Traenco bị phạt 130 triệu tước giấy phép XKLĐ 1 tháng vì có nhiều sai phạm

Tin tức xuất khẩu lao động - Theo thông tin mới nhận, tháng 5/2017 Cục quản lý lao động ngoài nước đã có công văn yêu cầu Sở LĐTB&XH Tp HCM điều tra làm rõ vụ việc một lao động đi XKLĐ Ả Rập Xê Út phải về nước trước thời hạn. Sau khi điều tra, Cục quản lý lao động ngoài nước – Bộ LĐTB&XH đã quyết định xử phạt công ty CP Traenco với mức phạt hành chính là 130 triệu đồng thời tước giấy phép XKLĐ 1 tháng vì có nhiều sai phạm trong hoạt động đưa người lao động sang làm việc tại Ả Rập Xê Út.

Xem thêm: Danh sách các ngành nghề XKLĐ Nhật Bản



Tâm điểm của vụ việc này là từ chuyện bà Nguyễn Thị Hòa ngụ tại Tỉnh An Giang sau khi đăng ký đi lao động tại Ả Rập Xê Út đã cầu cứu vì bị chủ nhà ngược đãi và bỏ đói. Sau khi các phương tiện truyền thông lên tiếng, công ty tiếp nhận đưa bà Hòa sang Ả Rập làm việc đã nhận trách nhiệm và đưa bà Hòa về Việt Nam. 

Xem thêm: Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín

Đến ngày 1/1/2017, bà Hòa đã về đến Việt Nam trong sự vui mừng của gia đình. Đến đầu tháng 5/2017, Cục quản lý lao động ngoài nước đã chỉ đạo Sở LĐTB&XH Tp HCM phối hợp với các đơn vị có chức năng điều tra làm rõ vụ việc. Mới đây, 19/05/2017 Cục quản lý lao động ngoài nước đã có quyết định xử phạt công ty Traenco mức phạt hành chính 130,000,000 đồng và đình chỉ hoạt động XKLĐ Ả Rập trong vòng 1 tháng.

Xem thêm: Tư vấn thật người nghe mất lòng

Về vụ việc bà Hòa, trước đây bà Hòa thông qua Công ty CP du lịch dịch vụ quốc tế Tân Hoàng Minh môi giới đi làm giúp việc tại Ả Rập Saudi. Thế nhưng khi ký lại là hợp đồng với bà Hòa, hợp đồng lại là của công ty Nam Việt và đơn vị tiếp nhận bà Hòa sang làm việc tại Ả Rập Saudi lại là công ty Traenco. Do vậy, Công ty Traenco đã không ký hợp đồng với người lao động, không đào tạo lao động và tư vấn quảng cáo sai sự thật với người lao động. Công ty chủ quản Traenco hiện đã được xác minh và xử phạt tuy nhiên công ty Tân Hoàng Minh lại chưa có quyết định xử phạt cụ thể do còn rất nhiều lao động đã thông qua công ty này để sang nước ngoài làm việc cần được điều tra làm rõ.

Qua vụ việc lần này hi vọng các bạn muốn đi xuất khẩu lao động nên cảnh giác hơn với những chiêu trò của môi giới đồng thời cần tìm hiểu kỹ hơn về quy định khi đi xuất khẩu lao động nhằm hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra khi làm việc tại nước ngoài.

Bình luận cho bài viết này:

XKLĐ 2018


Blog xuất khẩu lao động 2018 là blog được mình lập nên nhằm chia sẻ những kiến thức về XKLĐ cho những ai cần. Những thông tin trên Blog chỉ mang tính chất tham khảo, nếu có những thông tin còn chưa đúng các bạn hãy gửi phản hồi vào mục comment để mình kịp thời sửa lại nhé.
Rất cảm ơn các bạn đã đọc những dòng Credit này!

Xuat khau lao dong 2018

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn (nghiêm túc nha)

Hôm nay nói về một vấn đề xưa như trái đất đó là đi lao động Nhật có nên bỏ trốn không. Vấn đề này nói ra thì chả biết thế nào vì vẫn đang ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: Traenco bị phạt 130 triệu tước giấy phép XKLĐ 1 tháng vì có nhiều sai phạm

Blog Tư vấn Nhật Bản 2018

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn tuvannhatban.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Phú Thọ, Điện Biên, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La, Nghệ An, Hà Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long re, Trà Vinh, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau...

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.