Giới thiệu chương trình điều dưỡng hộ lý Nhật Bản EPA của Bộ LĐTBXH

Kinh nghiệm XKLĐ Nhật Bản - Chào các bạn, chương trình điều dưỡng hộ lý Nhật Bản EPA của Bộ LĐTBXH là một trong những chương trình thu hút rất nhiều bạn trẻ có mong muốn phát triển nâng cao trình độ về điều dưỡng hộ lý tại nước Nhật. Tuy nhiên, nhiều bạn còn chưa biết về chương trình này, hôm nay chúng ta cùng xem chương trình điều dưỡng hộ lý Nhật Bản EPA của Bộ LĐTBXH là chương trình như thế nào nhé.
Giới thiệu chương trình điều dưỡng hộ lý Nhật Bản EPA của Bộ LĐTBXH

Giới thiệu chương trình điều dưỡng hộ lý Nhật Bản EPA của Bộ LĐTBXH

EPA là gì

EPA là chương trình xuất khẩu lao động ngành điều dưỡng, hộ lý sang Nhật Bản của Bộ LĐTBXH. EPA là viết tắt của 3 chữ cái đầu tiên trong từ Economic Partnership Agreement. 
Chương trình điều dưỡng, hộ lý Nhật Bản là kết quả của Hiệp định đối tác kinh tế Việt Nam – Nhật Bản được ký kết từ năm 2012. Theo đó, hàng năm phía Việt Nam sẽ tuyển chọn và đào tạo tiếng nhật cho các lao động có mong muốn tham gia chương trình điều dưỡng hộ lý tại Nhật Bản. Chương trình xuất khẩu lao động ngành điều dưỡng, hộ lý sang Nhật Bản của Bộ LĐTBXH được gọi tắt là EPA.
Xem thêm: http://traumvietnam.com/chuong-trinh-dieu-duong-ho-ly-nhat-ban

VJEPA là gì

Nhiều bạn đôi khi nhầm lẫn EPA và VJEPA là một đều chỉ chương trình xuất khẩu lao động ngành điều dưỡng, hộ lý sang Nhật Bản của Bộ LĐTBXH. Thực chất hai từ viết tắt này không phải là một, chương trình xuất khẩu lao động ngành điều dưỡng, hộ lý sang Nhật Bản của Bộ LĐTBXH gọi là chương trình EPA. Còn VJEPA là Hiệp định đối tác kinh tế Việt Nam – Nhật Bản được ký kết từ năm 2012.
Chính vì có Hiệp định đối tác kinh tế VJEPA nên Bộ LĐTB&XH mới lấy EPA làm tên của chương trình điều dưỡng hộ lý Nhật Bản.

Chương trình điều dưỡng hộ lý Nhật Bản EPA của Bộ LĐTBXH

Khi tham gia chương trình này, các ứng viên đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn và tham gia đăng ký chương trình sẽ được hưởng rất nhiều ưu đãi:
  1. Được tham gia khóa đào tạo tiếng Nhật miễn phí 12 tháng do Bộ LĐTB&XH quản lý
  2. Miễn phí tiền ăn trong suốt thời gian học
  3. Được miễn phí chỗ ở nội trú
  4. Được hỗ trợ tiền sinh hoạt phí trong thời gian học
  5. Mức lương điều dưỡng viên tại Nhật từ 130.000 – 140.000 yên/tháng (26 – 28 triệu), hộ lý là 140.000 – 150.000 yên/tháng (28 – 30 triệu).
  6. Sau khi sang Nhật làm việc có cơ hội ở lại Nhật làm việc lâu dài.
Tuy nhiên, yêu cầu của chương trình EPA khá cao, ứng viên ngoài những điều kiện về kinh nghiệm cũng như chuyên môn bằng cấp cần phải đạt được chứng chỉ tiếng Nhật tối thiểu N4 trước khi xuất cảnh và phải đạt N3 sau một năm làm việc. Vì thế, tuy có cực kỳ nhiều ưu đãi những số lượng điều dưỡng, hộ lý Việt Nam sang Nhật làm việc không nhiều. Cho đến nay, sau 5 năm triển khai mới có 673 điều dưỡng, hộ lý đã được sang làm việc tại các cơ sở tiếp nhận của Nhật Bản.

Nếu bạn đã và đang theo học ngành điều dưỡng hộ lý và có mong muốn nâng cao tay nghề cũng như kiếm thêm thu nhập. Hãy nhanh tay đăng ký ngay chương trình điều dưỡng hộ lý Nhật Bản EPA của bộ LĐTB&XH để có cơ hội sang Nhật Bản học tập cũng như làm việc nhé.

Bình luận cho bài viết này:

XKLĐ 2018


Blog xuất khẩu lao động 2018 là blog được mình lập nên nhằm chia sẻ những kiến thức về XKLĐ cho những ai cần. Những thông tin trên Blog chỉ mang tính chất tham khảo, nếu có những thông tin còn chưa đúng các bạn hãy gửi phản hồi vào mục comment để mình kịp thời sửa lại nhé.
Rất cảm ơn các bạn đã đọc những dòng Credit này!

Xuat khau lao dong 2018

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn (nghiêm túc nha)

Hôm nay nói về một vấn đề xưa như trái đất đó là đi lao động Nhật có nên bỏ trốn không. Vấn đề này nói ra thì chả biết thế nào vì vẫn đang ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: Giới thiệu chương trình điều dưỡng hộ lý Nhật Bản EPA của Bộ LĐTBXH

Blog Tư vấn Nhật Bản 2018

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn tuvannhatban.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Phú Thọ, Điện Biên, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La, Nghệ An, Hà Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long re, Trà Vinh, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau...

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.