Những điều cần biết về chương trình TTS kỹ năng Nhật Bản

Tu van di xkld - Những điều cần biết về chương trình TTS kỹ năng Nhật Bản là gì? Liệu những điều bạn biết đã đủ và còn thiếu sót gì không. Cùng xem và bổ sung trong bài viết Những điều cần biết về chương trình thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản nhé.
Những điều cần biết về chương trình TTS kỹ năng Nhật Bản

Những điều cần biết về chương trình TTS kỹ năng Nhật Bản

Chương trình thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản là gì?

Chương trình thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản là chương trình của chính phủ Nhật Bản đưa ra với mục đích đào tạo cho lao động của các nước đang phát triển về mặt kĩ thuật, công nghệ cũng như các kiến thức về ngành nghề mà lao động đó làm việc.
Xem thêm: http://traumvietnam.com/chuong-trinh-thuc-tap-sinh-ki-nang
 

Ý nghĩa của chương trình

Thực tập sinh với ý nghĩa là các bạn sang Nhật thực tập trở thành một người thực tập trong công ty, nhà máy. Nếu so sánh với Việt Nam thì nhân viên thực tập các bạn có thể hiểu là người học việc, mà người học việc tại các công ty hay nhà máy thì mức lương không hề cao thậm chí là không có lương. Tuy nhiên chương trình này của chính phủ Nhật liên kết với chính phủ Việt Nam nên các bạn lao động Việt Nam sang Nhật thực tập sẽ có lương và vẫn được hưởng mọi chế độ theo luật lao động Nhật Bản.

Mục đích chính của việc thực tập này là chuyển giao kĩ thuật thông qua các lao động đang làm việc tại Nhật Bản để sau khi về nước các lao động này sẽ là nguồn nhân lực có trình độ cao trong ngành nghề được đào tạo.

Theo như chương trình mà phía Nhật Bản cung cấp, để có thể truyền đạt lại một kỹ năng (công việc) cho một thực tập sinh hiểu và làm được cần tối thiểu là 1 năm. Vì vậy, sau 1 năm lao động làm việc tại Nhật sẽ được thi tay nghề để lên bậc. Sau khi đạt tay nghề, lao động sẽ được chuyển làm các công việc chuyên sâu hơn cùng với mức lương cao hơn so với năm đầu tiên.

Thực tế chương trình TTS kỹ năng Nhật Bản ảnh hưởng tới việc quay lại Nhật Bản

Đọc mớ lý thuyết trên chắc chả bạn nào để vào đầu được bao nhiêu đâu nhỉ. Tuy nhiên nếu phân tích kỹ càng ra thì nó thực sự khá phức tạp, không đơn giản đâu nhé. Lấy một vài ví dụ nhỏ để các bạn hiểu về ý nghĩa của chương trình thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản nhé:

Ví dụ đầu tiên liên quan đến ý nghĩa của việc chuyển giao công nghệ sau khi thực tập sinh về nước. Một số lao động về nước có mong muốn quay lại Nhật Bản làm việc ngay nhưng thường bị phía Nhật Bản từ chối tư cách lưu trú. Nguyên nhân mà Cục XNC Nhật Bản đưa ra là TTS sau khi về nước lại sang Nhật ngay thì TTS đó không thể chuyển giao công nghệ đã học được ở Nhật Bản cho những lao động khác ở Việt Nam. Do vậy, mục đích của chương trình TTS kỹ năng không được thực hiện. Vì thế, muốn quay lại Nhật Bản làm việc tiếp nên đợi ít nhất 1 năm vì để có thể truyền đạt lại một kỹ năng (công việc) cho một thực tập sinh hiểu và làm được cần tối thiểu là 1 năm và thực tập sinh đó muốn truyền đạt lại cho lao động ở Việt Nam cũng cần tối thiểu 1 năm (có lý nhỉ).

Một ví dụ khác đó là nhiều bạn TTS về nước muốn quay lại Nhật bằng con đường du học. Ok, tuy nhiên cũng với lý do trên là cần tối thiểu 1 năm để truyền đạt lại kỹ năng học được cho lao động Việt Nam nên trong vòng 1 năm sau khi TTS về nước rất khó quay lại Nhật theo con đường du học.

Một trường hợp khác cũng lấy ví dụ cho các bạn hiểu, thực tập sinh tức là đi học việc, mà học việc thì ban đầu không phải là được cầm tay chỉ việc mà phải thông qua một quá trình. Rất nhiều bạn thực tập sinh sau khi sang Nhật làm việc bất mãn với việc bị làm những công việc không đâu vào đâu rồi bị cấp trên sai vặt linh tinh. Cái này chẳng có gì là không đúng cả, các bạn nên nhớ các bạn đang học việc, mà học việc thì phải phụ thuộc vào người hướng dẫn nhé. Thế nên ngoan ngoãn chút và kính trọng cấp trên đi nhé.

Bạn nào còn chưa hiểu về chương trình TTS kỹ năng Nhật Bản thì để lại comment mình giải thích thêm cho nhé. 


Bình luận cho bài viết này:

XKLĐ 2018


Blog xuất khẩu lao động 2018 là blog được mình lập nên nhằm chia sẻ những kiến thức về XKLĐ cho những ai cần. Những thông tin trên Blog chỉ mang tính chất tham khảo, nếu có những thông tin còn chưa đúng các bạn hãy gửi phản hồi vào mục comment để mình kịp thời sửa lại nhé.
Rất cảm ơn các bạn đã đọc những dòng Credit này!

Xuat khau lao dong 2018

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn (nghiêm túc nha)

Hôm nay nói về một vấn đề xưa như trái đất đó là đi lao động Nhật có nên bỏ trốn không. Vấn đề này nói ra thì chả biết thế nào vì vẫn đang ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: Những điều cần biết về chương trình TTS kỹ năng Nhật Bản

Blog Tư vấn Nhật Bản 2018

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn tuvannhatban.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Phú Thọ, Điện Biên, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La, Nghệ An, Hà Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long re, Trà Vinh, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau...

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.