Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn (nghiêm túc nha)

Hôm nay nói về một vấn đề xưa như trái đất đó là đi lao động Nhật có nên bỏ trốn không. Vấn đề này nói ra thì chả biết thế nào vì vẫn đang tranh cãi rất chi là nhiều tuy nhiên đứng trên phương diện là một người từng nghe nhiều ý kiến của lao động Nhật Bản mình sẽ đưa ra vài ý để các bạn cân nhắc nhé. Tại sao lại là cân nhắc nhỉ? đơn giản vì có khuyên thì cũng chẳng ích gì mà.

Xem thêm: Hộ nghèo có đi lao động Nhật được không?



Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn



Ý kiến 1: Đi lao động Nhật không nên bỏ trốn

Những lý do không nên bỏ trốn có rất nhiều, nhìn từ góc độ gia đình, quốc gia, uy tín, lương tâm, rủi ro ... đều không nên bỏ trốn. Tựu chung lại có vài lý do không nên bỏ trốn như sau:

  1. Bỏ trốn nếu bị bắt về nước sẽ bị phạt 100 triệu.
  2. Bỏ trốn sẽ phải sống chui lủi vì nếu bị cảnh sát hỏi coi như toi.
  3. Bỏ trốn sẽ phải làm chui trong các khu biệt lập khép kín (điều kiện làm việc không tốt).
  4. Bỏ trốn sẽ có rủi ro nếu không có việc làm (chết đói).
  5. Bỏ trốn nếu bị bệnh tật cũng không dám vào viện vì không có giấy tờ.
Nói chung những lý do không nên bỏ trốn xoay quanh việc rủi ro không có vệc làm và phải sống chui lủi rất khổ cực. Vậy tại sao nhiều người bỏ trốn thế? cùng xem vài lý do mà lao động bỏ trốn trả lời khi về nước nhé.



Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn



Ý kiến 2: Đi lao động Nhật nên bỏ trốn

Lý do mà lao động bỏ trốn đưa ra khi bỏ trốn:

  1. Do có người lôi kéo.
  2. Làm việc thoải mái hơn trong công ty, không thích bỏ làm việc khác luôn.
  3. Làm bao lâu tùy thích
  4. Lương cao (do làm ngày làm đêm)
Tất cả các lý do để lao động bỏ trốn nhìn chung là do công ty đang làm hách dịch, việc làm ít, không có làm thêm nên nghe theo người quen bỏ trốn ra ngoài làm vì nếu về nước coi như tiền đi cũng chưa đủ trả chưa nói gì đến tiền vốn khi về nước.

Qua hai ý kiến trên có thể thấy rằng lao động bỏ trốn vì muốn kiếm thêm tiền. Nếu các bạn nào ... may mắn vào được công ty tốt thì ok rồi còn bạn nào không may vào công ty đểu thì đành chấp nhận thôi còn xử lý như thé nào thì phải xem các bạn.


Ý kiến cá nhân của mình về vấn đề này thực ra rất thoáng, người Nhật họ không càn quét lao động bỏ trốn vì lực lượng này vẫn khá có ích với nước Nhật. Không phải nói dối chứ thực ra họ cần người nên khi không có vấn đề gì họ vẫn tạm thả nổi để lao động bỏ trốn làm việc, thế nên các bạn biết phải làm sao rồi đấy. Nếu có bỏ trốn hãy yên phận mà kiếm tiền, đừng chơi trội, đừng ăn cắp vặt, đừng có tính xấu gì để đến tai cảnh sát là bạn xong đấy. Còn nếu các bạn may mắn khi vào được các công ty tốt với lương khá, làm thêm ổn các bạn cứ làm đi nhé đừng bỏ trốn làm gì.
Chúc các bạn may mắn!


Bình luận cho bài viết này:

XKLĐ 2018


Blog xuất khẩu lao động 2018 là blog được mình lập nên nhằm chia sẻ những kiến thức về XKLĐ cho những ai cần. Những thông tin trên Blog chỉ mang tính chất tham khảo, nếu có những thông tin còn chưa đúng các bạn hãy gửi phản hồi vào mục comment để mình kịp thời sửa lại nhé.
Rất cảm ơn các bạn đã đọc những dòng Credit này!

Xuat khau lao dong 2018

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn (nghiêm túc nha)

Hôm nay nói về một vấn đề xưa như trái đất đó là đi lao động Nhật có nên bỏ trốn không. Vấn đề này nói ra thì chả biết thế nào vì vẫn đang ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn (nghiêm túc nha)

Blog Tư vấn Nhật Bản 2018

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn tuvannhatban.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Phú Thọ, Điện Biên, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La, Nghệ An, Hà Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long re, Trà Vinh, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau...

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.