Xử phạt hành chính hơn 2,6 tỉ đồng liên quan đến XKLĐ năm 2017

Tin tức lao động xuất khẩu - Chỉ tính riêng từ đầu năm cho tới nay, công tác thanh kiểm tra của Bộ LĐTB&XH đã thống kê được số tiền xử phạt hành chính lên đến hơn 2,6 tỉ đồng, thanh tra 39 đơn vị trên cả nước. Bộ cho biết công tác thanh kiểm tra sẽ còn diễn ra kịch liệt hơn trong những tháng còn lại của năm 2017.

Vào ngày 19/5 tại Hà Nội, trong buổi làm việc với Tổ công tác của Thủ tướng, Thanh tra Bộ đã có thông kê về công tác thanh kiểm tra từ đầu năm tới nay với 39 đơn vị bị thanh kiểm tra, xử phạt hành chính 21 đơn vị, kiến nghị 292 lần với nhiều đơn vị có sai phạm trong hoạt động XKLĐ, tổng số tiền xử phạt hành chính lên đến 2,675 tỉ đồng, tước giấy phép hoạt động của 5 đơn vị có vị phạm nặng.  Ông Đào Ngọc Dung - Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH   đã đánh giá cao kết quả thanh kiểm tra và đưa ra chỉ đạo cần phải quyết liệt hơn nữa trong việc chấn chỉnh lại hoạt động xuất khẩu lao động.
Cũng trong buổi làm việc ngày 19/05, lãnh đạo Bộ cũng đưa ra nhiều vấn đề còn tồn đọng chưa giải quyết được trong công tác giám sát kiểm tra hoạt động xuất khẩu lao động:
- Vấn đề tuyển dụng lao động còn nhiều vấn đề và chưa có cơ chế quản lý triệt để các môi giới hoạt động xuất khẩu lao động dẫn đến nhiều cá nhân lợi dụng đầu cơ lừa đảo lao động.

- Chất lượng lao động không cao: đây là vấn đề vẫn rất nan giải khi đầu vào chủ yếu là các lao động phổ thông có trình độ học vấn không cao, tay nghề kém dẫn đến chất lượng tay nghề và việc đáp ứng yêu cầu của phía đối tác nước ngoài không cao.

- Ý thức lao động còn kém, vẫn có nhiều chủ sử dụng lao động phía nước ngoài phàn nàn về ý thức lao động kém, lao động không chăm chỉ và vẫn còn hiện tượng bỏ trốn ra ngoài làm lao động bất hợp pháp.

- Cạnh tranh không lành mạnh giữa các đơn vị hoạt động XKLĐ: vẫn còn hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh giành giật lao động, lôi kéo nghiệp đoàn và đẩy lương xuống thấp nhằm tranh giành các đơn hàng tuyển dụng lao động.
Với quyêt tâm từ Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH, năm nay sẽ là năm đẩy mạnh thanh kiểm tra và xử lý vi phạm từ hoạt động XKLĐ của các doanh nghiệp trong nước. Với tình hình thanh kiểm tra ngày càng quyết liệt hi vọng sẽ ngày càng có các đơn vị chất lượng hơn hoạt động trong lĩnh vực này giúp lao động nghèo yên tâm đăng ký và đảm bảo được quyền lợi cho bản thân.

Bình luận cho bài viết này:

XKLĐ 2018


Blog xuất khẩu lao động 2018 là blog được mình lập nên nhằm chia sẻ những kiến thức về XKLĐ cho những ai cần. Những thông tin trên Blog chỉ mang tính chất tham khảo, nếu có những thông tin còn chưa đúng các bạn hãy gửi phản hồi vào mục comment để mình kịp thời sửa lại nhé.
Rất cảm ơn các bạn đã đọc những dòng Credit này!

Xuat khau lao dong 2018

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn (nghiêm túc nha)

Hôm nay nói về một vấn đề xưa như trái đất đó là đi lao động Nhật có nên bỏ trốn không. Vấn đề này nói ra thì chả biết thế nào vì vẫn đang ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: Xử phạt hành chính hơn 2,6 tỉ đồng liên quan đến XKLĐ năm 2017

Blog Tư vấn Nhật Bản 2018

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn tuvannhatban.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Phú Thọ, Điện Biên, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La, Nghệ An, Hà Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long re, Trà Vinh, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau...

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.