Lừa đảo XKLĐ chiếm đoạt 2,8 tỉ đồng - CA Quận Hoàng Mai đã bắt giữ thủ phạm

Tin tuc lao dong xuat khau - Đã có kinh nghiệm sau khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản về nước và từng làm giáo viên dạy tiếng Nhật ở nhiều trung tâm, Vũ Huyền Vi, 27 tuổi, trú ở xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh đã giả mạo công ty lừa đảo xuất khẩu lao động, chiếm đoạt số tiền lên đến 2,8 tỉ đồng goomf108,000 USD và 600 triệu tiền Việt.



Theo thông tin từ công an quận Hoàng Mai, Vi thông qua mạng xã hội Facebook tên “VyJP Vũ” Vũ Huyền Vi tự giới thiệu là giám đốc chi nhánh công ty ICA Group chi nhánh Hà Nội đồng thời tự nhận là giám đốc công ty đào tạo ngoại ngữ và cung ứng nhân lực Sakura-Tokyo (trụ sở tại số 6 ngõ 1 Bùi Huy Bích, Hoàng Liệt, Hoàng Mai và số 1 ngõ 1395 Giải Phóng – Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) nhằm tạo lòng tin lừa đảo các lao động đến với công ty.


Vũ Huyền Vi đầu tiên lợi dụng các mối quan hệ của bản thân khi còn làm giáo viên tiếng Nhật đã sử dụng các trang mạng xã hội tìm kiếm những người có nhu cầu đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc và Nhật Bản, để hẹn lao động đến trụ sở công ty nộp tiền. Khi nộp tiền, Vi cũng có hóa đơn dấu đỏ cùng chữ ký của kế toán đầy đủ cho người lao động.
Tháng 11/2015, do đã thu tiền nhưng không đưa được lao động nào sang nước ngoài làm việc, các lao động bị hại đã trình báo với cơ quan công an.Tính đến nay, CAQ Hoàng Mai đã nhận được ít nhất 12 đơn tố giác do các trường hợp bị Vi lừa gửi. Tổng số tiền Vi nhận của người người lao động lên tới 108.000 USD và gần 600 triệu đồng tiền Việt. Theo tỉ giá hiện nay, số tiền này tương đương với 2,8 tỉ đồng. Sau khi bị các lao động trình báo công an, Vi đã trốn vào Tp HCM, đến ngày 17/05/2017 Vi mới bị công an bắt giữ.


Hiện cơ quan CSĐT CAQ Hoàng Mai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Vũ Huyền Vi về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ đường dây này. Các đối tượng đã lập ra 1 công ty với 2 trụ sở tại TPHCM và Hà Nội, cũng như mở các lớp dạy tiếng Nhật vì bản thân đối tượng cầm đầu đã từng đi Nhật và là giáo viên tiếng Nhật của nhiều trung tâm dạy tiếng Nhật, đã khoét sâu vào lòng tin của các bị hại, nên họ có niềm tin với các đối tượng này rất cao.


Thượng tá Phạm Ngọc Anh – Phó trưởng công an quận Hoàng Mai nhận định “ Việc đăng tải các giấy tờ chứng minh là giám đốc của một công ty tuyển dụng xuất khẩu lao động đi nước ngoài lên các trang mạng xã hội đã tạo lòng tin cho các bị hại, cũng như đánh vào cái nhận thức còn quá mơ hồ về các quy định của pháp luật trong hoạt động này.”
Cơ quan công an cũng đưa ra thông báo đối với người dân nếu ai là nạn nhân vụ việc trên hãy tới cơ quan công an quận Hoàng Mai để trình báo, hỗ trợ hoạt động điều tra đường dây lừa đảo này. Đồng thời cũng có biện pháp kê khai tài sản bị các đối tượng này chiếm đoạt để có biện pháp bồi hoàn theo quy định của pháp luật./.

Bình luận cho bài viết này:

XKLĐ 2018


Blog xuất khẩu lao động 2018 là blog được mình lập nên nhằm chia sẻ những kiến thức về XKLĐ cho những ai cần. Những thông tin trên Blog chỉ mang tính chất tham khảo, nếu có những thông tin còn chưa đúng các bạn hãy gửi phản hồi vào mục comment để mình kịp thời sửa lại nhé.
Rất cảm ơn các bạn đã đọc những dòng Credit này!

Xuat khau lao dong 2018

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn (nghiêm túc nha)

Hôm nay nói về một vấn đề xưa như trái đất đó là đi lao động Nhật có nên bỏ trốn không. Vấn đề này nói ra thì chả biết thế nào vì vẫn đang ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: Lừa đảo XKLĐ chiếm đoạt 2,8 tỉ đồng - CA Quận Hoàng Mai đã bắt giữ thủ phạm

Blog Tư vấn Nhật Bản 2018

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn tuvannhatban.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Phú Thọ, Điện Biên, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La, Nghệ An, Hà Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long re, Trà Vinh, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau...

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.