Đại hội người Việt Nam tại Nhật Bản 2017

Tin Nhật Bản - Ngày 28/5/2017, Đại hội Hội người Việt Nam tại Nhật Bản 2017 đã được tổ chức tại Đại sứ quán Việt Nam ở Tokyo Nhật Bản. Tham dự đại hội có các đại diện các hội người Việt Nam tại Nhật Bản như Hội phật tử Việt Nam tại Nhật Bản, hội sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản (VYSA), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản,  Hội thanh niên, … Sau đại hội, ban chấp hành mới đã được bầu lại gồm 15 uỷ viên, trong đó ông Chủ tịch là ông Trần Ngọc Phúc và ông Nguyễn Bỉnh Khiêm làm Tổng thư ký Hội.



Trong Đại hội rất nhiều đại biểu của các hội người Việt tại Nhật đã đưa ra các ý kiến đóng góp cho đại hội nổi bật là một số đóng góp sau:

- Tăng cường hoạt động hỗ trợ những người Việt Nam mới tới Nhật Bản đặc biệt là số du học sinh, thực tập sinh Nhật Bản

- Đẩy mạnh các hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với cuộc sống của bà con tại Nhật Bản

- Cần xây dựng một cổng thông tin điện tử riêng  dành cho người Việt Nam tại Nhật Bản giúp cho những người Việt tại Nhật có thể dễ dàng cập nhật được thông tin, mở rộng hoạt động ở nhiều địa phương tại Nhật




Với những ý kiến nêu ra, chủ tịch ban chấp hành mới ông Trần Ngọc Phúc cũng có vài lời về phương hướng phát triển của hôi trong thời gian tới:
Ban chấp hành sẽ đề ra phương hướng hoạt động cụ thể trong thời gian tới hướng vào các hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với bà con, mong muốn kết nạp thêm nhiều hội đoàn của người Việt Nam tại Nhật Bản cũng như sẵn sàng kết nạp thêm các thành viên có mong muốn đóng góp cho cộng đồng vào ban chấp hành hiện nay.
Đại sứ Nguyễn Quốc Cường cũng có những chia sẻ tại Đại hội: 
Cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản đang tăng mạnh mẽ về số lượng trong thời gian, bày tỏ mong muốn được chứng kiến sự thành đạt, phát triển của tất cả bà con trên đất nước Nhật Bản. Ông khẳng định Đại sứ quán tôn trọng hoạt động độc lập của Hội cũng như sẵn sàng hỗ trợ cho các hoạt động vì cộng đồng.




Sau Đại hội mọi người đều rất vui vẻ và hi vọng thời gian tới sẽ triển khai được những ý kiến đóng góp trong đại hội và thúc đấy hội đoàn kết và phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Tôi cũng như những người đang sống tại Nhật Bản cũng luôn mong muốn người Việt Nam tại Nhật Bản sẽ có một cộng đồng lớn mạnh hỗ trợ tốt người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật Bản.


Một vài thông tin về Chủ tịch mới của Hội người Việt Nam tại Nhật Bản:

Ông Trần Ngọc Phúc sinh năm 1947 tại Huế. Năm 1968, ông đi du học Nhật Bản tự phí và tốt nghiệp kỹ sư tại đại học Toka. Năm 1984, ông sáng lập công ty Metran Co, Lt.
Ông Phúc đã phát minh máy hô hấp nhân tạo rung cao tần (HFO) cho trẻ em sơ sinh và trẻ sinh non. Thiết bị này đã giành giải nhất tại cuộc thi máy hô hấp nhân tạo do Viện Y tế quốc gia Mỹ tổ chức. Thiết bị này là sản phẩm công nghệ cao, với giá thành cao gấp 3 lần các sản phẩm của Mỹ, Đức nhưng vẫn được đối tác lựa chọn.

Công ty Metran đã được nhận nhiều giải thưởng lớn của chính phủ và các địa phương ở Nhật Bản. Năm 2012, Metran đạt “Giải thưởng sáng tạo lớn” lần thứ 4 của Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản dành cho “Dụng cụ hô hấp nhân tạo bảo vệ sinh mệnh của trẻ ‘siêu sinh non”. Năm 2007, Metran được Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản chọn là một trong 300 công ty có tiềm năng phát triển mạnh nhất.
Hiện tại, 90% bệnh viện, phòng chăm sóc trẻ sơ sinh trên toàn nước Nhật đã được trang bị máy thở HFO của Metran, hơn 200 máy đã được xuất khẩu đến 12 quốc gia trên thế giới.


Bình luận cho bài viết này:

XKLĐ 2018


Blog xuất khẩu lao động 2018 là blog được mình lập nên nhằm chia sẻ những kiến thức về XKLĐ cho những ai cần. Những thông tin trên Blog chỉ mang tính chất tham khảo, nếu có những thông tin còn chưa đúng các bạn hãy gửi phản hồi vào mục comment để mình kịp thời sửa lại nhé.
Rất cảm ơn các bạn đã đọc những dòng Credit này!

Xuat khau lao dong 2018

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn (nghiêm túc nha)

Hôm nay nói về một vấn đề xưa như trái đất đó là đi lao động Nhật có nên bỏ trốn không. Vấn đề này nói ra thì chả biết thế nào vì vẫn đang ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: Đại hội người Việt Nam tại Nhật Bản 2017

Blog Tư vấn Nhật Bản 2018

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn tuvannhatban.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Phú Thọ, Điện Biên, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La, Nghệ An, Hà Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long re, Trà Vinh, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau...

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.