Qatar hiện vẫn đang an toàn cho lao động Việt

Tin lao động xuất khẩu - Qatar hiện vẫn đang an toàn cho lao động Việt. Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar và thông tin từ 12 đơn vị hoạt động phái cử lao động sang Qatar cho biết hơn 1000 lao động Việt Nam tại Qatar vẫn làm việc bình thường. Lao động Việt tại Qatar không hề bị ảnh hưởng chính trị – Đây là thông tin xác nhận từ nhiều báo, Bộ LĐTB&XH cùng các đơn vị đang hoat động phái cử lao động sang Qatar cho biết.



Reuters dẫn lời Bộ Tài chính Qatar cho biết Doha có đủ nguồn lực để chống lại sức ép từ Ả Rập Saudi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), Bahrain và Ai Cập. Tuy nhiên, giới phân tích nhận định rằng, chính những hoạt động bao vây, trừng phạt Qatar của khối “NATO Sunni” do Saudi dẫn đầu trong tình hình hiện nay sẽ phản tác dụng đối với chính quyền Riyadh, góp phần tích cực mang lại những thành công trong chiến lược mà Tehran đang thúc đẩy. Dù vậy liên minh mạnh nhất và kỳ lạ nhất (theo một số chuyên gia) trong khu vực đã được sinh ra bao gồm: Syria, Iran, Qatar, Hamas và Hezbollah. Hơn nữa, Syria và Qatar đã thúc đẩy Thổ Nhĩ Kỳ đóng góp công lớn vào cuộc đàm phán Iran-Mỹ về chương trình hạt nhân của Iran.


Sau khi bị cô lập, Qatar đã nghiêng về Iran và Thổ Nhĩ Kỳ để chống lại nhóm các nước Ả Rập Saudi. Nhờ vào sự liên kết này mà Qatar đã nhận được rất nhiều viện trợ từ Thổ Nhĩ Kỳ, Iran và cả Morocco. Như vậy, vấn đề đáng lo ngại nhất của Qatar trước mắt là lương thực đã không đáng lo ngại trong khi nguồn thu chính của đất nước này từ khí hóa lỏng lại không bị ảnh hưởng gì. Chính vì những yếu tố đó, tất cả các nguồn tin đều thông báo rằng lao động Việt Nam đang làm việc tại Qatar không hề bị ảnh hưởng do căng thẳng chính trị. Bộ LĐTB&XH cùng các đơn vị hoạt động phái cử lao động sang Qatar đã có những thông tin xác nhận và thông báo đến gia đình của những lao động đang làm việc tại Qatar.


Trước mắt, có thể nói rằng Qatar hiện vẫn đang an toàn cho lao động Việt nhưng trong thời gian tới việc xảy ra chiến tranh hay không vẫn không thể nói trước. Trong tình huống xấu nhất xảy ra là có chiến tranh sẽ kéo toàn bộ Trung Đông vào vòng chiến và 90% người lao động tại Trung Đông là những người đi xuất khẩu lao động sẽ phải về nước và không có lợi cho bất cứ bên nào. Vì những lẽ đó nên không có gì chắc chắn cả và chúng ta sẽ phải chờ xem động thái các bên trong thời gian tới nhưng trước mắt Qatar hiện vẫn đang an toàn cho lao động Việt.

Bình luận cho bài viết này:

XKLĐ 2018


Blog xuất khẩu lao động 2018 là blog được mình lập nên nhằm chia sẻ những kiến thức về XKLĐ cho những ai cần. Những thông tin trên Blog chỉ mang tính chất tham khảo, nếu có những thông tin còn chưa đúng các bạn hãy gửi phản hồi vào mục comment để mình kịp thời sửa lại nhé.
Rất cảm ơn các bạn đã đọc những dòng Credit này!

Xuat khau lao dong 2018

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn (nghiêm túc nha)

Hôm nay nói về một vấn đề xưa như trái đất đó là đi lao động Nhật có nên bỏ trốn không. Vấn đề này nói ra thì chả biết thế nào vì vẫn đang ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: Qatar hiện vẫn đang an toàn cho lao động Việt

Blog Tư vấn Nhật Bản 2018

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn tuvannhatban.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Phú Thọ, Điện Biên, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La, Nghệ An, Hà Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long re, Trà Vinh, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau...

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.