Qatar bị các nước Trung Đông cấm vận, thị trường lao động ở Qatar rất có thể bị sụp đổ


Tin XKLĐ - Qatar bị các nước Trung Đông cấm vận. Philippines ngừng XKLĐ sang Qatar, 1800 lao động Việt tại Qatar rất có thể sẽ phải về nước để đảm bảo an toàn.

Xem thêm: Đai hội người Việt Nam tại Nhật 2017

Hiện, hơn hai triệu người Philippines đang lao động hợp pháp ở Trung Đông, trong số đó, gần 10% làm việc tại Qatar. Sau khi thông tin từ các nước Trung Đông được phát ra, khoảng 140,000 lao động làm việc tại Qatar đang rất lo lắng khi phải về nước trong tình trạng bị nợ lương. Còn nếu không về nước, vấn đề lương thực ở Qatar sẽ ảnh hưởng rất lớn đến số lượng lao động đông đảo của Philippines. Vì thế, quốc gia Đông Nam Á này đã tuyên bố sẽ tạm ngừng đưa lao động sang Qatar làm việc.




Theo những thông tin từ nhiều nguồn tin khác nhau, hiện tại mọi hoạt động kinh tế ở Qatar vẫn không có xáo trộn gì nhưng nếu kéo dài không ai có thể đoán trước việc gì sẽ xảy ra vì Qatar nhập khẩu đến 90% lương thực. Khi bị cấm vận, vấn đề lương thực chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến các lao động đang làm việc tại Qatar.


Xem thêm: Traenco bị xử phạt hành chính tạm đình chỉ giấy phép XKLĐ



Người lao động Việt Nam tại Qatar như thế nào

Sau khi nhận được tin về Qatar, Bộ đã yêu cầu 12 đơn vị lớn làm XKLĐ Qatar gửi thông báo gấp về tình hình lao động hiện đang làm việc tại Qatar. Theo thống kê có khoảng 1800 lao động Việt đang làm việc ở đất nước này và có khả năng sẽ phải về nước sớm nếu tình hình chính trị ở Qatar không được cải thiện trong thời gian tới.


Xem thêm: Xuất khẩu lao động 2018

Cục Quản lý lao động ngoài nước đã yêu cầu các DN đang quản lý lao động tại Qatar theo dõi sát tình hình và động viên kịp thời tinh thần người lao động đồng thời phối hợp với đối tác và chủ sử dụng tăng cường công tác quản lý người lao động tại nơi làm việc và nơi ở.

Với tình hình chính trị rối ren như hiện nay, Cục Quản lý lao động ngoài nước cũng khuyến cáo người lao động giữ liên lạc thường xuyên với Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar, công ty phái cử lao động để được hướng dẫn khi có chuyển biến mới, tuyệt đối tuân thủ pháp luật nước sở tại và nội quy của công ty sử dụng lao động.

Trường hợp cần sự hỗ trợ, người lao động có thể liên lạc với Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar (điện thoại: +974 4412 8480, +974 4412 8365, +974 4412 8366), hoặc theo đường dây nóng +84 98 7476 466, +84 90 4240 468 hoặc +84 4 39366633 của Cục Quản lý lao động ngoài nước.

Bình luận cho bài viết này:

XKLĐ 2018


Blog xuất khẩu lao động 2018 là blog được mình lập nên nhằm chia sẻ những kiến thức về XKLĐ cho những ai cần. Những thông tin trên Blog chỉ mang tính chất tham khảo, nếu có những thông tin còn chưa đúng các bạn hãy gửi phản hồi vào mục comment để mình kịp thời sửa lại nhé.
Rất cảm ơn các bạn đã đọc những dòng Credit này!

Xuat khau lao dong 2018

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn (nghiêm túc nha)

Hôm nay nói về một vấn đề xưa như trái đất đó là đi lao động Nhật có nên bỏ trốn không. Vấn đề này nói ra thì chả biết thế nào vì vẫn đang ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: Qatar bị các nước Trung Đông cấm vận, thị trường lao động ở Qatar rất có thể bị sụp đổ

Blog Tư vấn Nhật Bản 2018

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn tuvannhatban.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Phú Thọ, Điện Biên, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La, Nghệ An, Hà Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long re, Trà Vinh, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau...

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.