Khí hậu ở Nhật Bản - không tuyệt vời như những gì các bạn nghĩ đâu

Trước khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản nhiều bạn thực tập sinh đã được nghe về đất nước này. Thế nhưng khí hâu ở Nhật Bản thì không tuyệt vời như những gì các bạn thực tập sinh nghĩ đâu. Tại sao thế? Cùng tìm hiểu vài nét "kinh khủng" về khí hậu ở Nhật Bản nhé.
Khí hậu ở Nhật Bản - không tuyệt vời như những gì các bạn thực tập sinh nghĩ đâu

Bạn biết gì về khí hậu ở Nhật Bản

Qua sách báo và các phương tiện truyền thông, tất cả đều nói Nhật Bản có khí hậu thế này thế kia, mùa này thế này thế nọ. Chốt lại là mùa nào cũng đẹp tuyệt vời ông mặt zời. Nếu bạn vẫn tin là như vậy thì sau bài viết này chắc bạn sẽ giảm bớt niềm tin đi một ít đấy.

Các bạn đừng xem các bài viết nói về khí hậu Nhật Bản trên các trang du lịch. Các trang đó đều nói hay như hát, thậm chí còn tâng bốc quá đà về nước Nhật (họ làm dịch vụ mà). Cuối cùng là các phương tiện truyền thông cũng vậy, họ đều nói Nhật Bản rất tốt, rất đẹp nhưng theo mình thấy thì do Nhật hỗ trợ nhiều vốn ODA (vốn không cần hoàn lại) nên Việt Nam đương nhiên phải truyền thông nâng tầm miễn phí cho Nhật rồi. Còn những cái mà hơi xấu xấu tý thì giấu ẻm đi ngay.
Xem thêm: https://traumvietnam.com/khi-hau-nhat-ban-nhu-the-nao
Về khí hậu, các bạn cứ nhìn các con số mà phán đoán nhé, thông thường thì ở Nhật Bản vẫn có 4 mùa xuân hạ thu đông. Mùa đông nhiệt độ có thể xuống đến -5 độ C và mùa hè thì nóng đến trên 30 độ. Mặc dù là một nước phát triển bậc nhất thế giới nhưng Nhật Bản vẫn thường xuyên có bão lũ khiến cả khu vực rộng lớn bị ngập (không khác gì Việt Nam là mấy). Kinh khủng hơn là lâu lâu lại có một trận động đất tương đối lớn khiến không ít du khách cũng phải hút hồn khi tới đây. Nói vậy các bạn tháy Nhật Bản là nước có khí hậu thế nào?

Mùa hè nóng bức ở Japan

Nếu nhiều bạn nghĩ rằng mùa đông ở Nhật Bản lạnh giá và mùa hè chỉ khoảng 30 độ là không nóng lắm thì các bạn hơi bị nhầm đấy nhé. Các bạn hãy đặt bản thân của các bạn là một người công nhân mà xem, thời tiết nắng nóng phải đi làm trong nhà xưởng, phải đi ra ngoài trời nắng nóng thu hoạch rau màu, làm trong nhà kính thì y như lồng hấp luôn chứ không có mát mẻ gi đâu. Chính vì thế mà có thể nói rằng mùa hè ở Nhật nóng. Các bạn là thực tập sinh vào mùa hè làm việc cũng rất vất vả đấy chứ đừng có đùa.
Xem thêm: Sau mưa lũ, đợt nóng cao điểm ở Nhật khiến 40 người chết
Mùa hè nóng bức ở Japan

Mùa đông lạnh giá - không đẹp như các bạn tưởng tượng đâu

Nếu mùa hè nóng thì mùa đông lạnh có vẻ đỡ hơn nhưng thực tế mùa đông mới là cực. Nhiệt độ mùa đông ở Nhật Bản thường ở mức trên dưới 0 độ C. Với nền nhiệt đó rất nhiều khu vực có băng tuyết trắng xóa luôn. Nhìn ban đầu thì đẹp thật đấy, nhưng cả tháng đều như vậy thì đừng hỏi tại sao các bạn lại ghét mùa đông nhé.

Nói thêm về các bạn thực tập sinh, các bạn đi làm theo ca hành chính còn đỡ, nhiều bạn đi làm theo ca lẻ như ca 6h - 14h thì phải dậy từ 5h sáng. Luc đó đừng hỏi tại sao trời lại lạnh nhé. Cả các bạn du học sinh cũng vậy, nhiều khi đi làm thêm cũng phải đi sớm giao báo, lạnh lắm lắm đấy.

Mùa thu dễ chịu 

Mùa thu là mùa du lịch ở Nhật Bản nên có thể nói là mùa dễ chịu nhất cũng là mùa đẹp nhất ở xứ phù tang. Dù vậy, một số tỉnh ở Nhật Bản có mùa thu mưa khá nhiều đấy nhé.

Mùa xuân mưa nhiều

Mùa xuân là mùa tiếp nối của mùa đông, việc mùa xuân có mưa nhiều đã không còn là gì lạ nhưng mà các bạn đừng coi thường nhé. Mùa xuân tuy là hết đông nhưng thời tiết vẫn khá lạnh, kết hợp với mưa, thậm chí có lúc có mưa tuyết càng làm cho các bạn thấy lạnh lẽo hơn đấy. Do vậy mùa xuân ở Nhật thực ra mình thấy không đẹp lắm đâu.

Kết

Các bạn thấy thời tiết ở Nhật sao, đẹp nhỉ hay khắc nghiệt. Mình nghĩ là khắc nghiệt thì đúng hơn nhưng dù sao nếu đi du lịch nhìn vào thấy cũng đẹp đấy còn nếu sống ở đó thì mới thấy thời tiết nó thất thường ra sao. Bài viết này có lẽ hơi miêu tả thiên về cái khắc nghiệt của thời tiết nhưng nó là thật và các bạn cũng nên biết là có một sự thật như vậy chứ ở Nhật không phải tuyệt vời và màu hường như các bạn nghĩ đâu.


Bình luận cho bài viết này:

XKLĐ 2018


Blog xuất khẩu lao động 2018 là blog được mình lập nên nhằm chia sẻ những kiến thức về XKLĐ cho những ai cần. Những thông tin trên Blog chỉ mang tính chất tham khảo, nếu có những thông tin còn chưa đúng các bạn hãy gửi phản hồi vào mục comment để mình kịp thời sửa lại nhé.
Rất cảm ơn các bạn đã đọc những dòng Credit này!

Xuat khau lao dong 2018

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn (nghiêm túc nha)

Hôm nay nói về một vấn đề xưa như trái đất đó là đi lao động Nhật có nên bỏ trốn không. Vấn đề này nói ra thì chả biết thế nào vì vẫn đang ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: Khí hậu ở Nhật Bản - không tuyệt vời như những gì các bạn nghĩ đâu

Blog Tư vấn Nhật Bản 2018

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn tuvannhatban.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Phú Thọ, Điện Biên, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La, Nghệ An, Hà Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long re, Trà Vinh, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau...

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.