Đăng ký XKLĐ bức xúc quá có nên đưa nhau ra tòa - xì căng đan

Đăng ký XKLĐ bức xúc quá có nên đưa nhau ra tòa - xì căng đan
Đọc tiêu đề chắc mọi người cũng biết ngay hôm nay chúng ta sẽ nói về vấn đề gì rồi phải không. Rất nhiều bạn khi đăng ký đi lao động nước ngoài rất trót lọt nhưng có những bạn số lại long đong lận đận. Cuối cùng không đi được vì lý do này lý do kia khiến cho những cái đầu nóng lên, bức xúc, quyết làm tới cùng bla bla bla ... Vậy nên giải quyết thế nào.
Đăng ký XKLĐ bức xúc quá có nên đưa nhau ra tòa - xì căng đan

Đăng ký xuất khẩu lao động rất dễ dàng

Hiện nay đăng ký đi xuất khẩu lao động rất dễ dàng, nếu các bạn không muốn mất nhiều công sức thì chỉ cần tìm vài người quen để giới thiêu. Sẽ có người gọi điện cho bạn để tư vấn và giúp bạn đăng ký đi xuất khẩu lao động ngay.

Nếu bạn bỏ ra chút công sức tìm hiểu về xuất khẩu lao động thì có thể tìm các công ty làm về lĩnh vực này và tới đăng ký trực tiếp sẽ đỡ được tiền môi giới. Việc đăng ký cũng rất dễ dàng, thông thường như các bạn đăng ký đi xuat khau lao dong Nhat Ban chẳng hạn thì chỉ cần đi khám sức khỏe và nộp một vài giấy tờ như bằng cấp chứng minh thư, sổ hộ khẩu công chứng là có thể đăng ký được rồi. Mặc dù đăng ký thì dễ nhưng vẫn có nhiều rủi ro đấy nhé.
Đăng ký xuất khẩu lao động rất dễ dàng

Rủi ro trong xuất khẩu lao động dẫn đến bức xúc

Tiền cọc

Đăng ký xuất khẩu lao động có một số ràng buộc cơ bản như phải nộp tiền cọc thi tuyển (thường là 10 triệu). Sau khi nộp tiền cọc, nếu các bạn bỏ thi theo lịch đã đăng ký thì sẽ bị mất số tiền đó. Nếu các bạn thi nhưng không đỗ thì có thể lấy được tiền cọc về. Thế nhưng nhiều trường hợp xảy ra liên quan đến vấn đề tiền cọc như các bạn bỗng dưng không muốn thi nữa nhưng vẫn không muốn mất tiền cọc. Hoặc cũng có thể là các bạn trúng tuyển rồi nhưng muốn hủy đơn mà vẫn không muốn mất tiền cọc.
Xem thêm: https://traumvietnam.com/30-diem-co-ban-can-biet-ve-xkld-nhat-ban-2018

Thời gian thi tuyển

Nhiều khi bạn đăng ký thi tuyển và công ty dự kiến thi tuyển vào ngày x tháng y. Thế nhưng đến ngày đó công ty lại lùi lịch (dự kiến thôi nên lùi được) đén ngày a tháng b. Đến ngày đó lại lùi lịch tiêp. Các bạn bức xúc muốn rút khỏi đơn hàng nhưng công ty báo rút thì mất tiền cọc. Bức xúc!

Chậm bay

Vấn đề đã đỗ đơn hàng nhưng chậm bay cũng là một vấn đề khiến nhiều bạn bức xúc v ...l, nguyên nhân của việc chậm bay có thể do chủ quan cũng có thể do khách quan nhưng mà chậm 1 2 tháng thì thôi chứ chậm nửa năm 1 năm thì đừng hỏi tại sao lại bức xúc nhé.

Mức lương khôn đúng trong hợp đồng

Cái này cũng có nhiều trường hợp lắm, có những đơn hàng lúc đầu báo lương thấp. Đến lúc thi tuyển thì hách dịch rồi bắt làm đủ trò khiến cả công ty cũng như lao động phải toát mồ hôi hột. Nhưng lúc ký hợp đồng thì một mức lương cao gấp rưỡi hiện ra trước mắt (ký vội). Thế thì chả nói làm gì, đằng này nhìn lại hợp đồng lại thấy mức lương thấp hơn so với ban đầu, mà lại thấp hơn đáng kể. Ôi đ..., méo thèm ký nữa, bức xúc!
Đăng ký XKLĐ bức xúc quá có nên đưa nhau ra tòa - xì căng đan

Mình chỉ kể vài vấn đề thôi, nói chung bức xúc có nhiều nhưng chung quy lại là bức xúc vl. Vậy bức xúc thì có những cách nào để giải quyết và nên giải quyết thế nào nhỉ?

Nên giải quyết vấn đề như thế nào

Phương pháp hòa bình

Vâng, bức xúc thì bức xúc nhưng mình là người có học mà. Thế nên phải giải quyết theo hướng hòa bình. Bạo lực không giải quyết được vấn đề, nói chung là phải hòa bình, phải đối thoại mới có thể giải quyết được mọi thứ. Như tổng thống Mỹ ông Ôm Ba Má cũng đã nói rồi, mọi thứ đều có thể giải quyết bằng dối thoại (mình chiém đấy x_x).

Thôi không tào lao, giải quyết bằng phương pháp hòa bình đương nhiên là đối thoại. Hãy nêu bức xúc của bạn với công ty. Thông thường thì công ty đều sẽ lắng nghe (không người này nghe thì người kia sẽ nghe). Sau khi nghe xong vấn đề thì mỗi công ty đều sẽ đưa ra biện pháp giải quyết vấn đề cho lao động, lúc đó lao động có 2 lựa chọn là đồng ý hoặc không chứ thường không có lựa chọn thứ 3 (công ty thường không đàm phán dây dưa). Nếu bạn không đồng ý với phương án công ty đưa ra, chúng ta tiếp tục đối thoại nêu lên bức xúc và sẽ lại có một phương án khác được đưa ra cho đến khi các bạn chấp nhận. 

P/s: cách này đôi khi sẽ làm cho những ai bức xúc càng bức xúc hơn cho nên hãy thật bình tĩnh khi dùng phương pháp này nhé.
Đăng ký XKLĐ bức xúc quá có nên đưa nhau ra tòa - xì căng đan

Chiến tranh giữa các vì sao

Bức xúc quá, lên ngay công ty cãi nhau với họ một trận. Họ không giải quyết, ok ngày mai ra tòa luôn. Đây là môt cách rất tiêu cực nhưng một khi các bạn đã đúng thì đừng hỏi tại sao dám liều. Mặc dù vậy, đôi khi liều lại hi sinh vô ích đấy. 

Việc bức xúc đòi kiện tụng là có thể xảy ra và tất nhiên là thường lao động sẽ là bên đâm đơn kiện. Tuy nhiên, khi chính thức nhúng chân vào pháp luật rồi các bạn mới hiểu được đời nó bất công ra sao và chiến tranh giữa các vì sao là không có hồi kết. Người thắng cuối cùng có thể là các bạn nhưng cũng sẽ là thắng thảm. Vì sao ư? Các bạn nghĩ rằng các công ty XKLĐ họ cứ làm XKLĐ là làm được sao. Không đâu, họ có một bộ máy bên trong để làm giấy tờ hồ sơ thủ tục, họ có một ban cố vấn riêng về luật (thường có văn phòng luật sư hỗ trợ), vậy nên các bạn muốn đấu luật với các công ty đó thì khá là khó. 

Ví dụ nhé, bạn muốn đòi lại số tiền 100 triệu đã nộp nhưng công ty chỉ trả cho bạn 50%. Bạn kiện ra tòa, công ty cũng có nhiều giấy tờ cam kết bạn đã ký cùng với giải trình rất nhiều. Cuối cùng gần như bạn không thể nào lấy lại được 100% số tiền đó mà chỉ lấy được 60 - 70% mà thôi. Đấy là trong trường hợp bạn có luật sư tốt (thuê luật sư cũng mất khối), còn nếu không rất dễ bạn sẽ bị thua kiện và mất thêm tiền.
Đăng ký XKLĐ bức xúc quá có nên đưa nhau ra tòa - xì căng đan

Rốt cuộc phải nàm thao

Vấn đè này chắc các bạn phải tự mà lo nghĩ nên xử thế nào cho đẹp thôi. Thông thường thì có 2 cách giải quyết vậy, chọn cách nào thì tùy các bạn nhưng mà lời khuyên là các bạn trước tiên có thể bỏ chút tiền ra để tới các văn phòng luật sư họ tư vấn cho đã nhé. Sau khi thông não xong thì hãy bắt tay làm. Ok!


Bình luận cho bài viết này:

XKLĐ 2018


Blog xuất khẩu lao động 2018 là blog được mình lập nên nhằm chia sẻ những kiến thức về XKLĐ cho những ai cần. Những thông tin trên Blog chỉ mang tính chất tham khảo, nếu có những thông tin còn chưa đúng các bạn hãy gửi phản hồi vào mục comment để mình kịp thời sửa lại nhé.
Rất cảm ơn các bạn đã đọc những dòng Credit này!

Xuat khau lao dong 2018

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn (nghiêm túc nha)

Hôm nay nói về một vấn đề xưa như trái đất đó là đi lao động Nhật có nên bỏ trốn không. Vấn đề này nói ra thì chả biết thế nào vì vẫn đang ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: Đăng ký XKLĐ bức xúc quá có nên đưa nhau ra tòa - xì căng đan

Blog Tư vấn Nhật Bản 2018

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn tuvannhatban.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Phú Thọ, Điện Biên, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La, Nghệ An, Hà Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long re, Trà Vinh, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau...

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.