Đi lao động Nhật Bản nghề nào dễ đỗ nhất

Đi lao động Nhật Bản nghề nào dễ đỗ nhất luôn là câu hỏi mà rất nhiều bạn hỏi tôi cũng như hỏi công ty và các anh chị làm môi giới. Chẳng ai có thể trả lời chính xác được câu hỏi này vì tùy mỗi người việc khó dễ cũng khác nhau. Thậm chí đôi khi còn do may rủi nữa nên rất khó nói đi thi nghề gì dễ đỗ, hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu một chút về "nghề nào dễ đỗ nhé".

Xem thêm: 
> Xuat khau lao dong Nhat Ban
> Đi lao động Nhật Bản chọn ngành nghề gì
> Đi lao động Nhật Bản có nên bỏ trốn (nghiêm túc)



Tỉ lệ trúng tuyển gần như nhau

Nói ra chắc các bạn hơi buồn nhưng khi phỏng vấn đi lao động Nhật Bản, phía Nhật Bản luôn yêu cầu số người phỏng vấn thường gấp 3 số người mà họ sẽ tiếp nhận, tức là nếu họ lấy 5 lao động, họ sẽ phỏng vấn 15 lao động để chọn ra 5 người họ ưng ý nhất. Vậy nên cho dù là những đơn hàng yêu cầu thấp cũng luôn có tỉ lệ đấu chọi là 1/3. Đã có cạnh tranh thì rất khốc liệt và không có lần phỏng vấn nào là dễ dàng đâu.


Các nghề hơi cá biệt dễ đỗ hơn

Nghề cá biệt mà tôi nói ở đây không phải là nghề gì đặc thù là là nguồn lao động đặc thù. Một số ngành nghề nhất định thường khan hiếm lao động đi xuất khẩu vì thế tình trạng chung sẽ là cung nhiều mà cầu ít dẫn đến tỉ lệ chọi của một đơn hàng thường sẽ thấp hơn mức 1/3 như trên mà có thể là 1/2 hay 1/1,5. Một nghề cá biệt mà tôi biết là may mặc, nghề này làm khá vất vả mà lương không phải đặc biệt cao. Nếu ở Việt Nam, làm may mặc như vậy cũng có thể được mức lương rất tốt nên ít lao động muốn đi sang Nhật làm việc.




Dễ đỗ và dễ đi

Hai khái niệm này na ná như nhau nhưng đôi khi trong từng trường hợp lại khác nhau đấy. Nói về dễ đỗ và dễ đi có lẽ phải chia ra làm đơn hàng phổ thông và đơn hàng có tay nghề, đối với đơn hàng phổ thông theo tôi thấy đi làm nông nghiêp yêu cầu rất dễ và không khắt khe nên "dễ đi". Đối với đơn hàng cần tay nghề tôi nghĩ là đơn hàng tiện kim loại dễ đi nhất vì chỉ cần đào tạo nghề 2 tuần là có thể thao tác máy được rồi. Tuy nhiên các bạn cần chú ý nhé vì dễ đi đồng nghĩa với việc cạnh tranh khi phỏng vấn sẽ gay gắt hơn vì rất nhiều người có thể ứng tuyển đơn hàng dễ đi này.


Như vậy, tổng kết lại là có nhiều đơn hàng dễ đi nhưng dễ đỗ thì lại rất khó nói còn phụ thuộc và nhiều yếu tố  khác nên không hề có ngành nghề nào đi Nhật làm việc mà dễ đỗ cả. Thế nhé, nếu các bạn có ý kiến trái chiều cứ để lại comment mọi người cùng thảo luận nhé!!!

Bình luận cho bài viết này:

XKLĐ 2018


Blog xuất khẩu lao động 2018 là blog được mình lập nên nhằm chia sẻ những kiến thức về XKLĐ cho những ai cần. Những thông tin trên Blog chỉ mang tính chất tham khảo, nếu có những thông tin còn chưa đúng các bạn hãy gửi phản hồi vào mục comment để mình kịp thời sửa lại nhé.
Rất cảm ơn các bạn đã đọc những dòng Credit này!

Xuat khau lao dong 2018

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn (nghiêm túc nha)

Hôm nay nói về một vấn đề xưa như trái đất đó là đi lao động Nhật có nên bỏ trốn không. Vấn đề này nói ra thì chả biết thế nào vì vẫn đang ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: Đi lao động Nhật Bản nghề nào dễ đỗ nhất

Blog Tư vấn Nhật Bản 2018

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn tuvannhatban.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Phú Thọ, Điện Biên, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La, Nghệ An, Hà Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long re, Trà Vinh, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau...

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.