Bộ đội Nhật Bản là gì

Giai dap thac mac XKLD Nhat Ban - Bộ đội Nhật Bản là gì - nhiều bạn có lẽ chưa bao giờ nghe đến cái gọi là "Bộ đội Nhật Bản" đâu nhỉ. Nếu vô tình nghe thấy thì có thể nhiều bạn lại nghĩ đây là nói đùa thôi chứ không có nghĩa gì. Thực tế lại khác nhiều so với những gì các bạn nghĩ đấy nhé.
Bộ đội Nhật Bản là gì

Bộ đội Nhật Bản là gì

Bộ đội Nhật Bản là một tiếng lóng chỉ những người Việt Nam làm việc bất hợp pháp ở Nhật Bản. Thuật ngữ này không biết là do ai nói và ai nghĩ ra nhưng nó cũng đã trở nên khá phổ biến trong một công đồng nhỏ những lao động làm việc bất hợp pháp ở Nhật. Có lẽ những lao động này làm việc bất hợp pháp nên phải trốn cảnh sát rồi ngủ ngày làm đêm ... rất giống kiểu "đánh du kích" của bộ đội Việt Nam thời kháng chiến nên những lao động này gọi vui họ là bộ đội Nhật Bản. Sau này, thuật ngữ bộ đội Nhật Bản càng ngày càng trở nên phổ biến hơn và nó đã trở thành thuật ngữ để ám chỉ những lao động bỏ trốn ở Nhật.
Xem thêm: http://traumvietnam.com/ly-do-lao-dong-xuat-khau-bo-tron

Số lượng Bộ đội ở Nhật là bao nhiêu?

Hiện chưa có thống kê chính thức cũng như chưa có đơn vị nào thống kê là có bao nhiêu lao động đang làm việc bất hợp pháp tại Nhật. Nếu tính tổng số lượng lao động làm việc bất hợp pháp ở Nhật chúng ta cần phải tổng hợp khá nhiều số liệu như:
  • Số lao động bất hợp pháp từ nguồn thực tập sinh bỏ trốn
  • Số lao động bất hợp pháp từ nguồn du hoc sinh bỏ trốn
  • Số lao động bất hợp pháp từ nguồn khác (vượt biên, du lịch bỏ trốn ...)
Với rất nhiều thông tin như vậy nên khó mà tính được chính xác số lượng là bao nhiêu lao động Việt Nam đang làm việc bất hợp pháp ở Nhật. Tuy nhiên, nếu ước lượng thì mình đưa ra một con số cho các bạn tham khảo nhé: 70,000 lao động Việt Nam đang làm việc bất hợp pháp ở Nhật Bản. Các bạn có tin không.

Bỏ trốn liệu có đáng

Có nhiều nguyên nhân lắm nhưng có thể nói rằng bỏ trốn có hai mặt của nó, bề nổi thì bỏ trốn chẳng vẻ vang gì thậm chí còn phải sống chui lủi chịu nhiểu khổ cực nhưng mặt khác nó lại là cơ hội để nhiều lao động Việt Nam tranh thủ kiếm thêm chút thu nhập để sau về nước có một khoản tiền trang trải cho gia đình. Lý do bỏ trốn thì không nói là đúng sai được nữa vì cóc quá nhiều người bỏ trốn nhưng nếu thực sự dám làm dám chịu thì mình thấy các bạn đừng nên bỏ trốn, hãy nghĩ nhiều hơn và tự tạo cho mình cơ hội để có thể "sống ổn" ở Việt Nam.
Câu chuyện đúng hay sai về lý do lao động nước ngoài bỏ trốn chắc mỗi người đều có câu trả lời. Tuy nhiên theo báo cáo của cục thống kê thì tỉ lệ lao động Trung Quốc bỏ trốn ở Nhật chỉ vài % trong khi tỉ lệ lao động Việt Nam bỏ trốn lên đến 30%. Điều này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của lao động Việt Nam đang lao động tại Nhật và nếu tỉ lệ này còn tiếp tục tăng thì cánh cửa đi lao động nước ngoài của lao động Việt Nam sẽ không còn rộng mở nữa.

Từ khóa tìm kiếm bài viết: 

  • Bộ đội Nhật Bản là gì
  • Bộ đội ở Nhật Bản là gì
  • Bộ đội tại Nhật Bản là gì
  • Bộ đội Nhật Bản nghĩa là gì
  • Bo doi Nhat Ban la gi
  • Bo doi o Nhat Ban la gi
  • Bo doi tai Nhat Ban la gi
  • Bo doi Nhat Ban nghia la gi

Bình luận cho bài viết này:

XKLĐ 2018


Blog xuất khẩu lao động 2018 là blog được mình lập nên nhằm chia sẻ những kiến thức về XKLĐ cho những ai cần. Những thông tin trên Blog chỉ mang tính chất tham khảo, nếu có những thông tin còn chưa đúng các bạn hãy gửi phản hồi vào mục comment để mình kịp thời sửa lại nhé.
Rất cảm ơn các bạn đã đọc những dòng Credit này!

Xuat khau lao dong 2018

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn (nghiêm túc nha)

Hôm nay nói về một vấn đề xưa như trái đất đó là đi lao động Nhật có nên bỏ trốn không. Vấn đề này nói ra thì chả biết thế nào vì vẫn đang ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: Bộ đội Nhật Bản là gì

Blog Tư vấn Nhật Bản 2018

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn tuvannhatban.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Phú Thọ, Điện Biên, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La, Nghệ An, Hà Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long re, Trà Vinh, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau...

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.