4 con đường sang nước ngoài làm việc hợp pháp bạn nên biết

Cẩm nang XKLĐ 2018 - Theo các thông tư của chính phủ hướng dẫn người lao động Việt Nam sang nước ngoài làm việc, chính phủ phân ra 4 con đường sang nước ngoài làm việc hợp pháp bao gồm: xuất khẩu lao động, đi theo dự án (công trình), thực tập nâng cao tay nghề và hợp đồng lao động cá nhân.
4 con đường sang nước ngoài làm việc hợp pháp bạn nên biết

4 con đường sang nước ngoài làm việc hợp pháp bạn nên biết

1. Đi xuất khẩu lao động

Đây là cách dễ nhất cũng là cách đơn giản nhất để sang nước ngoài làm việc. Hiện nay Bộ LĐTBXH đang có rất nhiều chương trình đi làm việc ở nước ngoài cho lao động trong nước. Ngoài ra chính phu còn hỗ trợ cho vay vốn đi làm việc ở nước ngoài từ 80 - 100% nên rất thuận lợi cho các hộ nghèo.

Mặc dù vậy, hiện nay có rất nhiều cá nhân lợi dụng lòng tin để lừa đảo XKLĐ dẫn đến ngành này khá tai tiếng trong thời gian trước dẫn đến tâm lý e dè của nhiều lao động còn chưa biết về con đường sang nước ngoài làm việc này.
Xem thêm: 4 cách đi làm việc ở nước ngoài bạn nên biết

2. Đi theo dự án (công trình)

Phổ biến nhất mà các bạn có thể thấy tương ứng với cách thứ hai này là các dự án xây dựng. Các nhà thầu xây dựng khi trúng thầu sẽ mang một số lượng lao động Việt Nam sang nước ngoài để thực hiện dự án. Tuy nhiên, theo quy định của mỗi nước, số lao động nước ngoài được tham gia thực hiện một dự án (công trình) bị hạn chế ở một mức nhất định, do vậy cho dù có nhiều công trình thì số lượng lao động Việt Nam sang nước ngoài làm việc theo cách này cũng không nhiều.

3. Thực tập nâng cao tay nghề

Hình thức đi thực tập nâng cao tay nghề có thể nói là hình thức đào tạo nội bộ của doanh nghiệp. Thường thì các đơn vị nước ngoài có chi nhánh ở Việt Nam sẽ có hình thức này. Sau một thời gian làm việc, lao động ở Việt Nam có thể sẽ được cử sang công ty mẹ ở nước ngoài để làm việc nâng cao tay nghề.
Hình thức này vẫn giống với hình thức đi theo dự án công trình nhưng tính chất thì khác.

4. Hợp đồng lao động cá nhân

Con đường này là con đường khá chính thống. Lao động sẽ thỏa thuận với công ty ở nước ngoài để ký hợp đồng lao động. Sau khi ký hợp đồng, lao động đó sẽ sang nước ngoài làm việc trực tiếp cho công ty đó. Hình thức này các bạn cũng thường thấy đó là đi lao động theo diện kỹ sư.

Trên đây là 4 con đường sang nước ngoài làm việc hợp pháp bạn nên biết, ngoài những cách trên còn một số cách khác nhưng nó không chính thống và mình cũng không khuyến khích các bạn đi theo những cách đó. Nếu các bạn có mong muốn đi làm việc ở nước ngoài, hãy tham khảo 1 trong 4 cách trên để đi nhé. Chúc các bạn chọn được cho bản thân một cách xuất ngoại phù hợp và có thu nhập tốt nhé!

Bình luận cho bài viết này:

XKLĐ 2018


Blog xuất khẩu lao động 2018 là blog được mình lập nên nhằm chia sẻ những kiến thức về XKLĐ cho những ai cần. Những thông tin trên Blog chỉ mang tính chất tham khảo, nếu có những thông tin còn chưa đúng các bạn hãy gửi phản hồi vào mục comment để mình kịp thời sửa lại nhé.
Rất cảm ơn các bạn đã đọc những dòng Credit này!

Xuat khau lao dong 2018

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn (nghiêm túc nha)

Hôm nay nói về một vấn đề xưa như trái đất đó là đi lao động Nhật có nên bỏ trốn không. Vấn đề này nói ra thì chả biết thế nào vì vẫn đang ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: 4 con đường sang nước ngoài làm việc hợp pháp bạn nên biết

Blog Tư vấn Nhật Bản 2018

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn tuvannhatban.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Phú Thọ, Điện Biên, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La, Nghệ An, Hà Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long re, Trà Vinh, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau...

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.