Hội chợ việc làm dành riêng cho lao động đi XKLĐ Hàn Quốc về nước

Tin tức XKLD - Ngày hôm qua 16/5, Sở Lao động Thương binh và xã hội Hà Nội đã phối hợp với Trung tâm lao động ngoài nước và Văn phòng đại diện HRD tại Việt Nam tổ chức Hội chợ việc làm dành cho lao động đi XKLĐ Hàn Quốc về nước tại Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội đã chính thức khai mạc. Tham dự hội chợ lao động có sự góp mặt của Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Hyuk và Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Hồng Lan.

Có mặt tại lễ khai mạc, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Huyk cho rằng, một trong những lý do khiến nhiều lao động Việt Nam ở Hàn Quốc lo lắng khi sắp hết hạn hợp đồng là không tìm được việc làm ở quê hương. Cũng theo như Lee Huyk đã nhận định, việc hỗ trợ để người lao động sau khi hết hợp đồng làm việc ở Hàn Quốc có thể yên tâm quay về nước là vô cùng quan trọng..

Phát biểu khai mạc tại Hội chợ, Thứ trưởng Đào Hồng Lan cho rằng, những hoạt động như thế này rất hữu ích cho những lao động EPS đang cần tìm việc làm, , tạo thu nhập ổn định, giúp họ nhanh chóng ổn định đời sống.

Xem thêm 11 điều cần biết về XKLĐ Nhật Bản: http://traumvietnam.com/11-dieu-can-biet-ve-xuat-khau-lao-dong-nhat-ban-2017

Qua những nhận định trên, Hội chợ đã tạo cơ hội cho người lao động và doanh nghiệp Hàn Quốc gặp nhau. Bên cạnh đó, người lao động qua năm năm làm việc tại Hàn Quốc không chỉ có tay nghề cao, am hiểu tâm lý Hàn Quốc và văn hoá doanh nghiệp, mà còn có ưu điểm là biết tiếng Hàn. Nếu họ được tuyển dụng vào doanh nghiệp Hàn Quốc, chắc chắn sẽ giúp ích cho doanh nghiệp tại Việt Nam và cả các doan nghiệp của Hàn Quốc đang làm việc tại Việt Nam.



Hội chợ việc làm dành cho lao động làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS về nước năm 2017 thu hút gần 40 doanh nghiệp, đơn vị, chủ yếu là các doanh nghiệp sản xuất của Hàn Quốc,cũng có một số doanh nghiệp dịch vụ, thương mại như Grand Plaza, BBQ Việt Nam, Golden House...

Cũng tại Hội chợ việc làm, giải thưởng của cuộc thi Lao động EPS hồi hương thành công năm 2017 cũng được trao nhằm khuyến khích người lao động. Giải nhất cuộc thi được trao cho chị Nguyễn Thanh Huyền.

Theo thống kê của Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội, hội chợ năm nay có rất nhiều điểm nổi bật:
·   - 225 vị trí cần tuyển dụng có trình độ cao đẳng đại học.
- 136 vị trí cần tuyển dụng có trình độ trung cấp
- 61 Vị trí tuyển dụng không yêu cầu trình độ (lao động phổ thông)
- Ngành nghề tuyển dụng nhiều nhất là biên phiên dịch, điện điện tử, kỹ thuật, công nhân
- Mức lương tuyển dụng phổ biến được đưa ra từ 15 – 25 triệu đồng/tháng.
Mức lương thấp nhất mà các đơn vị tuyển dụng đưa ra là 5 – 7 triệu đồng/tháng.

Có thể nói rằng hội chợ năm nay là một trong những cơ hội giúp các lao động Hàn Quốc và nhà tuyển dụng tiếp cận được với nhau, hi vọng hội chợ này sẽ không phải chỉ là tổ chức thường niên mà sẽ được tổ chức nhiều hơn trong năm giúp người lao động về nước có thêm nhiều cơ hội việc làm.


Bình luận cho bài viết này:

XKLĐ 2018


Blog xuất khẩu lao động 2018 là blog được mình lập nên nhằm chia sẻ những kiến thức về XKLĐ cho những ai cần. Những thông tin trên Blog chỉ mang tính chất tham khảo, nếu có những thông tin còn chưa đúng các bạn hãy gửi phản hồi vào mục comment để mình kịp thời sửa lại nhé.
Rất cảm ơn các bạn đã đọc những dòng Credit này!

Xuat khau lao dong 2018

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn (nghiêm túc nha)

Hôm nay nói về một vấn đề xưa như trái đất đó là đi lao động Nhật có nên bỏ trốn không. Vấn đề này nói ra thì chả biết thế nào vì vẫn đang ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: Hội chợ việc làm dành riêng cho lao động đi XKLĐ Hàn Quốc về nước

Blog Tư vấn Nhật Bản 2018

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn tuvannhatban.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Phú Thọ, Điện Biên, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La, Nghệ An, Hà Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long re, Trà Vinh, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau...

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.