Cuộc chạy đua của du học và xuất khẩu lao động Nhật Bản

Chào mọi người, nhân một ngày nắng ráo, mình lại tiếp tục công cuộc chém gió về Nhật Bản. Hôm nay chủ đề sẽ là Cuộc chạy đua của du học và xuất khẩu lao động Nhật Bản. Nghe tên như ý nghĩa, cuộc chạy đua này vô cùng sít sao nhưng kết quả thì mỗi người một ý rất chi là khó nói trước. Do vậy, nếu đem so sánh thì rất hấp dẫn đấy nhé. Giờ bắt đầu nào, let's go!
Cuộc chạy đua của du học và xuất khẩu lao động Nhật Bản

Xuất phát điểm gần như cùng nhau

Có thể nói rằng du học và XKLĐ Nhật Bản đều có xuất phát điểm khá là tương đồng. Do vậy có thể nói rằng xuất phát điểm cùng nhau. Cho dù như vậy nhưng nếu nói về lịch sử thì du học Nhật Bản đã có từ rất lâu rồi, từ khi phong đào Đông Du của cụ Phan Bội Châu là dã có những du học sinh đầu tiên, còn xuất khẩu lao động thì mãi năm 2008 mới có (nếu mình nhớ không sai).
Xem thêm: https://traumvietnam.com/du-hoc-nhat-ban-bat-dau-tu-khi-nao

Xuất khẩu lao động luôn vượt lên

Như đã nói trên, có thể coi như xuất phát điểm cùng nhau nhưng lịch sử thì du học thâm căn cố đế hơn. Vậy nhưng thực tế thì xuất khẩu lao động Nhật Bản lại luôn vượt lên trên du học. Tại sao vậy?
  1. Du học thời kỳ đầu không có chế độ gì nên chi phí quá cao
  2. Hầu như du học sinh trước đây đều là diện học bổng toàn phần 
  3. Xuất khẩu lao động được chính phủ hỗ trợ vay vốn
Với 3 điểm trên thì có thể nói rằng XKLĐ có một lợi thế rất rất lớn. Ngoài các lợi thế đó thì còn một yếu tố nữa đó chính là do văn hóa và cả nhận thức của người Việt Nam vẫn còn lạ lẫm với du học khiến cho XKLĐ luôn có một ưu thế không thể vượt qua. 
Xem thêm: XKLĐ Nhật Bản và du học Nhật Bản cái nào tốn nhiều tiền hơn
Cuộc chạy đua của du học và xuất khẩu lao động Nhật Bản

Du học đang có lợi thế lớn

Trong vài năm trở lại đây, du học Nhật Bản đang bùng phát mạnh mẽ trở thành một trong những tâm điểm chú ý của giới trẻ. Với chương trình vừa học vừa làm, du học sinh Nhật được phép làm thêm 28h/tuần và số tiền làm thêm đủ chi phí sinh hoạt. Nếu chăm chỉ làm thêm, số tiền du học sinh phải bỏ ra khi đi du học sẽ dễ chịu hơn rất nhiều, thậm chí một số bạn làm ... chui còn gửi được cả tiền về nhà nữa cơ. 

Với những lợi thế đó, chỉ trong vài năm ngắn ngủi, du học Nhật Bản đã đạt con số không tưởng vượt qua rất nhiều só với số du học sinh đang du học ở Mỹ vốn tồn tại từ rất lâu. Từ đó, du học có lợi thế lớn đủ sức chạy đua với xuất khẩu lao động vì có rất nhiều bạn đi du học với mục đích làm thêm kiếm tiền chứ không vì mục đích học tập vậy mà vẫn kiếm được nhiều tiền hơn cả đi XKLĐ.

Ai có thể là người thắng cuối cùng

Cuộc chạy đua này tính theo số lượng, và hiện tại XKLĐ vẫn hơn hẳn du học nhưng mình nghĩ người thắng cuối cùng sẽ vẫn là du học. Tại sao ah? Vì xuất khẩu lao động sẽ đến lúc bão hòa, khi đó đi XKLĐ sẽ khó khăn hơn và chỉ tuyển những người có tiếng giỏi tay nghề tốt. Vậy thì gay go rồi vì đa phần là lao động phổ thông có mong muốn đi lao động chứ người có tay nghề giỏi lại ít người muốn đi. Trong khi đó, du học cứ tốt nghiệp cấp 3 là đi ầm ầm, tin rằng du học sẽ sống tốt còn XKLĐ thì từ từ sẽ gặp nhiều khó khăn.

Các bạn nghĩ sao, thử comment ý kiến của các bạn xem nào!



Bình luận cho bài viết này:

XKLĐ 2018


Blog xuất khẩu lao động 2018 là blog được mình lập nên nhằm chia sẻ những kiến thức về XKLĐ cho những ai cần. Những thông tin trên Blog chỉ mang tính chất tham khảo, nếu có những thông tin còn chưa đúng các bạn hãy gửi phản hồi vào mục comment để mình kịp thời sửa lại nhé.
Rất cảm ơn các bạn đã đọc những dòng Credit này!

Xuat khau lao dong 2018

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn (nghiêm túc nha)

Hôm nay nói về một vấn đề xưa như trái đất đó là đi lao động Nhật có nên bỏ trốn không. Vấn đề này nói ra thì chả biết thế nào vì vẫn đang ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: Cuộc chạy đua của du học và xuất khẩu lao động Nhật Bản

Blog Tư vấn Nhật Bản 2018

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn tuvannhatban.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Phú Thọ, Điện Biên, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La, Nghệ An, Hà Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long re, Trà Vinh, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau...

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.