Đi lao động Nhật Bản cần phải ... nhẫn nhịn

Hôm nay tiếp tục các bài viết về tư vấn XKLĐ Nhật Bản, mình sẽ đề cập tới vấn đề mới. Nhiều bạn cũng hay thắc mắc bảo sao mình viết bài chả có thứ tự gì cả. Xin thưa là mình viết ngẫu hứng thôi, thế nhưng mình tư vấn và chém về các vấn đề đều khá đầy đủ tức là các bạn chỉ đọc mình bài đó thôi là có thể hiểu được rồi chứ không cần phải đọc các bài viết trước nữa. Ok, chủ đề ngày hôm nay sẽ là Đi lao động Nhật Bản cần phải ... nhẫn nhịn. Mà nhẫn nhịn cái gì nhỉ? Cùng xem xem các bạn nên nhẫn nhịn cái gì nhé!
Đi lao động Nhật Bản cần phải ... nhẫn nhịn

Đi lao động Nhật Bản cần phải ... nhẫn nhịn

1. Bất đồng ngôn ngữ ... phải nhẫn nhịn

Khi các bạn sang Nhật Bản làm việc, ban đầu bất đồng ngôn ngữ là không thể tránh khỏi. Cho dù là bạn giỏi tiếng Nhật nhưng cách phát âm sẽ không chuẩn và còn nhiều từ tiếng lóng hay từ chuyên ngành bạn không hiểu rất dễ xảy ra hiểu nhầm thậm chí là xích mích to tiếng. Vì thế bạn hãy nhẫn nhịn nhé, chuyện bất đồng ngôn ngữ rất bình thường và khi quen quen rồi thì nó không phải là vấn đề gì to tát đâu. 

2. Bất đồng văn hóa ... phải nhẫn nhịn

Cái vấn đề về ngôn ngữ mà trên bảo dưới không hiểu gì mà nghe thì thôi. Nhưng bất đồng về văn hóa thì thực sự là cả một vấn đề. Nhiều bạn khi mới tới bị shock văn hóa dẫn tới nhiều hệ lụy. Thế nên, về vấn đề bất đồng văn hóa này các bạn nhất định phải nhẫn nhịn. 

Có lẽ nhiều bạn sẽ không tưởng tượng ra bất đồng văn hóa nó khó chịu thế nào đâu nên khi nghe về vấn đề này đều tặc lưỡi "chả phải lo". Đến lúc gặp phải các bạn mới kêu trời kêu đất. Vấn đề này là khác biệt về văn hóa nên dần dà sẽ quen thôi. Mình lấy ví dụ cho các bạn nhé, một quán ăn nhanh đông khách xếp hàng dài, bạn tới cũng phải xếp hàng đó là đương nhiên. Nhưng bạn không muốn xếp hàng thì có thể đi quán khác chứ đừng chen ngang nhé. Một ví dụ khác là người Nhật làm việc đôi khi quá nguyên tắc và rườm rà nên có lúc bạn sẽ "điên lên". Bình tĩnh nhé, phải nhẫn nhịn.
Xem thêm: https://traumvietnam.com/di-xkld-nhat-ban-15-dieu-co-the-ban-khong-biet

3. Ma cũ bắt nạt ma mới ... phải nhẫn nhịn

Vấn đề này muôn thủa rồi, ma mới bắt nạt ma cũ mà, chết nhầm ma cũ bắt nạt ma mới. Nguyên nhân của tình trạng này thì khỏi phải nói, đều do tính người hết thôi và nếu gặp thì các bạn cũng hãy bình tĩnh nhé.

4. Người Việt với người Việt ... phải nhẫn nhịn

Cái này là cái "điên" của rất nhiều bạn đấy. Người Việt với người Việt đôi khi rất hay ... lừa nhau. Cái này mình cũng không nói rõ làm gì cả, các bạn cứ lên mấy nhóm face về Nhật Bản thì thấy, thi thoảng lại có bạn "nhắn tìm đồng đội" với cái tít treo giải 2 -3 man gì đó. Chủ yếu vì cay cú bị bùng tiền hoặc lừa tiền của nhau mà truy nã nhau như thật. Để tránh tình trạng này các bạn nên cẩn thận và nhẫn nhịn được thì nhẫn nhịn nhé.
Xem thêm: Nhớ đó, không ai phải chết cả

5. Người Việt với người nước khác ... phải nhẫn nhịn

Chuyện người Việt với người Việt thì khỏi phải nói rồi, quá ư là điên máu. Nhưng người Việt với người nước khác thì sao? Xin lỗi mọi người nói bậy chút chứ người nước khác cũng đầy người khốn nạn lắm. Vì thế các bạn làm gì cũng cứ cẩn tắc vô áy náy nhá. Nhất là các khoản cho vay tiền hay trả tiền hộ này nọ càng nên cẩn thận không có lúc truy nã lại gặp nhiều khó khăn, hahaha.

6. Không nhẫn nhịn thì sao

Vấn đề nhẫn nhịn thì nói rồi, thế không nhẫn không nhịn được thì phải làm sao. Có rất nhiều cách mà các bạn ở bển đã làm:
  • Ráo riết "truy nã"
  • Viết tâm thư cho cộng đồng để ... chửi
  • "Cứng" ngay từ lần đầu tiên
  • Bỏ đi làm bộ đội ở Nhật Bản

7. Kết

Mình khuyên các bạn nên nhẫn nhịn vì cuộc sống nó không giống cuộc đời. Sống với tập thể nào thì nên theo tập thể đó, nếu không hòa được vào tập thể thì cũng phải bám lấy tập thể ấy mà sống. Nếu bị tách ra khỏi tập thể đó thì coi như bạn đã xong rồi đấy.


Bình luận cho bài viết này:

XKLĐ 2018


Blog xuất khẩu lao động 2018 là blog được mình lập nên nhằm chia sẻ những kiến thức về XKLĐ cho những ai cần. Những thông tin trên Blog chỉ mang tính chất tham khảo, nếu có những thông tin còn chưa đúng các bạn hãy gửi phản hồi vào mục comment để mình kịp thời sửa lại nhé.
Rất cảm ơn các bạn đã đọc những dòng Credit này!

Xuat khau lao dong 2018

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn (nghiêm túc nha)

Hôm nay nói về một vấn đề xưa như trái đất đó là đi lao động Nhật có nên bỏ trốn không. Vấn đề này nói ra thì chả biết thế nào vì vẫn đang ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: Đi lao động Nhật Bản cần phải ... nhẫn nhịn

Blog Tư vấn Nhật Bản 2018

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn tuvannhatban.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Phú Thọ, Điện Biên, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La, Nghệ An, Hà Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long re, Trà Vinh, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau...

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.