Tản mạn chút về vấn đề điều dưỡng viên Nhật Bản

Tản mạn chút về vấn đề điều dưỡng viên Nhật Bản - Điều dưỡng viên là một trong những ngành nghề được cho vào chương trình thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản (tức là đi XKLĐ đấy). Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn chưa hiểu rõ ngành nghề này và dễ bị nhầm lẫn thậm chí bị "đào lửa" (nói cho nhanh là lừa đảo đấy).
Tản mạn chút về vấn đề điều dưỡng viên Nhật Bản

XKLĐ theo hướng điều dưỡng viên Nhật Bản 

Hiện nay nhiều bạn còn chưa hiểu rõ về điều dưỡng viên Nhật Bản là như thế nào. Theo thông tin chính thức từ Bộ LĐTBXH và các cơ quan uy tín tại Nhật Bản như OTIT thì điều dưỡng viên chính xác là một trong những ngành nghề được phép đi xuất khẩu lao động Nhật Bản theo chương trình thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản.

Mặc dù vậy, nhiều bạn vẫn còn hiểu nhầm về chương trình này. Giờ mình vẫn khẳng định lại một lần nữa là đi XKLĐ Nhật Bản có ngành nghề là điều dưỡng viên. Tuy vậy, đơn vị được phép tuyển điều dưỡng viên theo chương trình xuất khẩu lao động chỉ có Bộ LĐTBXH và một vài công ty lớn (dưới 10 công ty) được cho phép tuyển thí điểm mà thôi.
Xem thêm: https://traumvietnam.com/xuat-khau-lao-dong

Tung hỏa mù - nhiều thông tin thất thiệt 

Hiện nay, có rất nhiều thông tin tuyển lao động đi làm điều dưỡng viên thậm chí không cần bằng cấp ... Những thông tin này thường kèm theo chế độ làm thêm ngoài giờ tốt cùng mức lương cao ngất ngưởng khiến nhiều bạn rất quan tâm nhưng khi lao vào đăng ký thì mới ngớ ra là không hề đơn giản mà có người còn tiền mất tật mang.

Vẫn tiếp tục khẳng định, chỉ có đơn vị trực thuộc được Bộ LĐTBXH ủy quyền với được phép tuyển điều dưỡng viên theo chương trình XKLĐ Nhật Bản. Các đơn vị khác tuyển lao động đi làm điều dưỡng viên Nhật Bản sẽ không phải là đi XKLĐ mà có thể là đi theo diện kỹ sư kỹ thuật viên ngành điều dưỡng. Cũng nói luôn, đơn vị chính thức tuyển điều dưỡng viên là trung tâm lao động ngoài nước. Các bạn có thể vào website của trung tâm lao động ngoài nước để tham khảo và đăng ký trực tiếp theo link: http://colab.gov.vn/
Tản mạn chút về vấn đề điều dưỡng viên Nhật Bản

Cảnh giác về tuyển dụng lao động theo chương trình điều dưỡng viên

Như đã trình bày ở trên, nhiều công ty đã tuyển điều dưỡng viên nhưng do yêu cầu bên Nhật Bản về điều dưỡng viên khá cao (N3 tiếng Nhật, bằng điều dưỡng hệ chính quy, kinh nghiệm 2 năm) nên dù là Bộ LĐTBXH triển khai chương trình điều dưỡng viên cũng gặp rất nhiều khó khăn và cũng mới xuất cảnh được số lượng khá ít.

Chính vì vậy, nhiều cá nhân, đơn vị đăng tuyển điều dưỡng viên thường không nói cụ thể những khó khăn đó ra mà luôn có những lời mời chào nồng nhiệt khiến cho các bạn có cảm giác "thành công tới nơi rồi" và lao vào đăng ký. Nói thật luôn với mọi người là điều dưỡng viên là một ngành nghề khó và yêu cầu rất cao. Chỉ riêng trình độ tiếng Nhật N3 cũng là một cản trở rất lớn với nhiều người. Để có thể học được tiếng Nhật đến N3 ít nhất các bạn cũng phải mất thời gian khá lâu, nếu bạn có năng khiếu về ngôn ngữ thì có thể chỉ mất 3 tháng là ok (mình biết có đứa học tiếng Nhật 3 tháng thi đỗ N3 đấy) còn nếu bạn bình bình như bao người khác thì học 1 năm may ra thi được N4. Mà N4 cũng chưa giao tiếp gì được ở Nhật đâu nhé.
Xem thêm: Điều kiện đăng ký đi điều dưỡng viên Nhật Bản như thế nào?
Tuy nói thế, nhưng do nhu cầu ở Nhật rất cao nên nhiều cá nhân, tổ chức vẫn tuyển điều dưỡng viên đi theo diện kỹ sư. Và bạn nên nhớ diện kỹ sư là diện hợp đồng cá nhân, tức là nếu có phát sinh hay tranh chấp thì trên mặt pháp luật công ty đưa bạn sang làm việc không có trách nhiệm hỗ trợ bạn trong những việc như vậy. Vì thế hãy hiểu bản chất nhé, đi theo diện XKLĐ bạn có hậu thuẫn là các cơ quan tổ chức, đi theo diện hợp đồng cá nhân tức là tự làm tự chịu. Ok!

Một chút băn khoăn

Đi làm ở nước ngoài dù là làm gì thì mọi người cũng đừng quá lo lắng như mình dọa ở trên. Mình chỉ băn khoăn chút là các bạn nhiều khi dễ tin người quá, liều lĩnh quá mà thôi. Vẫn tình trạng này thì có thể là lừa đảo sẽ ít đi nhưng người lao động sẽ vẫn phải chịu thiệt nhiều thật là nhiều bởi những cò mồi, môi giới, phí này phí kia ...


Bình luận cho bài viết này:

XKLĐ 2018


Blog xuất khẩu lao động 2018 là blog được mình lập nên nhằm chia sẻ những kiến thức về XKLĐ cho những ai cần. Những thông tin trên Blog chỉ mang tính chất tham khảo, nếu có những thông tin còn chưa đúng các bạn hãy gửi phản hồi vào mục comment để mình kịp thời sửa lại nhé.
Rất cảm ơn các bạn đã đọc những dòng Credit này!

Xuat khau lao dong 2018

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn (nghiêm túc nha)

Hôm nay nói về một vấn đề xưa như trái đất đó là đi lao động Nhật có nên bỏ trốn không. Vấn đề này nói ra thì chả biết thế nào vì vẫn đang ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: Tản mạn chút về vấn đề điều dưỡng viên Nhật Bản

Blog Tư vấn Nhật Bản 2018

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn tuvannhatban.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Phú Thọ, Điện Biên, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La, Nghệ An, Hà Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long re, Trà Vinh, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau...

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.