Vài lý do đi XKLĐ Nhật Bản phải về nước trước thời hạn

Kinh nghiem xuat khau lao dong nhat ban - Nhật Bản là một trong những thị trường xuất khẩu lao động tốt nhất Việt Nam bởi việc làm tại Nhật thường thu nhập cao hơn hẳn so với các thị trường lao động khác cộng thêm chế độ phúc lợi tốt, môi trường sống an toàn, đảm bảo. Tuy nhiên, có vài lý do đi XKLĐ Nhật Bản phải về nước trước thời hạn.

Đặc biệt, khi tham gia đi xuất khẩu lao động Nhật Bản, người lao động thường được kiểm soát chặt chẽ ngay từ đầu vào, đào tạo định hướng kỹ lưỡng, hợp đồng rõ ràng và được sự thỏa thuận giữa cả hai bên chủ xí nghiệp và người lao động. Tuy vậy, không phải không có những trường hợp phải về nước giữa chừng bởi nhiều nguyên nhân. Trong đó, có những nguyên nhân hợp lẽ, được chấp thuận và không ít là những nguyên nhân rất đáng “muối mặt” hoặc do dối trá.
Vài lý do đi XKLĐ Nhật Bản phải về nước trước thời hạn

Vài lý do đi XKLĐ Nhật Bản phải về nước giữa chừng trước thời hạn thường là:

1. Sức khỏe không đủ điều kiện: 

Trước khi thi đơn hàng ,lao động đã được khám sức khỏe. Tuy nhiên có nhiều trường hợp không đáp ứng được điều kiện sức khỏe đi xuất khẩu lao động nhưng đã cố gắng dấu diếm để qua mắt công ty và chủ xí nghiệp. Bởi vậy sau khi nhập cảnh khám lại không đạt và phải về nước giữa chừng.
Xem thêm: http://traumvietnam.com/76-benh-vien-bo-ldtbxh-chi-dinh-duoc-phep-kham-suc-khoe-di-xkld

2. Lựa chọn đơn hàng không phù hợp: 

Ngay từ bước đầu lựa chọn đơn hàng, nhiều lao động vì muốn được đi Nhật làm việc bằng mọi giá nên họ không lựa chọn đơn hàng phù hợp với khả năng mà chọn đơn theo số lương mong muốn, bất chấp tất cả. Ví dụ như : lao động sợ độ cao nhưng chọn đi xây dựng, say sóng nhưng chọn đi nuôi trồng thủy sản, bị mồ hôi tay đi đơn điện tử, dị ứng thủy hải sản đi đơn chế biến, mù màu ở một số công việc,… Những lao động này họ gần như không có cách nào để tiếp cận những công việc này nhưng đôi khi chính cá nhân họ cũng không biết mình gặp vấn đề đó, dẫn đến những hệ lụy không mong đợi khi làm việc tại Nhật. Vì vậy ,việc lựa chọn đơn hàng trước xuất khẩu lao động Nhật Bản là rất quan trọng.

3. Trộm cắp bị trục xuất về nước: 

Đây là lý do bị trục xuất về nước đáng muối mặt nhất của người Việt. Đất nước Nhật Bản hầu như không xảy ra trộm cắp vặt,vì vậy việc bảo vệ tài sản không được chú trọng. Nhiều lao động nước ngoài dễ nảy sinh lòng tham đã lợi dụng sơ hở này. Có thể giá trị đồ cắp vặt tuy không lớn, nhưng lao động chắc chắn sẽ bị trục xuất về nước ngay lập tức nếu trộm cắp bị phát hiện.

4. Gây mất trật tự cộng đồng : 

Những sự việc không mong muốn như đánh cãi nhau ,tụ tập gây mất trật tự công cộng làm ảnh hưởng tới nơi làm việc. Bên cạnh đó, có thể trong sinh hoạt hàng ngày như tụ tập ,ăn uống liên tiên tục, gây ảnh hưởng tới người xung quanh, người dân đã nhắc nhở nhiều lần không được dễ bị buộc về nước.

5. Đình công trong công ty: 

Các doanh nghiệp Nhật Bản luôn thực hiện rất tốt việc đảm bảo chế độ với người lao động. Tuy nhiên ,một số lao động vẫn chưa thấy hài lòng ( khi so sánh lương với những người Nhật đã làm từ lâu) đã lôi kéo đình công gây ảnh hưởng chung đến công ty….

Ngoài lý do chính đáng như: công ty Nhật phá sản, bị mắc bệnh trọng không đáp ứng được yêu cầu công việc,…phải về nước thì những lý do mà tôi vừa kể trên đều là nguyên do bất hợp pháp khiến người lao động bị trục xuất về nước giữa chừng. Hãy trau dồi hiểu biết về làm việc tại Nhật trước khi đi Nhật để tránh những sai sót, thái độ không đáng có nhé!



Từ khóa tìm kiếm bài viết:

  • Vài lý do đi XKLĐ Nhật Bản phải về nước trước thời hạn
  • Vì sao có những người đi xuất khẩu Lao động Nhật Bản về nước giữa chừng
  • Lao động Nhật Bản về nước giữa chừng
  • Vai ly do di XKLD Nhat Ban phai ve nuoc truoc thoi han
  • Vi sao co nhung nguoi di xuat khau Lao dong Nhat Ban ve nuoc giua chung
  • Lao dong Nhat Ban ve nuoc giua chung

Bình luận cho bài viết này:

XKLĐ 2018


Blog xuất khẩu lao động 2018 là blog được mình lập nên nhằm chia sẻ những kiến thức về XKLĐ cho những ai cần. Những thông tin trên Blog chỉ mang tính chất tham khảo, nếu có những thông tin còn chưa đúng các bạn hãy gửi phản hồi vào mục comment để mình kịp thời sửa lại nhé.
Rất cảm ơn các bạn đã đọc những dòng Credit này!

Xuat khau lao dong 2018

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn (nghiêm túc nha)

Hôm nay nói về một vấn đề xưa như trái đất đó là đi lao động Nhật có nên bỏ trốn không. Vấn đề này nói ra thì chả biết thế nào vì vẫn đang ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: Vài lý do đi XKLĐ Nhật Bản phải về nước trước thời hạn

Blog Tư vấn Nhật Bản 2018

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn tuvannhatban.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Phú Thọ, Điện Biên, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La, Nghệ An, Hà Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long re, Trà Vinh, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau...

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.