Tản mạn vấn đề khám sức khỏe đi XKLĐ Nhật Bản

Hôm nay trời mưa, Hà Nội thành Hà Lội rồi, vừa bơi đến chỗ làm người ướt 3/4. Ad trong lúc đang viết những dòng này vẫn còn hơi ... run vì lạnh. Hì, nhưng mà thôi không sao. Chính vì lạnh nên hôm nay sẽ chém gió với chủ đề Tảm mạn vấn đề khám sức khỏe đi XKLĐ Nhật Bản nhé. Không có gì nhiều nhưng có vài điểm rất đáng chú ý đấy.
Tản mạn vấn đề khám sức khỏe đi XKLĐ Nhật Bản

Có cần đi khám sức khỏe trước khi đăng ký đi XKLĐ Nhật Bản

Cần, rất cần là đằng khác. Cho dù bạn có tài giỏi hay có nhiều ưu điểm đi chăng nữa mà nếu sức khỏe không đạt thì cũng đừng mong có thể đăng ký thi tuyển XKLĐ được nhé. Do vậy, có chứng nhận sức khỏe là bước không thể thiếu khi chuẩn bị đăng ký đi lao động Nhật Bản. 

Bệnh viện nào có thể đi khám sức khỏe

Vấn đề bệnh viện nào ấy ah. Nói thật mà mình không không chắc chắn. Có một bài viết về 76 bệnh viện do Bộ chỉ định được phép khám sức khỏe đi XKLĐ nhưng mà nói thật là không có nguồn chắc chắn về việc bệnh viện nào được phép chứng nhận sức khỏe đâu nhé.

Thông thường thì đơn vị làm XKLĐ sẽ có liên kết với một vài bệnh viện có khả năng cấp chứng nhận sức khỏe đi lao động ngoài nước. Tuy nhiên khi liên kết thì bệnh viện đưa ra giấy chứng nhận chứ còn nếu các bạn mà muốn chắc chắn là bệnh viện có giấy chứng nhận thì ... hơi khó đấy nha. Mình cũng đã từng tìm kiếm khá nhiều nguồn trên internet cùng với thông tin từ các trang của Bộ LĐTBXH cũng như Bộ Y tế. Cơ mà không có thông tin nào chỉ ra bệnh viện nào đã được cấp phép chứng nhận cả. Do vậy, cái danh sách 76 bệnh viện trên coi như là tổng hợp thôi chứ không đầy đủ hoàn toàn đâu nhé.
bệnh viện thu cúc

Quyền lợi về chứng nhận sức khỏe

Khi các bạn đi khám và có chứng nhận sức khỏe đi làm việc ngoài nước thì bệnh viện đó sẽ chải chịu trách nhiệm về chứng nhận của mình. Nếu có bất kỳ vấn đề gì liên quan đến chứng nhận sức khỏe mà sai sót là phía bệnh viện thì bệnh viện sẽ phải chịu trách nhiệm với chứng nhận của mình. Thông thường bệnh viện sẽ bồi thường thiệt hại do chứng nhận đó sai sót gây ra. 

Đi khám sức khỏe ở đâu thì tốt

Ở đâu tốt thì khó nói, bệnh viên nào cũng đảm bảo cũng hứa hẹn và cam kết .. bla bla bla. Nhưng cuối cùng nếu nói ở đâu tốt thì các bạn cứ đến chỗ nào lớn sẽ tốt hơn chỗ nhỏ và đắt tiền thì tốt hơn ít tiền. Tuy nhiên, do bệnh viện cũng cam kết về kết quả khám sức khỏe nên các bạn cứ đi khám ở những bệnh viện bình dân cũng không sao nhé. Chi phí khám cho thực tập sinh khoảng 700,000 vnđ thôi còn ở các bệnh viện lớn thì có thể mất 1,500,000 đến 2,000,000 đồng cũng có.
Xem thêm: Khám sức khỏe đi xuất khẩu lao động hết bao nhiêu tiền

Rủi ro

Đôi khi khám sai cũng không phải là không có nhưng đôi khi rủi ro lại đến từ chính các bạn. Nói đơn giản như thế này nhé. Bệnh viện khám cho bạn chứng nhận là bạn đủ điều kiện đi làm việc tại Nhật nhưng đến khi bạn sang Nhật khám lại thì lại không đủ điều kiện. Các bạn đừng nghĩ là bệnh viện ở VIệt Nam làm bị sai kết quả nhé. Hãy nghĩ ngay đến việc có thể mình gặp vấn đề sau khi sang Nhật hoặc sau khi khám ở Việt Nam nhé vì bệnh viện rất ít khi có kết quả sai (mặc dù là vẫn có).

Kết

Đi khám sức khỏe thì rất cần thiết, bệnh viện thì có nhiều nhưng mà lời khuyên cho các bạn là ... các bạn định đăng ký ở công ty nào thì nên khám ở các bệnh viện mà công ty đó liên kết nhé. Đôi khi khám ở các bệnh viện khác công ty đó không chấp nhận kết quả thì lại mất công đi khám lại đấy.


Bình luận cho bài viết này:

XKLĐ 2018


Blog xuất khẩu lao động 2018 là blog được mình lập nên nhằm chia sẻ những kiến thức về XKLĐ cho những ai cần. Những thông tin trên Blog chỉ mang tính chất tham khảo, nếu có những thông tin còn chưa đúng các bạn hãy gửi phản hồi vào mục comment để mình kịp thời sửa lại nhé.
Rất cảm ơn các bạn đã đọc những dòng Credit này!

Xuat khau lao dong 2018

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn (nghiêm túc nha)

Hôm nay nói về một vấn đề xưa như trái đất đó là đi lao động Nhật có nên bỏ trốn không. Vấn đề này nói ra thì chả biết thế nào vì vẫn đang ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: Tản mạn vấn đề khám sức khỏe đi XKLĐ Nhật Bản

Blog Tư vấn Nhật Bản 2018

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn tuvannhatban.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Phú Thọ, Điện Biên, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La, Nghệ An, Hà Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long re, Trà Vinh, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau...

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.