Nghiệp đoàn Nhật Bản là gì - Nên hiểu đúng nghĩa của nghiệp đoàn Nhật Bản

Tư vấn XKLĐ 2019 - Nghiệp đoàn Nhật Bản là gì? Nên hiểu đúng nghĩa của nghiệp đoàn Nhật Bản. Đây vừa là câu hỏi vừa là nhận định của rất nhiều các senpai và các bạn liên quan đến xuất khẩu lao động Nhật Bản.
Nghiệp đoàn Nhật Bản là gì? Nên hiểu đúng nghĩa của nghiệp đoàn Nhật Bản

Nghiệp đoàn Nhật Bản là gì? 

Nhiều bạn tham gia phỏng vấn xuất khẩu lao động Nhật Bản tuy không nói cũng không hỏi nhưng tôi dám khẳng định các bạn có nghe thấy cụm từ "nghiệp đoàn Nhật Bản" nhưng chắc không mấy bạn đi hỏi: nghiệp đoàn Nhật Bản là gì (nghiệp đoàn là gì). Vì thế, mình sẽ giúp các bạn giải đáp câu hỏi không khó cũng chẳng dễ này.
Nghiệp đoàn là gì? Nghiệp đoàn là một tổ chức tại Nhật Bản có chức năng đặc thù trong việc tiếp nhận thực tập sinh và quản lý thực tập sinh tại Nhật Bản. Nghiệp đoàn cũng có thể coi như đơn vị môi giới lao động nước ngoài tại Nhật làm trung gian giữa đơn vị tiếp nhận và các đầu mối khác ngoài nước.
Xem thêm: http://traumvietnam.com/nhung-dieu-can-biet-ve-nghiep-doan-o-nhat-ban

Vai trò của nghiệp đoàn Nhật Bản

  • Là đơn vị môi giới lao động cho các công ty tại Nhật Bản. Nghiệp đoàn sẽ phối hợp cùng các đơn vị phái cử Việt Nam để tuyển lao động cho các công ty có nhu cầu ở Nhật.
  • Có trách nhiệm quản lý thực tập sinh của nghiệp đoàn thông qua nghiệp đoàn đó đang làm việc tại Nhật
  • Nghiệp đoàn Nhật Bản có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi cho thực tập sinh tại Nhật Bản.
  • Nghiệp đoàn có vai trò không thể thiếu trong quá trình tuyển dụng lao động sang Nhật làm việc.

Nên hiểu đúng nghĩa của nghiệp đoàn Nhật Bản

Nhiều người không hiểu đúng vai trò và thường quan trọng hóa vấn đề nên hiểu nhầm về bản chất của nghiệp đoàn. Nghiệp đoàn có nghĩa vụ và trách nhiệm quản lý, hỗ trợ thực tập sinh trong suốt thời gian thực tập sinh làm việc ở Nhật Bản. Kinh phí hoạt động của nghiệp đoàn cũng được lấy từ một lương hàng tháng của thực tập sinh. Vì vậy, khi sang Nhật Bản làm việc các bạn không cần phải đi cầu cạnh nghiệp đoàn mà tất cả những gì nghiệp đoàn làm đều là công việc họ phải làm. Trên hết, nghiệp đoàn cũng có thể hiểu như một đơn vị làm dịch vụ vậy, bạn mất tiền, họ giới thiệu công ty tiếp nhận cho bạn và họ vừa quản lý vừa phải đảm bảo quyển lợi cho bạn. Thế nên, nên hiểu đúng nghĩa của nghiệp đoàn Nhật Bản nhé.

Nghiệp đoàn Nhật Bản có vai trò khá quan trọng trong quá trình tuyển dụng của doanh nghiệp và đây cũng là một cơ quan bảo vệ quyền lợi cho người lao động Nhật Bản nhất là những người lao động nước ngoài. Vậy nên các bạn thực tập sinh kĩ năng khi phỏng vấn không nên quá áp lực bởi vì trong ban tuyển dụng luôn có cán bộ của nghiệp đoàn, những người sẽ bảo hộ cho bạn trong suốt quá trình làm việc tại Nhật Bản.


Từ khóa tìm kiếm bài viết:

  • Nghiệp đoàn Nhật Bản là gì
  • Nghiệp đoàn là gì
  • Nghiệp đoàn ở Nhật Bản là gì
  • Nghiệp đoàn tại Nhật Bản là gì
  • Nghiep doan Nhat Ban la gi
  • Nghiep doan la gi
  • Nghiep doan o Nhat Ban la gi
  • Nghiep doan tai Nhat Ban la gi

Bình luận cho bài viết này:

XKLĐ 2018


Blog xuất khẩu lao động 2018 là blog được mình lập nên nhằm chia sẻ những kiến thức về XKLĐ cho những ai cần. Những thông tin trên Blog chỉ mang tính chất tham khảo, nếu có những thông tin còn chưa đúng các bạn hãy gửi phản hồi vào mục comment để mình kịp thời sửa lại nhé.
Rất cảm ơn các bạn đã đọc những dòng Credit này!

Xuat khau lao dong 2018

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn (nghiêm túc nha)

Hôm nay nói về một vấn đề xưa như trái đất đó là đi lao động Nhật có nên bỏ trốn không. Vấn đề này nói ra thì chả biết thế nào vì vẫn đang ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: Nghiệp đoàn Nhật Bản là gì - Nên hiểu đúng nghĩa của nghiệp đoàn Nhật Bản

Blog Tư vấn Nhật Bản 2018

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn tuvannhatban.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Phú Thọ, Điện Biên, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La, Nghệ An, Hà Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long re, Trà Vinh, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau...

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.