Hộ nghèo có đi lao động Nhật Bản được không

Chào các bạn, ngày hôm nay tiếp tục đến với chuyên mục tư vấn xuất khẩu lao động Nhật Bản mình sẽ tư vấn về vấn đề hộ nghèo có đi lao động Nhật Bản được không nhé. Vấn đề này hơi đơn giản nhưng nếu hiểu hết vấn đề các bạn cũng sẽ yên tâm hơn phải không nào.

Xem thêm: Có nên đi Nhật xuất khẩu lao động không




Hộ nghèo lấy tiền đâu để đi lao động Nhật Bản

Rất nhiều lao động nghèo đã tìm đến tôi và hỏi về vấn đề đi lao động Nhật Bản. Tất nhiên, để đi lao động Nhật Bản bạn cần phải có một số tiền khá lớn, chi phí đó bạn lấy đâu ra là vấn đề tôi sẽ "giúp" các bạn biết. Đó là đi vay!!!
Các bạn đừng hiểu nhầm nhé, tôi đang tư vấn không phải làm đa cấp với bài quen thuộc là vay mỗi người một ít rồi vay chỗ này đập vào chỗ kia bla bla bla. Đi vay mà tôi đang nói đến là vay ngân hàng và không phải vay theo hình thức thông thường đâu nhé. Khi các bạn quyết định đi XKLD Nhật Bản tại một đơn vị làm XKLD, đơn vị đó sẽ hỗ trợ bạn các giấy tờ để bạn có thể vay tiền tại các ngân hàng theo diện đi lao động Nhật Bản. Đây là một chính sách của nhà nước cho phép các lao động đi làm việc ngoài nước được phép vay vốn với mức từ 80% - 100% chi phí đi XKLD. Tùy vào ngân hàng mà các bạn sẽ được vay 80% hay 100% tổng số tiền đi nhé. Giờ bạn đã yên tâm chưa, đây là chính sách của nhà nước nên lao động sẽ rất được ưu tiên đấy, các bạn có thể vay vốn tại một số ngân hàng sau: 

  • Ngân hàng chính sách xã hội (được vay 100% chi phí)
  • Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Agribank (được vay 80% chi phí trong hợp đồng)
  • Ngân hàng Vietinbank (được vay 70% chi phí)
Lãi suất ngân hàng khi vay sẽ được tính theo thời điểm hiện tại nhé. 





Hộ nghèo đi lao động Nhật Bản để thoát nghèo

Phần trên mình đã nói về phần chi phí để hộ nghèo cũng có thể đi lao động Nhật Bản được, còn phần này mình sẽ chia sẻ chút ý kiến cá nhân về vấn đề hộ nghèo - thoát nghèo - tái nghèo. Đây chỉ là chút ý kiến cá nhân thôi, các bạn nếu thấy có gì đó ... sai sai thi cứ comment nhé.
Theo mình thấy, nhà nước khuyến khích hộ nghèo đi lao động nước ngoài để thoát nghèo nhưng có thực sự thoát nghèo được hay không lại là một vấn đề khác. Mục đích của nhà nước khi khuyến khích là rất chính xác và hộ nghèo cũng có thể đi lao động Nhật Bản được, sau khi về nước lao động sẽ có một số vốn để làm ăn. Với số vốn đó có thể nói rằng các hộ nghèo đã thoát được nghèo (có vài trăm triệu trong tay không nghèo được rồi). Vấn đề mà tôi muốn nói với các bạn là sau khi về nước, lao động nghèo đã hết nghèo nhưng họ sẽ làm gì tiếp theo để không tái nghèo. Nếu lao động cầm một số tiền lớn về nước rồi xây nhà dựng cửa, mở tiệc liên hoan chắc chắn chả bao lâu sẽ hết tiền, lúc đấy nếu không hướng đi đúng chắc chắn sẽ tái nghèo.
Lôi đi ở đây mà tôi muốn nói chính là việc các bạn sử dụng số "tiền thoát nghèo" đó như thế nào cho đúng. Nếu bạn mạnh dạn đầu tư kinh doanh tôi rất ủng hộ, nếu các bạn dùng số tiền đó để làm nhà mua đồ đạc cũng không sao nhưng tôi xin nhắc các bạn rằng các bạn nên nghĩ sau này sẽ kiếm tiền ra sao để không nghèo như trước nữa còn với số tiền vài trăm triệu mang về chắc chắn sẽ chẳng trụ được bao lâu đâu.


Đến đây kết thúc phần tư vấn về hộ nghèo có đi lao động Nhật Bản được không. Câu trả lời là có và rất dễ dàng để các hộ nghèo cũng có thể đi XKLD Nhật Bản được.


Bình luận cho bài viết này:

XKLĐ 2018


Blog xuất khẩu lao động 2018 là blog được mình lập nên nhằm chia sẻ những kiến thức về XKLĐ cho những ai cần. Những thông tin trên Blog chỉ mang tính chất tham khảo, nếu có những thông tin còn chưa đúng các bạn hãy gửi phản hồi vào mục comment để mình kịp thời sửa lại nhé.
Rất cảm ơn các bạn đã đọc những dòng Credit này!

Xuat khau lao dong 2018

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn (nghiêm túc nha)

Hôm nay nói về một vấn đề xưa như trái đất đó là đi lao động Nhật có nên bỏ trốn không. Vấn đề này nói ra thì chả biết thế nào vì vẫn đang ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: Hộ nghèo có đi lao động Nhật Bản được không

Blog Tư vấn Nhật Bản 2018

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn tuvannhatban.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Phú Thọ, Điện Biên, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La, Nghệ An, Hà Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long re, Trà Vinh, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau...

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.