Sắp tới đi XKLĐ Nhật Bản sẽ không phải nộp tiền chống trốn

Tin hot Nhật Bản - Sắp tới đi XKLĐ Nhật Bản sẽ không phải nộp tiền chống trốn. Đây là một trong những vấn đề được nêu ra trong bản Bản ghi nhớ hợp tác về chế độ thực tập sinh kỹ năng (MOC) được Bộ LĐTB&XH Việt Nam ký với Bộ Y tế Lao động và Phúc lợi Nhật Bản.





Theo thông tin mới nhất, Bản ghi nhớ hợp tác về chế độ thực tập sinh kỹ năng được hai bên Việt Nhật ký kết có thêm nhiều quy định về liên quan đến vấn đề xuất khẩu lao động cuối năm nay và cho những năm tiếp theo. Nội dung chính của bản thỏa thuận này gồm:

  1. Tăng thêm các ngành nghề XKLĐ
  2. Gia hạn thêm thời gian làm việc tại Nhật cho tất cả các ngành nghề từ 3 năm lên 5 năm
  3. Công khai chi phí đi xuất khẩu lao động
  4. Không thu thêm tiền cọc chống trốn đối với lao động sang Nhật làm việc
  5. Xác định rõ quyền và nghĩa vụ của hai bên trong công tác quản lý lao động xuất khẩu
  6. Có một cơ chế thống nhất nhằm giải quyết các vấn đề phát sinh trong lĩnh vực này
Đây là Bản thỏa thuận đầu tiên giữa Chính phủ Việt Nam với Chính phủ Nhật Bản về lĩnh vực này, và cũng là Bản thỏa thuận đầu tiên Chính phủ Nhật Bản ký với các nước đưa thực tập sinh đến Nhật Bản, đánh dấu sự hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực này, ngày càng phát triển mạnh trong những năm gần đây. Được biết, Bản ghi nhớ hợp tác sẽ có hiệu lực từ ngày 01/11/2017, các cơ quan chức năng của hai nước sẽ tiếp tục trao đổi các vấn đề liên quan để tổ chức triển khai thực hiện chương trình này một cách hữu hiệu và thiết thực, góp phần tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam, tổ chức quản lý, cơ sở tiếp nhận Nhật Bản, cũng như thực tập sinh Việt Nam sang Nhật Bản thực tập kỹ năng.

Xem thêm: Qatar bị các nước Trung Đông cấm vận, thị trường lao động ở Qatar rất có thể bị sụp đổ

Chỉ trong vòng 3 năm từ 2014-2016, Việt Nam đã đưa được hơn 90.000 TTS sang Nhật Bản theo chương trình thực tập sinh kỹ năng. Ước tính đến 2017, có khoảng hơn 100.000 TTS Việt Nam đang tlàm việc tại Nhật .Tiếp theo chương trình này, Việt Nam sẽ tiếp tục trao đổi với phía Nhật Bản để hợp tác đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực trình độ cao, tạo điều kiện cho các học sinh, sinh viên tốt nghiệp các trường cao đẳng, đại học sang Nhật Bản học tập và làm việc. 


Như vậy, Bản ghi nhớ hợp tác về chế độ thực tập sinh kỹ năng MOC ra đời đã chính thức đánh dấu sự phát triển mới trong việc hợp tác về xuất khẩu lao động giữa hai nước. Sự hợp tác này sẽ tạo tiền đề nhằm thúc đẩy XKLĐ sang Nhật phát triển mạnh hơn trong năm sau và người lao động tham gia làm việc tại Nhật Bản sẽ được bảo hộ tốt hơn, có nhiều quyền lợi hơn.

Bình luận cho bài viết này:

XKLĐ 2018


Blog xuất khẩu lao động 2018 là blog được mình lập nên nhằm chia sẻ những kiến thức về XKLĐ cho những ai cần. Những thông tin trên Blog chỉ mang tính chất tham khảo, nếu có những thông tin còn chưa đúng các bạn hãy gửi phản hồi vào mục comment để mình kịp thời sửa lại nhé.
Rất cảm ơn các bạn đã đọc những dòng Credit này!

Xuat khau lao dong 2018

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn (nghiêm túc nha)

Hôm nay nói về một vấn đề xưa như trái đất đó là đi lao động Nhật có nên bỏ trốn không. Vấn đề này nói ra thì chả biết thế nào vì vẫn đang ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: Sắp tới đi XKLĐ Nhật Bản sẽ không phải nộp tiền chống trốn

Blog Tư vấn Nhật Bản 2018

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn tuvannhatban.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Phú Thọ, Điện Biên, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La, Nghệ An, Hà Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long re, Trà Vinh, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau...

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.