Chương trình thực tập sinh số 3 là gì

Tu van XKLD Nhat Ban  - Chào các bạn, trong hai bài viết trước mình đã giải thích về hai khái niệm có thể nói là vừa lạ lại vừa quen với các bạn muốn đi XKLĐ Nhật Bản là chương trình thực tập sinh số 1 và chương trình thực tập sinh số 2. Theo như luật mới về XKLĐ Nhật Bản 2018, hiện nay sẽ còn có thêm chương trình thực tập sinh số 3 nữa và bài viết này mình sẽ giải thích về chương trình thực tập sinh số 3 cho các bạn mới hiểu hơn về chương trình này nhé.
Chương trình thực tập sinh số 3 là gì

Chương trình thực tập sinh số 3 là gì

Chương trình thực tập sinh số 3 là một chương trình theo Luật mới về XKLĐ Nhật Bản 2018. Chương trình này được cho là chương trình tiếp nối hai chương trình trình thực tập sinh số 1 và thực tập sinh số 2. Tuy nhiên, bản chất của chương trình thực tập sinh số 3 hoàn toàn không giống với chương trình thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản.

Điều kiện để tham gia chương trình thực tập sinh số 3 Nhật Bản

  1. Phải là thực tập sinh Nhật Bản đã hết thời gian 3 năm làm việc tại Nhật Bản.
  2. Đạt chứng chỉ tay nghề của chương trình thực tập sinh số 2 loại ưu.
  3. Phải về nước ít nhất 1 tháng trước khi đăng ký tham gia chương trình thực tập sinh số 3.
  4. Có mong muốn quay trở lại Nhật Bản làm việc theo chương trình này.
Xem thêm: http://traumvietnam.com/khac-nhau-giua-chuong-trinh-thuc-tap-sinh-ky-nang-so-1

Đặc điểm của chương trình TTS số 3 Nhật Bản

  1. Chương trình TTS số 3 Nhật Bản có điều kiện tham gia khó hơn so với hai chương trình thực tập sinh trước.
  2. Lao động tham gia chương trình thực tập sinh số 3 sẽ được trở thành nhân viên chính thức trong công ty chứ không phải là thực tập sinh.
  3. Lao động tham gia chương trình thực tập sinh số 3 sẽ được hưởng mức lương tương đương với mức lương của người Nhật Bản làm việc trong công ty.
  4. Thời gian tham gia chương trình thực tập sinh số 3 tối đa là 2 năm và không được gia hạn thêm.
  5. Lao động tham gia chương trình này vẫn cần có cơ quan phái cử, nghiệp đoàn như đối với thực tập sinh.
  6. Nghiệp đoàn và công ty tiếp nhận Nhật Bản cần đạt loại ưu theo đánh giá của OTIT mới được tham gia tuyển dụng chương trình TTS số 3.
  7. Hiện vẫn chưa có hướng dẫn cụ thể từ OTIT hay phía Việt Nam để làm hồ sơ quay lại Nhật theo chương trình này tuy nhiên thời gian tới sẽ có hướng dẫn cụ thể hơn với những trường hợp cụ thể.
Với những khái niệm và giải thích về chương trình này có lẽ nhiều bạn vẫn còn hơi mông lung phải không. Thực ra chương trình này đang triển khai ở giai đoạn đầu nên vẫn còn rất nhiều điều vướng mắc chưa có công văn hướng dẫn cụ thể. Tuy nhiên các bạn cứ yên tâm vì thời gian tới sẽ có hướng dẫn cụ thể. Hãy ghé thăm chuyên mục tư vấn xuất khẩu lao động để cập nhật những thông tin mới về chương trình thực tập sinh số 3 nhé.


Từ khóa tìm kiếm bài viết:

  • Chương trình thực tập sinh số 3 là gì
  • Tìm hiều chương trình thực tập sinh số 3
  • Chương trình TTS số 3 là gì
  • Chương trình thực tập sinh kỹ năng số 3 là gì
  • Chương trình thực tập sinh số 3 Nhật Bảnlà gì
  • Chuong trinh thuc tap sinh so 3 la gi
  • Tim hieu chuong trinh thuc tap sinh so 3
  • Chuong trinh TTS so 3 la gi
  • Chuong trinh thuc tap sinh ky nang so 3 la gi
  • Chuong trinh thuc tap sinh so 3 Nhat Ban la gi

Bình luận cho bài viết này:

XKLĐ 2018


Blog xuất khẩu lao động 2018 là blog được mình lập nên nhằm chia sẻ những kiến thức về XKLĐ cho những ai cần. Những thông tin trên Blog chỉ mang tính chất tham khảo, nếu có những thông tin còn chưa đúng các bạn hãy gửi phản hồi vào mục comment để mình kịp thời sửa lại nhé.
Rất cảm ơn các bạn đã đọc những dòng Credit này!

Xuat khau lao dong 2018

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn (nghiêm túc nha)

Hôm nay nói về một vấn đề xưa như trái đất đó là đi lao động Nhật có nên bỏ trốn không. Vấn đề này nói ra thì chả biết thế nào vì vẫn đang ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: Chương trình thực tập sinh số 3 là gì

Blog Tư vấn Nhật Bản 2018

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn tuvannhatban.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Phú Thọ, Điện Biên, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La, Nghệ An, Hà Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long re, Trà Vinh, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau...

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.