Xu hướng xuất khẩu lao động Nhật Bản những năm tới

Chào moi người, hôm nay chúng ta sẽ bàn về xu hướng xuất khẩu lao động Nhật Bản những năm tới xem xu thế sẽ như thế nào và có khó khăn thuận lợi gì nhé. Cái này chỉ là dự đoán vậy thôi nhưng không thể phủ nhận là nó rất có thể sẽ xảy ra.
Xu hướng xuất khẩu lao động Nhật Bản những năm tới

Kinh tế Nhật Bản ảnh hưởng nhiều đến thị trường XKLĐ

Vấn đề về kinh tế sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thị trường lao động. Kinh tế phát triển thì nhu cầu lao động của Nhật Bản mới tăng lên. Mà nhu cầu tăng thì mới cần tuyển thêm lao động. Do vậy knh tế ảnh hưởng khá nhiều đến xu hướng xuất khẩu lao động Nhật Bản.

Một điều cần nhắc nhở các bạn đó chính là nền kinh tế dưới thời ông Shinzu Abe hiện đang có đà tăng trưởng. Tuy chậm nhưng có tăng trưởng, đây là dấu hiệu đáng mừng đối với XKLĐ nhưng cũng không nên chủ quan vì để kích cầu như vậy nước Nhật đã phải đánh đổi một số thứ. Khi đạt được mục đích của mình thì khi đó nước Nhật sẽ lại bước vào thời kỳ suy thoái. Chính vì thế mà không thể nói trước được điều gì cả.
Xem thêm: https://traumvietnam.com/du-hoc-sinh-song-kho-o-nhat

Từ năm 2018 đến năm 2020

Theo nhiều đánh giá từ các chuyên gia phân tích, cho đến năm 2020, nền kinh tế Nhật Bản se vẫn giữ mức phát triển ổn định. Sở dĩ các chuyên gia kinh tế đưa ra nhận định như vậy là vì năm 2020 sẽ là năm tổ chức Olympic tại Nhật Bản. Do vậy, đây là thời kỳ phát triển mạnh mẽ mà nước Nhật đang hướng đến chuẩn bị cho thế vận hội. Từ những phân tích, nhận định của thị trường thì xu hướng xuất khẩu lao động Nhật Bản tới năm 2020 sẽ vẫn giữ mức ổn định thậm chí sẽ tăng trưởng nhẹ nhưng không bùng phát. 
Xu hướng xuất khẩu lao động Nhật Bản những năm tới

Xu hướng xuất khẩu lao động Nhật bản sau năm 2020

Sau năm 2020 là năm diễn ra thế vận hội mọi thứ rất khó dự đoán. Nếu căn cứ vào xu thế của các nước từng tổ chức thế vận hội thì trong vòng 5 năm trước khi tổ chức thế vận hội, kinh tế các nước đó sẽ bước vào thời kỳ phát triển thịnh vượng nhất để đón thế vận hội. Sau khi thế vận hội qua đi sẽ là thời kỳ kinh tế dần suy thoái rồi mới bước vào thời kỳ ổn định. Nếu xét về kinh tế của nước Nhật, trong 3 năm trở lại đây, kinh tế cũng có nhiều chuyển biến tích cực với những dấu hiệu đáng mừng. Nếu vẫn cứ đà này thì đến năm 2020 nền kinh tế Nhật Bản vẫn sẽ vững mạnh. Còn sau 2020, có 2 khả năng, một là suy thoái mạnh, hai là kinh tế sẽ giảm nhẹ và ổn định.

Tại sao lại đưa ra hai khả năng trên, căn cứ vào xu hướng chung của các nước tổ chức sự kiện lớn trên thế giới thì cũng không hoàn toàn đúng nhưng thực tế thì Nhật Bản đã từng áp dụng mọi chính sách để vực dậy nền kinh tế của mình. Các chính sách này có lợi thì có hại chứ không thể hoàn mỹ được, hiện giờ sẽ có lợi nhưng đến sau thế vận hội thì mặt hại sẽ hiển hiện ra. Nếu Nhật Bản cân đối được điều này thì kinh tế sẽ giảm nhẹ và ổn định, nếu không kinh tế sẽ dần suy thoái mạnh.

Sau 2020 điều gì có thể chờ đón XKLĐ

Sau 2020, tôi có thể chắc chắn rằng Nhật Bản vẫn sẽ thiếu lao động nhưng nước Nhật đảm bảo sẽ không vùi đầu vào tuyển lao động ngoài nước như hiện nay mà tăng cường chính sách ưu đãi để lao động có trình độ ngoài nước tới làm việc có thể theo diện kỹ sư hoặc du học. Từ đó, XKLĐ Nhật Bản sau này sẽ đối mặt với nhiều khó khăn hơn do nhu cầu phía Nhật bị giảm. Từ đó chi phí cũng cao hơn và sẽ có ít công ty XKLĐ cũng có ít nhgiệp đoàn hơn hiện nay do nhu cầu không còn.

Kết

2 năm tới các bạn cứ yên tâm nhé, còn sau 2 năm thì vẫn còn nhiều thứ khó lường lắm. Nói chung là đừng lo lắng gì cả nhé. Biết vậy thôi là được rồi.


Bình luận cho bài viết này:

XKLĐ 2018


Blog xuất khẩu lao động 2018 là blog được mình lập nên nhằm chia sẻ những kiến thức về XKLĐ cho những ai cần. Những thông tin trên Blog chỉ mang tính chất tham khảo, nếu có những thông tin còn chưa đúng các bạn hãy gửi phản hồi vào mục comment để mình kịp thời sửa lại nhé.
Rất cảm ơn các bạn đã đọc những dòng Credit này!

Xuat khau lao dong 2018

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn (nghiêm túc nha)

Hôm nay nói về một vấn đề xưa như trái đất đó là đi lao động Nhật có nên bỏ trốn không. Vấn đề này nói ra thì chả biết thế nào vì vẫn đang ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: Xu hướng xuất khẩu lao động Nhật Bản những năm tới

Blog Tư vấn Nhật Bản 2018

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn tuvannhatban.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Phú Thọ, Điện Biên, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La, Nghệ An, Hà Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long re, Trà Vinh, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau...

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.