Tiền hỗ trợ việc làm ngoài nước là tiền gì

Tu van lao dong xuat khau - Các bạn từng đi xuất khẩu lao động sẽ phải nộp một khoản tiền gọi là tiền hỗ trợ việc làm ngoài nước. Rất nhiều bạn lúc đó đã thắc mắc không biết tiền hỗ trợ việc làm ngoài nước là tiền gì và liệu đây có phải là tiền mà các công ty XKLĐ báo khống ra để thu thêm của lao động hay không. Hôm nay chúng ta cùng xem tiền hỗ trợ việc làm ngoài nước là tiền gì nhé.
Tiền hỗ trợ việc làm ngoài nước là tiền gì

Tiền hỗ trợ việc làm ngoài nước là tiền gì

Tiền hỗ trợ việc làm ngoài nước là tiền mà bất kỳ người Việt Nam nào sang nước ngoài làm việc đều phải nộp cho Bộ LĐTB&XH. Theo quy định, mỗi công dân Việt Nam sang nước ngoài làm việc đều phải nộp tiền hỗ trợ việc làm ngoài nước với mức phí là 100.000 vnđ.
Xem thêm: http://traumvietnam.com/tien-ho-tro-viec-lam-ngoai-nuoc-la-tien-gi

Tác dụng của tiền hỗ trợ việc làm ngoài nước là gì

Số tiền quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước này sẽ được Bộ dùng vào các công tác hỗ trợ lao động ở nước ngoài. Nếu lao động có các vẫn đề liên quan đến tranh chấp quyền lợi hoặc các vấn đề về thiên tai, tai nạn .... sẽ được trích quỹ để hỗ trợ. Dù vậy, số tiền quỹ 100.000 vnđ mỗi người cũng không nhiều nếu mang đi hỗ trợ ở nước ngoài nên ngoài quỹ này Bộ còn có nhiều quỹ khác đảm bảo hỗ trợ đầy đủ cho người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài.

Có bắt buộc phải nộp tiền quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước không

Theo quy định thì bắt buộc phải nộp tiền này nếu như bạn đi làm việc ở nước ngoài. Tuy nhiên, do cơ chế quản lý vẫn còn chưa chặt chẽ nên việc nộp tiền này vẫn chưa thể đầy đủ được. Nếu bạn đi làm việc ở nước ngoài theo diện xuất khẩu lao động, gần như các bạn sẽ đều phải nộp tiền quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước do công ty môi giới xklđ thu sau đó nộp lại cho Bộ LĐTBXH.

Những trường hợp không nộp tiền quỹ này nếu gặp các vấn đề không may khi làm việc ở nước ngoài rất có thể sẽ không được chính phủ hỗ trợ, trợ cấp vì các bạn không nộp tiền quỹ này. Do vậy, nộp quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước không chỉ là quyền mà còn là nghĩa vụ và trách nhiệm của các bạn. Lời khuyên dành cho các bạn đi làm việc ở nước ngoài đó là các bạn nên nộp tiền này (100.000 vnđ không nhiều đâu nhưng quyền lợi các bạn có lại rất nhiều đấy).

Qua giải thích bên trên chắc các bạn đã hiểu tiền hỗ trợ việc làm ngoài nước là gì và đã thấy lợi ích khi nộp quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước rồi phải không. Nếu các bạn đi XKLĐ mà công ty yêu cầu nộp tiền này các bạn hãy nộp đầy đủ nhé vì đó là quyền và nghĩa vu của mỗi lao động Việt Nam đi làm việc ngoài nước.



Từ khóa tìm kiếm bài viết:

Tiền hỗ trợ việc làm ngoài nước là tiền gì
Quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước là gì
Tiền hỗ trợ việc làm ngoài nước là gì
Tien ho tro viec lam ngoai nuoc la tien gi
Quy ho tro viec lam ngoai nuoc la gi
Tien ho tro viec lam ngoai nuoc la gi

Bình luận cho bài viết này:

XKLĐ 2018


Blog xuất khẩu lao động 2018 là blog được mình lập nên nhằm chia sẻ những kiến thức về XKLĐ cho những ai cần. Những thông tin trên Blog chỉ mang tính chất tham khảo, nếu có những thông tin còn chưa đúng các bạn hãy gửi phản hồi vào mục comment để mình kịp thời sửa lại nhé.
Rất cảm ơn các bạn đã đọc những dòng Credit này!

Xuat khau lao dong 2018

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn (nghiêm túc nha)

Hôm nay nói về một vấn đề xưa như trái đất đó là đi lao động Nhật có nên bỏ trốn không. Vấn đề này nói ra thì chả biết thế nào vì vẫn đang ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: Tiền hỗ trợ việc làm ngoài nước là tiền gì

Blog Tư vấn Nhật Bản 2018

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn tuvannhatban.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Phú Thọ, Điện Biên, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La, Nghệ An, Hà Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long re, Trà Vinh, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau...

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.