IM Japan có nên đi hay không

Tư vấn lao động Nhật Bản - IM Japan một thời từng gây nên sóng gió trong các vùng quê nhưng sau đó mọi chuyện đã dần tạm lắng. Đến nay, thậm chí có nhiều lao động còn không biết gì về chương trình IM Japan hoặc biết nhưng cũng chỉ là biết đến cái tên và nhiều không hay về IM Japan. Vậy IM Japan có nên đi hay không chúng ta cùng thảo luận vấn đề này nhé.





IM Japan là gì

IM Japan là chương trình đưa lao động sang Nhật Bản làm việc theo hình thức thực tập sinh kỹ năng do Bộ LĐTB&XH tuyển dụng và tổ chức thi tuyển. Điều kiện dự tuyển chương trình này rất đơn giản:

  • Yêu cầu về độ tuổi: từ 20 đến 30 
  • Số lượng: không hạn chế. 
  • Tốt nghiệp THPT (cấp 3) hoặc tương đương trở lên; 
  • Chiều cao: trên 1m50 đối với nữ và 1m60 đối với nam, ngoại hình cân đối cân nặng phù hợp với chiều cao. 
  • Không xăm mình, không bị cận thị, không bị tật nguyền, rối loạn sắc giác, không có dị tật, không có sẹo; nhược thị. 
  • Có Hộ khẩu thường trú và sinh sống tại địa phương được Bộ LĐTB&XH phân bổ chỉ tiêu tuyển chọn ứng viên. 
  • Có đủ sức khỏe để đi làm việc ở nước ngoài. 
  • Không có tiền án. 
  • Chưa từng tham gia các chương trình đào tạo thực tập sinh của Nhật Bản, 
  • Có mong muốn quyết tâm đi làm việc tại Nhật Bản và được sự ủng hộ của gia đình. 

Với những chỉ tiêu này đảm bảo đại đa số lao động phổ thông cũng có thể dễ đàng đáp ứng.

Xem thêm chi tiết về chương trình IM Japan tại link sau:



Ưu điểm của IM Japan

Ưu điểm lớn nhất của chương trình IM Japan có lẽ chính là chi phí rẻ và không sợ bị lừa đảo. So sánh việc bỏ ra hàng trăm triệu để sang Nhật làm việc với việc chỉ cần bỏ ra 10 triệu với IM Japan chắc chắn đây là một ưu điểm không hề nhỏ đối với các lao động nghèo không có điều kiện.

Một trong những ưu điểm khác của IM Japan đó chính là đơn vị quản lý là Bộ LĐTB&XH, với đơn vị quản lý uy tín như vậy các bạn hoàn toàn có thể yên tâm sang Nhật làm việc mà không sợ các quyền lợi của bản thân không được đảm bảo.

Xem thêm: Danh sách các ngành nghề XKLD Nhật Bản được JITCO cho phép



Nhược điểm của IM Japan


Nhược điểm của IM Japan có lẽ chỉ là các đơn hàng tuyển dụng thương không được phong phú và thường là các đơn hàng làm việc nặng nhọc. Chính vì thế mà có lẽ nhiều lao động đã do dự không đăng ký vì muốn chọn các đơn hàng làm việc lương cao hơn trong khi công việc nhẹ nhàng hơn.

Ngoài nhược điểm trên còn một nhược điểm khác của chương trình này đó là việc tuyển chọn lao động là do Bộ phân phối cho nên nếu địa phương mà bạn sinh sống không có danh ngạch tuyển chọn thì cũng không thể đi. Cũng vì lý do này mà không ít lao động đã chuyển qua các công ty phái cử bên ngoài để đi XKLD sang Nhật.

Xem thêm: XKLD Nhật Bản - Tư vấn thật người nghe mất lòng



Kết luận có nên đi Nhật theo chương trình IM Japan

Như đã phân tích ưu nhược điểm phía trên, có thể nói rằng đã đi lao động thì phải vất vả, kiếm được đồng tiền hoàn toàn không dễ dàng gì đâu vậy nên nếu có cơ hội hãy đi theo chương trình IM Japan nhé còn nếu không muốn chờ danh ngạch các bạn có thể đi tại các công ty phái cử cũng không vấn đề gì mặc dù chi phí se cao hơn.

Bình luận cho bài viết này:

XKLĐ 2018


Blog xuất khẩu lao động 2018 là blog được mình lập nên nhằm chia sẻ những kiến thức về XKLĐ cho những ai cần. Những thông tin trên Blog chỉ mang tính chất tham khảo, nếu có những thông tin còn chưa đúng các bạn hãy gửi phản hồi vào mục comment để mình kịp thời sửa lại nhé.
Rất cảm ơn các bạn đã đọc những dòng Credit này!

Xuat khau lao dong 2018

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn (nghiêm túc nha)

Hôm nay nói về một vấn đề xưa như trái đất đó là đi lao động Nhật có nên bỏ trốn không. Vấn đề này nói ra thì chả biết thế nào vì vẫn đang ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: IM Japan có nên đi hay không

Blog Tư vấn Nhật Bản 2018

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn tuvannhatban.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Phú Thọ, Điện Biên, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La, Nghệ An, Hà Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long re, Trà Vinh, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau...

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.