Luật mới XKLĐ Nhật Bản 2018 liên quan đến gia hạn thêm 2 năm không hề ngon ăn

Tư vấn đi XKLĐ Nhật Bản 2018 - Luật mới XKLĐ Nhật Bản 2018 liên quan đến gia hạn thêm 2 năm không hề ngon ăn như các bạn vẫn nghĩ. Để có thể gia hạn thêm được 2 năm là cả một vấn đề mà các bạn cần phải chuẩn bị làm ngay từ bây giờ nếu như vẫn muốn tiếp tục được làm việc ở Nhật Bản.
Luật mới XKLĐ Nhật Bản 2018 liên quan đến gia hạn thêm 2 năm không hề ngon ăn
Năm 2018, thực tập sinh Nhật Bản sẽ được phép gia hạn thêm 2 năm làm việc đối với tất cả mọi ngành nghề. Như vậy, mỗi lao động đi Nhật giờ sẽ được tối đa là 5 năm, đây thực sự là tin mừng với rất nhiều thực tập sinh Việt Nam. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy.

Những điều kiện để TTS được gia hạn thêm 2 năm 

  1. Lao động sau khi kết thúc 3 năm phải về nước tối thiểu 1 tháng trước khi quay lại Nhật làm việc thêm 2 năm.
  2. Lao động muốn quay lại Nhật phải đạt điểm loại ưu trong bài kiểm tra tay nghề lần thứ 2.
  3. Đơn vị tiếp nhận thực tập sinh theo chương trình mới cần phải đạt loại ưu theo đánh giá mới của OTIT.
  4. Nghiệp đoàn tiếp nhận TTS theo chương trình mới cần đạt loại ưu theo đánh giá mới của OTIT
Xem thêm: Những thay đổi mới về xuất khẩu lao động Nhật Bản 2018

Luật đã có nhưng chưa thấy hướng dẫn đâu

Với những điều kiện trên, có nhiều bạn còn mông lung chưa biết làm sao để quay lại nhật theo chương trình mới. Xin trả lời các bạn luôn, các bạn muốn quay lại cần phải tìm cho bản thân một đơn vị phái cử và đăng ký, mọi thủ tục phái cử sẽ lo giúp các bạn. Ok
Thế nhưng vấn đề hiện nay lại là có quá nhiều trường hợp phát sinh trong khi luật thì đã có nhưng chưa thấy hướng dẫn đâu. Cả phía Việt Nam và Nhật Bản hiện nay cũng vẫn chỉ mới biết luật chứ chưa có hướng dẫn chính thức từ phía chính phủ vậy nên mọi người vẫn đang rất chi là hoang mang chưa biết ra sao vì nếu theo quy định mới sẽ có nhiều trường hợp rất khó giải quyết.

Luật mới XKLĐ Nhật Bản 2018 liên quan đến gia hạn thêm 2 năm không hề ngon ăn

Với điều kiện được đưa ra và luật chưa có hướng dẫn cụ thể chúng ta có thể nhìn ra ngay có một số trường hợp rất khó giải quyết như sau:

  1. Công ty TTS đang làm muốn tiếp nhận nhưng không đủ điều kiện dẫn đến TTS phải tìm công ty khác.
  2. Công ty TTS đang làm muốn tiếp nhận nhưng nghiệp đoàn không đủ điều kiện dẫn đến TTS phải tìm công ty khác.
  3. TTS muốn quay lại phải tìm đơn vị phái cử, trong khi đơn vị phái cử trước đó đã ngừng hoạt động.
  4. TTS sang một đơn vị phái cử khác để làm hồ sơ quay lại Nhật nhưng bị vướng mắc về hồ sơ trước đó không có nên rất khó để làm.
  5. Những thực tập sinh trước thời điểm luật mới được ban hành đã về nước không có chứng nhận tay nghề, vậy muốn quay lại Nhật thi tay nghề như thế nào.
Mới chỉ là 5 trường hợp, còn nhiều nhiều trường hợp khác khó giải quyết không kém. Vậy nên có thể nói Luật mới XKLĐ Nhật Bản 2018 liên quan đến gia hạn thêm 2 năm không hề ngon ăn và nếu các bạn muốn quay lại Nhật sẽ vướng mắc rất nhiều điều nữa.

Bình luận cho bài viết này:

XKLĐ 2018


Blog xuất khẩu lao động 2018 là blog được mình lập nên nhằm chia sẻ những kiến thức về XKLĐ cho những ai cần. Những thông tin trên Blog chỉ mang tính chất tham khảo, nếu có những thông tin còn chưa đúng các bạn hãy gửi phản hồi vào mục comment để mình kịp thời sửa lại nhé.
Rất cảm ơn các bạn đã đọc những dòng Credit này!

Xuat khau lao dong 2018

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn (nghiêm túc nha)

Hôm nay nói về một vấn đề xưa như trái đất đó là đi lao động Nhật có nên bỏ trốn không. Vấn đề này nói ra thì chả biết thế nào vì vẫn đang ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: Luật mới XKLĐ Nhật Bản 2018 liên quan đến gia hạn thêm 2 năm không hề ngon ăn

Blog Tư vấn Nhật Bản 2018

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn tuvannhatban.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Phú Thọ, Điện Biên, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La, Nghệ An, Hà Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long re, Trà Vinh, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau...

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.