XKLD Nhật Bản - Tư vấn thật người nghe mất lòng

[Tư vấn xuất khẩu lao động Nhật] Hôm nay có đôi chút tâm sự lại lên blog chia sẻ cùng mọi người. Chả là hôm nay nghe một anh từng làm đối ngoại bên một công ty xuất khẩu lao động nói chuyện tự nhiên lại thấy có gì đó không thoải mái. Giờ nói ra cho mọi người cùng nghe cùng ngẫm cùng nghĩ xem sao nhé.

Xem thêm: Xuat khau lao dong Nhat


9h sáng ngồi quán cafe nhỏ ở ven đường đợi ông anh lâu ngày không gặp. Thấy ông ấy đi lên mặt mày nhăn nhó biết ngay lại dậy muộn gọi giờ mới lết ra được tới quán cafe. Ngồi hỏi han công việc chút anh em chém gió thấy ông ấy than thở đủ điều, Nào là từ khi lấy vợ mất tự do này nọ rồi vì cái bệnh đau dạ dày mà tự nhiên nghỉ việc chuyển sang chỗ mới làm bla bla bla,.. Thấy ông anh thảm hại mới hỏi đến vụ sao giờ mới lết ra đến đây thì ổng nói hôm qua đi tiễn bay nên giờ mới dậy được tự nhiên tôi lại nổi hứng hỏi kỹ hơn về vụ ông ấy chuyển chỗ làm.



Nghe ông ấy kể, trước ông ấy làm ở công ty xuất khẩu lao động lớn, một tuần 7 ngày thì 5 ngày là phỏng vấn, làm đối ngoại mà chỉ tính riêng tiền thưởng thôi cũng hơn đứt tiền lương. Ấy thế mà hai tháng trước đau bụng quằn quoại đi khám thì bị phán là đau dạ dày. Lực bất tòng tâm cuối cùng đành từ bỏ cái nghề đối ngoại mà ông ấy thích rồi chuyển sang làm du học. Tôi cũng hơi thắc mắc tại sao ông ấy không đi làm tuyển dụng xuất khẩu lao động thì ông ấy lại thở dài.

Xem thêm: Nếu tư vấn thật sẽ chẳng ai muốn đi Nhật cả

Ông ấy nguyên là sinh viên đại học xây dựng, run rủi thế nào mà không đi du học lại đi xuất khẩu lao động ở Nhật. Bao năm chinh chiến từ nam ra bắc cuối cùng sang đến Nhật trở về thì quê ổng lại bắt đầu rộ lên phong trào đi Nhật làm việc. Là một người đi lao động xuất khẩu trở về ông ấy cũng được nhiều người trong làng hỏi han về công việc rồi công ty nào uy tín. Ông ấy cũng nói thật kể thật và cũng khuyên một vài anh chị em trong họ không nên đi nhưng cuối cùng lại bị họ hàng phật ý. Sau cũng không khuyên nữa mà đi làm đầu ngoại cho một công ty xuất khảu lao động, làm nghề này chỉ đi ngoại giao ăn chơi là chính nhưng từ đó cũng biết được nhiều điều. Ông anh kể cho tôi về tuyển dụng, làm nghề này không phải ai cũng làm được đâu. Trước tiên phải mặt dày, sau đó phải vô tâm cuối cùng là quả quyết. Mấy cái này ông ấy tự nhận là không vô tam được chứ còn mặt dày thì vô đối, hahaha ^^



Hỏi rõ hơn thì ông ấy mới nói, làm nghề đó bạc lắm. Không nói đến cái khác chứ tiền thì nhiều, tính ra ai làm nghề đó một năm ít cũng kiếm được nửa tỉ, nhiều thì vài tỉ cũng có. Đánh đổi lại là nhân cách, uy tín và nhiều thứ khác nữa. Ông anh còn bảo tư vấn thật người nghe mất lòng, nói dối thì không nói được nên đành thôi. Chưa tính đến việc đi lao động ở Nhật còn có rủi ro nữa, thuận lợi thì chả sao chứ rủi ro thì mình lại chịu, toàn người quen người thân tiền là một nhẽ nhưng tình cảm mất rồi anh em lại từ mặt nhau thì biết làm sao. Cái nghề xuất khẩu lao động nó thế nên thôi đi làm du học cho nhàn.

Xem thêm: Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn

Tôi cũng chỉ biết cười khổ, mỗi người mỗi cảnh mỗi cách nghĩ. Nếu là các bạn thì sao, lựa chọn công việc nhiều tiền nhưng lắm thị phi hay công việc nhàn hạ bình bình mà sống. Câu trả lời đã có sẵn đối với mỗi người nhưng hãy luôn giữ lấy tâm của mình đừng để mất. Để mất rồi sẽ chẳng còn gì nữa, nghề xuất khẩu lao động cũng bạc lắm!

Bình luận cho bài viết này:

XKLĐ 2018


Blog xuất khẩu lao động 2018 là blog được mình lập nên nhằm chia sẻ những kiến thức về XKLĐ cho những ai cần. Những thông tin trên Blog chỉ mang tính chất tham khảo, nếu có những thông tin còn chưa đúng các bạn hãy gửi phản hồi vào mục comment để mình kịp thời sửa lại nhé.
Rất cảm ơn các bạn đã đọc những dòng Credit này!

Xuat khau lao dong 2018

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn (nghiêm túc nha)

Hôm nay nói về một vấn đề xưa như trái đất đó là đi lao động Nhật có nên bỏ trốn không. Vấn đề này nói ra thì chả biết thế nào vì vẫn đang ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: XKLD Nhật Bản - Tư vấn thật người nghe mất lòng

Blog Tư vấn Nhật Bản 2018

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn tuvannhatban.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Phú Thọ, Điện Biên, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La, Nghệ An, Hà Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long re, Trà Vinh, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau...

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.