Có nên đi Nhật xuất khẩu lao động không

Hôm nay coi như là bài viết thứ hai trong loạt bài về tư vấn xuất khẩu lao động của mình. Thực sự giờ thấy blog tư vấn này hơi hơi giống kiểu hỏi đáp nhưng chi tiết hơn, dù sao mình cũng sẽ cố gắng viết cho các bạn dễ hiểu nhất và cũng dễ hình dung nhất. Tất nhiên có vài vấn đề nhạy cảm mình sẽ không viết chi tiết nhé. Chủ đề ngày hôm này sẽ là có nên đi Nhật xuất khẩu lao động không.


Nhiều bạn chắc đọc xong tiêu đề nghĩ ngay "ah, không đi thì còn lập ra cái blog tư vấn này làm đóe gì" - Vâng, nhưng người lập ra cái blog này cũng chưa đi Nhật lần nào ạ. Vấn đề ở đây là câu hỏi này để tư vấn cho những ai đang phân vân có đi Nhật hay không còn những ai không muốn đi thì có tư vấn cả ngày họ cũng chả đi mà những ai quyết tâm đi rồi thì nói thế nào họ cũng không bỏ. Rồi, những ai đang phân vân có nên đi Nhật xuất khẩu lao động không thì bơi vào còn lại thì .... lượn đi cho nước nó trong.




Những lý do nên đi Nhật xuất khẩu lao động

Có nhiều lý do nên đi Nhật Bản xuất khẩu lao động nhưng nhiều website khác nói rồi, báo chí nói rồi nên mình nói nữa cũng thế. Mình chỉ đề cập đến vài khía cạnh đáng giá để đi thôi nhé, những cái khác rườm rà cho qua:

  • Mở mang tầm mắt: đi Nhật bạn sẽ được mở mang tầm mắt vì Nhật là một đất nước phát triển thuộc top đầu thế giới. Bạn sẽ không hối hận nếu đi Nhật lao động đâu.
  • Đi Nhật học tiếng Nhật: tiếng Nhật là một tiếng khó học và sang Nhật để học tiếng rất tốt, sau này về Việt Nam sẽ có đất trọng dụng đấy.
  • Kiếm tiền: ai cũng mong muốn đi XKLD để có một số vốn về nước làm ăn. Thị trường Nhật Bản khá ôn định và là thị trường lao động ổn định hàng đầu hiện nay nên chỉ cần các bạn chăm chỉ làm việc sau khi về nước chắc chắn các bạn sẽ có vài trăm triệu tiền vốn ngay.



Những lý do không nên đi Nhật xuất khẩu lao động

Đi Nhật cũng như những nước khác, Nhật Bản không phải là hoàn hảo và cũng có nhiều điểm cần phải bàn. Có một số lý do các bạn không nên đi Nhật như sau:

  • Nhật Bản không phải nơi tiêu tiền: chi phí ở Nhật Bản đắt gấp 5 - 10 lần so với ở Việt Nam, nếu các bạn sang Nhật làm việc sau đó hưởng thụ thì xin lỗi cuộc đời vì khi về bạn sẽ chả có gì nữa đâu.
  • Đi Nhật cũng có rủi ro: Nhật Bản rất cần lao động nhưng không thể phủ nhận nền kinh tế của họ đang tăng trưởng cực chậm vì thế mà rủi ro là có và nhỡ đâu nơi bạn làm bị phá sản bạn sẽ về nước sớm với vài đồng lèo tèo kiếm được.
  • Chi phí cao: người Việt Nam có câu tiền nào của nấy. Câu này không sai đâu, với một công việc ngon lành lương cao như đi xkld Nhật Bản bạn sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí khá lớn. So với các thị trường lao động khác, Nhật Bản là thị trường có phí đi thuộc top max cao đấy.
  • Vất vả vô cùng: đừng ai nói rằng đi Nhật làm là nhàn nhã, ngay cả các công việc như đứng máy, vận hành máy cũng rất vất vả nhé. Không bao giờ có chuyện nhàn nhã khi đi lao động Nhật Bản đâu vì thế có nhiều bạn không chịu được "nhiệt" ở Nhật mà phải về nước đấy.

Vậy cuối cùng có nên đi Nhật xuất khẩu lao động không - lời khuyên là các bạn nào chịu được gian khổ thì đi Nhật nhé, dù có bỏ ra chi phí ban đầu lớn nhưng sau này lại kiếm được kha khá tiền. Còn bạn nào sức khỏe yếu kiểu tiểu thư công tử thì đừng nên đi không lúc mệt không làm được lại bỏ về thì khổ. Còn nữa, ai quyết tâm đi Nhật mà sức khỏe yếu thì chuẩn bị đi tập GYM đi nhá, nếu sợ tốn kém thì làm đôi giày Thượng Đình tập chạy bộ kết hợp với tập tạ vài tháng chắc ok đấy.

Bình luận cho bài viết này:

XKLĐ 2018


Blog xuất khẩu lao động 2018 là blog được mình lập nên nhằm chia sẻ những kiến thức về XKLĐ cho những ai cần. Những thông tin trên Blog chỉ mang tính chất tham khảo, nếu có những thông tin còn chưa đúng các bạn hãy gửi phản hồi vào mục comment để mình kịp thời sửa lại nhé.
Rất cảm ơn các bạn đã đọc những dòng Credit này!

Xuat khau lao dong 2018

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn (nghiêm túc nha)

Hôm nay nói về một vấn đề xưa như trái đất đó là đi lao động Nhật có nên bỏ trốn không. Vấn đề này nói ra thì chả biết thế nào vì vẫn đang ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: Có nên đi Nhật xuất khẩu lao động không

Blog Tư vấn Nhật Bản 2018

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn tuvannhatban.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Phú Thọ, Điện Biên, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La, Nghệ An, Hà Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long re, Trà Vinh, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau...

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.