Cách người Nhật tính tuổi như thế nào

Tư vấn đi XKLĐ - Chào các bạn, hôm nay trong chuyên mục tư vấn XKLĐ chúng ta cùng xem cách người Nhật tính tuổi như thế nào nhé. Có thể các bạn nghĩ cái này chả liên quan gì đến xuất khẩu lao động nhưng thực tế lại khá nhiều bạn đi XKLĐ mắc phải những tình huống éo le liên quan đến cách người Nhật tính tuổi đấy.
Cách người Nhật tính tuổi như thế nào

Cách người Việt Nam tính tuổi như thế nào

Như các bạn đã biết rồi, người Việt thường tính tuổi theo năm. Cứ qua một năm thì nghĩa là bạn lại qua một tuổi. Ví dụ bạn sinh năm 1990, năm nay là 2017 thì tức là bạn đã được 27 tuổi rồi không cần biết bạn sinh ngày nào tháng nào.
Với cách tính tuổi này sẽ dễ dàng trong nhiều trường hợp và làm cho người Việt Nam tính tuổi cũng được dễ dàng hơn. Vậy cách người Nhật tính tuổi như thế nào, khác gì với người Việt Nam.

Cách người Nhật tính tuổi như thế nào

Người Nhật tính tuổi theo ngày tháng năm sinh chứ không chỉ căn cứ theo mỗi năm mà thôi. Ví dụ bạn sinh ngày 12/12/2000 mà ngày hôm nay lại 11/12/2017. Vậy thì theo cách tính tuổi của người Việt Nam bạn đã được 17 tuổi rồi nhưng theo cách tính tuổi của người Nhật thì phải ngày mai bạn mới được 17 tuổi chứ hôm nay bạn vẫn đang là 16 tuổi.
Xem thêm: Cách tính tuổi của người Nhật như thế nào
Với các tính tuổi theo kiểu Nhật Bản đôi lúc sẽ gây khó khăn trong một số trương hợp vì cần phải biết chính xác ngày tháng năm sinh. Tuy nhiên cách tính tuổi như này sẽ giúp ích trong nhiều trường hợp.

Trong xuất khẩu lao động, khi tuyển lao động nhà tuyển dụng vẫn luôn yêu cầu về độ tuổi cà kèm theo câu theo cách tính tuổi của người Nhật. Làm như vậy nhiều khi các bạn tính theo năm thì đủ tuổi nhưng tính theo ngày tháng lại không đủ dẫn đến nhiều bạn không đủ điều kiện ứng tuyển. Mặc dù không đủ điều kiện ứng tuyển nhưng việc này cũng khiến cho nhiều bạn hơi bất mãn vì chỉ chênh một hai tháng thậm chí vài tuần mà thôi.

Cách người Nhật tính tuổi có thể nói là gây phiền hà rắc rối cho nhiều người nhưng thực tế lại chứng minh cách làm này tạo nên khá nhiều điểm công bằng. Nếu đánh đồng một bạn sinh ngày 01/01 và một bạn sinh ngày 31/12 là cùng tuổi thì thật sự là sai lầm nhưng nếu so sánh các bạn chỉ chênh nhau 1 tháng hay vài tuần thì lại trở thành bất cập. Dù sao thì cách tính tuổi của người Nhật có nhiều ưu điểm nhưng cũng có nhiều hạn chế và các bạn chỉ cần biết để tính là được rồi.


Từ khóa tìm kiếm bài viết:


  • Cách người Nhật tính tuổi như thế nào
  • Cách người Nhật Bản tính tuổi như thế nào
  • Cách tính tuổi của người Nhật như thế nào
  • Tính tuổi theo kiểu Nhật Bản
  • Các tính tuổi theo kiểu Nhật Bản như thế nào
  • Cach nguoi Nhat tinh tuoi nhu the nao
  • Cach nguoi Nhat Ban tinh tuoi nhu the nao
  • Cach tinh tuoi cua nguoi Nhat nhu the nao
  • Tinh tuoi theo kieu Nhat Ban
  • Cac tinh tuoi theo kieu Nhat Ban nhu the nao

Bình luận cho bài viết này:

XKLĐ 2018


Blog xuất khẩu lao động 2018 là blog được mình lập nên nhằm chia sẻ những kiến thức về XKLĐ cho những ai cần. Những thông tin trên Blog chỉ mang tính chất tham khảo, nếu có những thông tin còn chưa đúng các bạn hãy gửi phản hồi vào mục comment để mình kịp thời sửa lại nhé.
Rất cảm ơn các bạn đã đọc những dòng Credit này!

Xuat khau lao dong 2018

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn (nghiêm túc nha)

Hôm nay nói về một vấn đề xưa như trái đất đó là đi lao động Nhật có nên bỏ trốn không. Vấn đề này nói ra thì chả biết thế nào vì vẫn đang ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: Cách người Nhật tính tuổi như thế nào

Blog Tư vấn Nhật Bản 2018

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn tuvannhatban.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Phú Thọ, Điện Biên, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La, Nghệ An, Hà Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long re, Trà Vinh, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau...

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.