Ưu nhược điểm khi đi lao động Nhật Bản ngành dệt may

Chào mọi người, trong số các đơn hàng xuat khau lao dong Nhat Ban thì đơn hàng có tay nghề luôn là các đơn hàng hot được nhiều lao động quan tâm nhất vì thường có mức lương cao, làm thêm nhiều và cạnh tranh không quá nhiều như các đơn hàng phổ thông. Tuy nhiên, trong đó lại có đơn hàng may mặc thì khá đặc biệt vì có điểm đặc thù. Hôm nay chúng ta cùng thảo luận về ưu nhược điểm khi đi lao động Nhật Bản ngành dệt may nhé.
Ưu nhược điểm khi đi lao động Nhật Bản ngành dệt may

Xuất khẩu lao động Nhật Bản ngành dệt may

Ngành dệt may là một trong số rất nhiều ngành cho phép đi làm việc tại Nhật Bản theo chương trình thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản. Đơn hàng này thông thường tuyển lao động sẽ sang làm may mặc đồ quần áo trẻ em, quần áo thời trang là chính. Trong số tất cả các loại đơn hàng thì đơn hàng dệt may luôn là đơn hàng có ít người ứng tuyển nhất và cũng có chi phí đi lao động thấp nhất.
Xem thêm: https://traumvietnam.com/tag/don-hang-may-mac

Ưu điểm

  1. Phí thấp: như đã nói ở trên, đơn hàng may thường có ít người ứng tuyển nên để có thể đảm bảo đơn hàng có đủ người đăng ký, phái cử sẽ giảm phí xuất cảnh xuống rất thấp và có thể nói đây là loại đơn hàng có chi phí thấp nhất.
  2. Tỉ lệ chọi thấp: do ít người ứng tuyển nên tỉ lệ trúng tuyển khi phỏng vấn cũng cao hơn. Bình thường tỉ lệ 3 người phỏng vấn sẽ chọn một người trúng tuyển nhưng riêng đơn hàng may thì thường tỉ lệ thấp hơn, khoảng 2 người phỏng vấn chọn 1 trúng tuyển hoặc 5 người phỏng vấn chọn 2 trúng tuyển.
  3. Yêu cầu tuổi khá rộng: thường các đơn hàng khác tuyển lao động trong khoảng từ 18 - 30 tuổi. Tuy nhiên, đơn hàng may đôi khi chấp nhận tuyển lao động đến 35 tuổi. Đây sẽ là lợi thế so với nhiều đơn hàng khác.

Nhược điểm

  1. Mức lương thấp: đơn hàng may thuộc vào top những đơn hàng lương thấp. Vì thế, nếu những ai làm may có tay nghề tốt họ có mức lương khá cao ở Việt Nam nên cũng không thích đi lao động Nhật Bản. Vì thế mà có khá ít người đăng ký đơn may.
  2. Làm thêm ở mức trung bình: việc làm thêm nhiều quyết định  khá lớn tới mức lương của thực tập sinh. Do vậy, đơn hàng nào có thời gian làm thêm cao sẽ được nhiều bạn đăng ký. Ngược lại, đơn hàng may thường thời gian làm thêm khá ít càng làm các bạn có tay nghề may không mấy mặn mà.
  3. Công việc khá vất vả: làm may thì có đặc thù của nó. Dù vậy, làm may thực chất khá là vất vả nhất là khi may kiểu công nghiệp. Công việc đôi khi quá vất vả nên cũng làm cho nhiều lao động phân vân không đăng ký.

Kết

Đơn hàng may có rất nhiều cái nhất từ nhất có lợi cho thực tập sinh đến nhất không có lợi cho thực tập sinh. Nhìn chung, nếu nói là có nên đi các đơn hàng may không thì ở một mức độ nào đó vẫn nên đi. Nếu đặt thang điểm 10 cho đơn hàng XKLĐ thì đơn hàng may thuộc có thể cho 5 điểm nhé. Do vậy, đi hay không các bạn hay cân nhắc thật kỹ.


Bình luận cho bài viết này:

XKLĐ 2018


Blog xuất khẩu lao động 2018 là blog được mình lập nên nhằm chia sẻ những kiến thức về XKLĐ cho những ai cần. Những thông tin trên Blog chỉ mang tính chất tham khảo, nếu có những thông tin còn chưa đúng các bạn hãy gửi phản hồi vào mục comment để mình kịp thời sửa lại nhé.
Rất cảm ơn các bạn đã đọc những dòng Credit này!

Xuat khau lao dong 2018

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn (nghiêm túc nha)

Hôm nay nói về một vấn đề xưa như trái đất đó là đi lao động Nhật có nên bỏ trốn không. Vấn đề này nói ra thì chả biết thế nào vì vẫn đang ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: Ưu nhược điểm khi đi lao động Nhật Bản ngành dệt may

Blog Tư vấn Nhật Bản 2018

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn tuvannhatban.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Phú Thọ, Điện Biên, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La, Nghệ An, Hà Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long re, Trà Vinh, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau...

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.