Đi lao động Nhật Bản nên chọn đơn hàng nào

Trời mấy hôm nay lại mưa tầm tã, chả đi đâu được nên ngồi chém gió tiếp về mấy vấn đề liên quan đến lao động Nhật Bản nhé. Hôm nay mình sẽ tâm hự về vấn đề đi lao động Nhật Bản nên chọn đơn hàng nào nhé. Vấn đề này khá nhiều bạn quan tâm đấy.
Đi lao động Nhật Bản nên chọn đơn hàng nào

Đi lao động Nhật Bản nên chọn đơn hàng nào

Thực tế, khi các bạn đăng ký đi lao động Nhật Bản, nếu các bạn có tay nghề thì các bạn sẽ được phân vào thi đơn hàng yêu cầu tay nghề. Nếu các bạn không có tay nghề đương nhiên sẽ thi các đơn hàng không có tay nghề. Do vậy, có những bạn muốn chọn những đơn tay nghề không được mà lại có những bạn muốn chọn đơn phổ thông cũng không xong. Vậy lựa chọn đơn hàng căn cứ vào cái gì:
  1. Căn cứ vào trình độ: các bạn có tay nghề thì chọn đơn cần tay nghề, không có tay nghề thì chọn đơn phổ thông. Các bạn có bằng cấp cao từ cao đẳng trở lên, mình nghĩ các bạn nên theo diện kỹ sư kỹ thuật viên thì hơn nhé. 
  2. Căn cứ vào điều kiện kinh tế: chi phí các đơn hàng khác nhau khá nhiều và đôi khi chênh lệch thực sự lớn. Do vậy hãy xem khả năng của mình mà lựa chọn nhé. Các đơn hàng cần tay nghề (cơ khí, hàn, dập ép kim loại, làm mộc...) thì thường phí cao hơn đơn hàng phổ thông (nông nghiệp, thủy sản, cơm hộp ...)
  3. Căn cứ vào sở thích: bạn thích đơn hàng nông nghiệp, thủy sản, cơ khí, làm mộc ... thích thì chọn thôi.
  4. Căn cứ vào ... hên xui: nhiều khi bạn thi hoài không được như thi chơi chơi thì lại được đấy. Ví dụ bạn thiên về chọn đơn hàng XKLĐ phổ thông. Bạn thi đơn thủy sản mấy lần mà không được, sau đó có đơn cơm hộp bạn vào thi thì lại đỗ. Ok, hên xui.
  5. Làm thêm: nên chọn các đơn có tỉ lệ làm thêm nhiều (hên xui). Thường thì các đơn hàng nông nghiệp đều có thời gian làm thêm khá nhiều. Các đơn hàng làm trong nhà xưởng cũng đôi khi có làm thêm tùy vào tình hình kinh doanh của công ty tiếp nhận nữa.
Với 5 căn cứ trên, bạn hãy chọn một loại đơn hàng phù hợp với mình nhất nhé. Nên chú ý là các đơn hàng thì điều kiện vất vả gần như nhau, mức lương nếu cũng sàn sàn như nhau thì bạn chọn đơn nào cũng được nhé.

Có nên chọn đơn hàng 1 năm không?

Sau khi các bạn đã biết nên chọn đơn hàng nào rồi thì các bạn nên chú ý một chút là đơn hàng đó có phải là đơn 1 năm hay không. Thường thì chi có những đơn hàng thời vụ mới có đơn hàng 1 năm mà thôi. Nhưng vấn đề là nếu gặp một đơn hàng như vậy các bạn có nên chọn không? Đương nhiên là nếu phù hợp với mục đích thì nên chọn.

Đơn hàng 1 năm phù hợp với các bạn có dự định ngắn hạn và có thể là muốn trải nghiệm hoặc đi học tiếng tại Nhật Bản. Ví dụ nhé, bạn đang học tiếng Nhật và bạn muốn Pro thực sự thì tốt nhất là nên sang Nhật mà học. Thế nhưng sang Nhật học thì tốn kém và bạn có thể chọn loại đơn hàng này, đi 1 năm để trải nghiệm và học tiếng sau đó khi về gần như bạn cũng trả được số tiền đã đi Nhật. Tiện cả đôi đường nhỉ.
Xem thêm: https://traumvietnam.com/co-nen-di-don-hang-lao-dong-1-nam

Một số loại đơn hàng bạn nên biết

Một số loại đơn hàng bạn nên biết chính là những kiểu đơn hàng thông dụng. Thường đơn hàng sẽ chia ra làm đơn phổ thông và đơn có tay nghề.

Đơn phổ thông: Nghề trồng rau quả trong nhà kính, Làm ruộng & Trồng rau, Làm bơ sữa, Nuôi lợn, Nuôi gà, Đóng hộp thực phẩm (cơm hộp), chế biến thịt gà, chế biến thủy sản, chế biến thực phẩm, Nghề nướng bánh mỳ, xây dựng lắp cốp pha, giàn giáo, trát vữa ...

Đơn hàng tay nghề: Làm kim loại miếng, Đóng đồ gỗ, thợ mộc, lái máy công trình, may mặc, in offset, sơn mạ điện, hàn bán tự động, dập ép kim loại, tiện kim loại, ...
Xem thêm: 67 ngành 123 nghề xuất khẩu lao động Nhật Bản 2018

Kết

Còn một yếu tố để các bạn căn cứ vào khi chọn đơn hàng nào đó chính là ... xem số. Nghe thì mê tín nhưng bỏ ra ít xiền đi xem xem "thầy" bẩu sao cũng khá ok mà. Mất gì nhiều đâu. hị hị



Bình luận cho bài viết này:

XKLĐ 2018


Blog xuất khẩu lao động 2018 là blog được mình lập nên nhằm chia sẻ những kiến thức về XKLĐ cho những ai cần. Những thông tin trên Blog chỉ mang tính chất tham khảo, nếu có những thông tin còn chưa đúng các bạn hãy gửi phản hồi vào mục comment để mình kịp thời sửa lại nhé.
Rất cảm ơn các bạn đã đọc những dòng Credit này!

Xuat khau lao dong 2018

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn (nghiêm túc nha)

Hôm nay nói về một vấn đề xưa như trái đất đó là đi lao động Nhật có nên bỏ trốn không. Vấn đề này nói ra thì chả biết thế nào vì vẫn đang ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: Đi lao động Nhật Bản nên chọn đơn hàng nào

Blog Tư vấn Nhật Bản 2018

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn tuvannhatban.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Phú Thọ, Điện Biên, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La, Nghệ An, Hà Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long re, Trà Vinh, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau...

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.