Chọn đăng ký trực tiếp đi XKLĐ Nhật Bản qua công ty hay qua môi giới

Chọn đăng ký trực tiếp đi XKLĐ Nhật Bản qua công ty hay qua môi giới
Lâu lâu mình không chia sẻ, hôm chia sẻ 10 hôm thì 6 7 hôm y rằng mưa. Hôm nay cũng không ngoại lệ luôn. Lại nhân ngày trời mưa nên chia sẻ, chủ đề thì quá rõ ràng rồi nhẩy: Chọn đăng ký trực tiếp đi XKLĐ Nhật Bản qua công ty hay qua môi giới.
Chọn đăng ký trực tiếp đi XKLĐ Nhật Bản qua công ty hay qua môi giới
Vấn đề Chọn đăng ký trực tiếp đi XKLĐ Nhật Bản qua công ty hay qua môi giới hình như mình cũng từng nói qua ở đâu đó rồi thì phải. Tại lúc rảnh hay viết chia sẻ nên cũng chả nhớ là viết ở đâu rồi. Nay viết lại chủ đề này cho đầy đủ hơn, coi như là update nhé. Tất cả đều là kinh nghiệm của mình thôi, mọi người tham khảo nhé.

Nên hiểu về đăng ký đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

Đăng ký đi XKLĐ Nhật Bản thực chất phải nói đầy đủ là đăng ký đi xuất khẩu lao động Nhật Bản theo chương trình thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản. Nếu không phải theo chương trình thực tập sinh kỹ năng thì tức là không phải đi xuất khẩu lao động.
Xem thêm: Xuất khẩu lao động ngoài nước, được nhiều hay mất nhiều
Hiện nay đi XKLĐ các bạn không thể nào tự đi được mà theo quy định nhất định phải có đơn vị quản lý các bạn trong suốt thời gian làm việc tại Nhật gọi là phái cử. Do đó, để đăng ký đi XKLĐ Nhật Bản, các bạn chỉ có thể đăng ký theo 2 con đường chính là đăng ký qua các công ty phái cử được Bộ LĐTBXH cấp phép hoặc đăng ký tại trung tâm lao động ngoài nước trực thuộc Bộ LĐTBXH.

Về việc bạn nào băn khoăn là thế đăng ký theo môi giới thì sao. Xin trả lời luôn là các môi giới đó sẽ giúp các bạn đăng ký ở các công ty phái cử nhé. Đằng nào cũng phải qua 1 trong 2 đơn vị kể trên mới được.
Chọn đăng ký trực tiếp đi XKLĐ Nhật Bản qua công ty hay qua môi giới

Đăng ký lao động Nhật Bản qua môi giới

Như vừa mới giải thích, đăng ký đi lao động Nhật Bản qua môi giới thuộc loại đăng ký theo công ty phái cử chứ không phải đăng ký theo chương trình của Bộ. Đăng ký qua môi giới có những lợi ích gì:
  • Do là dịch vụ nên mọi thứ không cần phải lo lắng nhiều đều được giải thích kỹ càng và chỉ tận tình.
  • Yên tâm về cơ hội, nếu đăng ký đi Nhật ở công ty này không được bạn có thể sẽ được đăng ký sang công ty khác ngay, rất linh hoạt luôn cho tới khi nào các bạn đỗ thì thôi.
  • Có nhiều thông tin hơn: các môi giới là những người làm nhiều trong lĩnh vực này, họ sẽ nắm được rất nhiều thông tin không chỉ là ở Việt Nam mà còn cả thông tin ở Nhật Bản. Do vậy, có thể lời khuyên của họ là "mật ngọt chết ruồi" nhưng có rất nhiều thông tin hữu ích mà chỉ có môi giới mới có thể tư vấn cho bạn chứ công ty thì ... đừng hòng.
  • Môi giới từng đi XKLĐ về: nhiều môi giới chính là những tu nghiệp sinh thực tập sinh đi XKLĐ về. Chính vì thế mà có nhiều thứ bạn sẽ học được từ những kinh nghiệm thực tế đấy.
Ngoài những lợi ích trên thì cái mất duy nhất chính là phí môi giới. Phí này thường là có giá cả chung rồi nên mình cũng không nói nhiều nữa nhỉ. Các bạn mà muốn thì tham khảo vài người là biết giá chung ngay. Còn nếu bạn mà thắc mắc là không biết có ai làm môi giới hay không thì các bạn chỉ cần đành tiếng một tý là có người liên hệ ngay.
Chọn đăng ký trực tiếp đi XKLĐ Nhật Bản qua công ty hay qua môi giới

Đăng ký lao động Nhật Bản trực tiếp qua công ty

Đăng ký trực tiếp qua công ty sẽ hơi khác so với môi giới một tý. Nói chung là mọi quyền lợi thì như nhau, được đối xử như nhau tuy nhiên đăng ký trực tiếp từ công ty thì sẽ tính là "quân" của công ty nên sẽ được công ty để tâm hơn một chút.

Ngoài ra, nếu bạn thi tại công ty không đỗ thì bạn chờ thi lần sau. Tuy nhiên 1 công ty thì số lượng đơn hàng cũng như ngành nghề có hạn, do vậy nếu nói là thoải mái lựa chọn đơn hàng thì đúng nhưng thực tế là không thoải mái lắm. Ví dụ mỗi tháng công ty co  10 đơn hàng, chia đều là 5 - 6 nhóm ngành nghề. Như vậy bạn chỉ được chọn trong 5  - 6 nhóm ngành nghề đó. Vì thế mà chưa chắc tháng tới hoặc tháng tiếp sau sẽ có đơn mà bạn mong muốn. Giải pháp trong trường hợp này là rút hồ sơ đăng ký tại công ty khác đang có đơn mà bạn mong muốn. (qua môi giới thì môi giới sẽ có nhiều công ty để luân chuyển cho bạn ngay trong những trường hợp như thế này).

Điểm đáng lưu ý nhất khi đăng ký trực tiếp tại công ty là tiết kiệm được phí môi giới ở trên. Mặc dù vậy, nhiều khi bạn lại phải mất công tìm hiểu về công ty xem có tin cậy hay không, chi phí như thế có hợp lý không ... bla bla bla. Tuy nhiên, nếu muốn tìm hiểu thì bạn có thể tìm hiểu tại một số trang web uy tín sau:

Kết 

Lựa chọn đăng ký qua môi giới hay qua công ty đều có cái lợi và cái hại. Dù sao thì hiện nay đa số đều đăng ký qua môi giới vì mọi thứ đều rất trót lọt, hơn nữa đăng ký qua môi giới cũng yên tâm hơn không ít đối với các bạn ở xa. 


Bình luận cho bài viết này:

XKLĐ 2018


Blog xuất khẩu lao động 2018 là blog được mình lập nên nhằm chia sẻ những kiến thức về XKLĐ cho những ai cần. Những thông tin trên Blog chỉ mang tính chất tham khảo, nếu có những thông tin còn chưa đúng các bạn hãy gửi phản hồi vào mục comment để mình kịp thời sửa lại nhé.
Rất cảm ơn các bạn đã đọc những dòng Credit này!

Xuat khau lao dong 2018

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn (nghiêm túc nha)

Hôm nay nói về một vấn đề xưa như trái đất đó là đi lao động Nhật có nên bỏ trốn không. Vấn đề này nói ra thì chả biết thế nào vì vẫn đang ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: Chọn đăng ký trực tiếp đi XKLĐ Nhật Bản qua công ty hay qua môi giới

Blog Tư vấn Nhật Bản 2018

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn tuvannhatban.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Phú Thọ, Điện Biên, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La, Nghệ An, Hà Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long re, Trà Vinh, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau...

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.