Người Việt ở Nhật Bản cực khổ ra sao

[Tu van XKLD Nhat Ban] Ngày hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn vài điều mà tôi biết về lao động Nhật Bản nhưng sẽ không chỉ gói gọn đối với những lao động làm việc theo diện xuất khẩu lao động mà còn bao gồm cả những lao động bỏ trốn và du học sinh nữa để các bạn biết được người Việt ở Nhật Bản cực khổ ra sao nhé.



Thực tập sinh Nhật Bản khổ cực

Trước khi đi Nhật Bản chắc các bạn đã được thông báo về mức lương cũng như những chế độ khi sang Nhật Bản rồi phải không. Tất cả mọi thứ đều hào nhoáng nhưng sang đó các bạn mới biết thế nào là khổ. Trước tiên nói về giờ làm, giờ làm tuân thủ đúng 8h/ngày tuy nhiên một số ngành nghề thậm chí chỉ làm 7,5 giờ/ngày và đương nhiên các bạn sẽ là người được hưởng lợi. Thế nhưng nếu có nhiều việc và phải làm thêm các bạn sẽ phải làm thêm 2 - 4 tiếng nữa. OK, câu chuyện của chúng ta bắt đầu với 10 tiếng làm quần quật. Nếu phải làm ca tại Việt Nam các bạn sẽ biết ngay hệ quả của việc làm trên 8 tiếng nhưng làm ở Nhật lao động thường đánh giá là mệt gấp 1,5 đến 2 lần so với làm ở Việt Nam cơ đấy.

Xem thêm: Đi lao động Nhật Bản nghề nào dễ đỗ nhất

Giờ sẽ nói đến công việc, công việc ở Nhật làm rất vất vả. Trước khi sang Nhật các bạn được tư vấn rằng công việc này tốt chỉ phải đứng máy thao tác vớ vẩn abc bla bla bla. Đừng tin, thao tác máy thật nhưng phải kéo, gạt để thao tác, mỗi lần kéo đó trọng lượng lên đến 2kg thì thử hỏi làm 8 tiếng có chịu được không. Các công việc khác cũng vậy, làm nông nghiệp thì vất vả thôi rồi, những bạn làm trong nhà kính đỡ vất hơn nhưng trong nhà kính nóng trên 30 độ xem ai bảo là dễ chịu nữa không. Nói chung là làm việc ở Nhật phải làm thực sự nghiêm túc và làm đúng làm đủ chứ không có kiểu vừa làm vừa chơi như ở Việt Nam nên sẽ rất mệt.
Cuối cùng là về mức lương, đổi lại với giờ làm căng thẳng và cường độ làm việc mệt như đã kể trên mức lương cao là xứng đáng. Nhưng các bạn đừng mơ, 25 - 30 triệu/tháng là lương cơ bản thôi, các bạn còn cần phải nộp thuế, đóng bảo hiểm ... Cuối cùng chỉ còn lại được khoảng 18 - 20 triệu cầm về, chưa tính đến chi phí sinh hoạt đắt đỏ gấp 10 lần so với ở Việt Nam mỗi tháng các bạn chỉ dành dụm được tầm 10 triệu nếu không đi làm thêm và không ăn chơi gì cả. Nếu các bạn ở Việt Nam cũng không ăn chơi và chi tiêu gì nhiều tôi đảm bảo các bạn cũng sẽ dành dụm được một số tiền kha khá đấy.


Thực tập sinh bỏ trốn khổ cực

Có rất nhiều thực tập sinh bỏ trốn khi hết hạn hợp đồng và ở lại Nhật đi làm chui.Việc họ sống khổ như thế nào tôi không cần phải nói chắc các bạn cũng hình dung ra, không có giấy tờ đi đâu cũng phải chú ý cảnh sát, đi làm phải làm trong các khu biệt lập, đi ngủ cũng phải cảnh giác cảnh sát ập vào bất cứ lúc nào .... Nhưng vì tiền các bạn vẫn phải cố bám trụ lại để mưu sinh.

Xem thêm: Đi lao động Nhật Bản chọn ngành nghề gì


Du học sinh sống khổ

Hôm nay nói hơi lan man sang vấn đề du học sinh, du học sinh sang Nhật cũng như thực tập sinh vậy không hề sướng chút nào đâu. Đầu tiên phải tự lo tiền ăn ở sau đó phải lo tiền trả nợ đi du học, tiếp đến lại lo tiền học phí năm sau. Thời gian du học sinh đi làm phải nói là kỷ lục, có nhiều du học sinh đi làm 12h/ngày chưa tính thời gian đi lại (làm 3 việc 1 ngày) cùng với việc phải đi học nữa thì có thể nói rằng các bạn phải dậy từ 5h khi trời còn chưa sáng và về tới phòng lúc 2h đêm. Nếu các bạn chịu được như vậy và may mắn không bị cảnh sát Nhật Bản phát hiện hành vi làm thêm bất hợp pháp các bạn có thể kiếm được 60 thậm chí 90 triệu đồng mỗi tháng.

Đi làm ở đâu cũng khổ cũng cực nhưng nếu các bạn có mục tiêu và phấn đấu các bạn sẽ thành công. Các bạn đã biết người Việt ở Nhật Bản cực khổ ra sao rồi đấy nên đừng ngần ngại đặt mục tiêu cho bản thân nhé. Chúc các bạn thành công!

Bình luận cho bài viết này:

XKLĐ 2018


Blog xuất khẩu lao động 2018 là blog được mình lập nên nhằm chia sẻ những kiến thức về XKLĐ cho những ai cần. Những thông tin trên Blog chỉ mang tính chất tham khảo, nếu có những thông tin còn chưa đúng các bạn hãy gửi phản hồi vào mục comment để mình kịp thời sửa lại nhé.
Rất cảm ơn các bạn đã đọc những dòng Credit này!

Xuat khau lao dong 2018

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn (nghiêm túc nha)

Hôm nay nói về một vấn đề xưa như trái đất đó là đi lao động Nhật có nên bỏ trốn không. Vấn đề này nói ra thì chả biết thế nào vì vẫn đang ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: Người Việt ở Nhật Bản cực khổ ra sao

Blog Tư vấn Nhật Bản 2018

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn tuvannhatban.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Phú Thọ, Điện Biên, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La, Nghệ An, Hà Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long re, Trà Vinh, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau...

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.