Bạn có biết tỉ lệ đỗ đơn hàng khi phỏng vấn XKLĐ Nhật Bản là bao nhiêu không?

Bạn có biết tỉ lệ đỗ đơn hàng khi phỏng vấn XKLĐ Nhật Bản là bao nhiêu không? 50%, 30% hay thấp hơn nữa. Cái này không nói chắc được nhưng cứ thảo luận vài điều mình biết chắc các bạn cũng sẽ nắm được một con số đại khái đấy nhỉ.
Bạn có biết tỉ lệ đỗ đơn hàng khi phỏng vấn XKLĐ Nhật Bản là bao nhiêu không?

Tỉ lệ chọi khi tham gia phỏng vấn XKLĐ

Thông thường khi đăng ký xuất khẩu lao động Nhật Bản các bạn sẽ phải tham gia phỏng vấn đơn hàng. Khi tham gia phỏng vấn số lượng ứng viên thường gấp 3 so với số ứng viên sẽ trúng tuyển. Ví dụ phía Nhật Bản muốn tuyển 5 người thì sẽ có 15 ứng viên tham gia phỏng vấn. Tỉ lệ chọi khi tham gia phỏng vấn XKLĐ thông thường là 1 chọi 2. 
Xem thêm: https://traumvietnam.com/30-diem-co-ban-can-biet-ve-xkld-nhat-ban-2018
Đấy là thông thường, còn một số trường hợp tỉ lệ chọi có thể thấp hơn một chút hoặc cao hơn 1 chút. Trường hợp cao hơn một chút thì không đáng kể nhưng thấp hơn thì lại khá là đáng kể. Lý do là tuyển thêm người thì dễ nhưng một khi không tuyển được thì lại rất khó tuyển. Ví dụ những ngành nghề không yêu cầu cao thì vơ một cái được cả nắm thậm chí tranh nhau giành đơn hàng tốt. Nhưng một số đơn hàng yêu cầu tay nghề mà rất ít người muốn đăng ký thì bói cũng không ra, lúc đó có thể nói là đã thiếu người rồi lại càng thiếu hơn. Lúc này tỉ lệ chọi thậm chỉ chỉ là 1:1 thôi nhé.
Bạn có biết tỉ lệ đỗ đơn hàng khi phỏng vấn XKLĐ Nhật Bản là bao nhiêu không?

Tỉ lệ đỗ đơn hàng khi phỏng vấn XKLĐ Nhật Bản là bao nhiêu?

Theo tỉ lệ chọi như trên chúng ta có thể đánh giá ngay tỉ lệ đỗ đơn hàng khi phỏng vấn XKLĐ Nhật Bản là 33% (1 chọi 2 mà). Còn đối với đơn hàng khó tuyển thì tỉ lệ đỗ thậm chí có thể lên đến 50% (1 chọi 1). Tỉ lệ này liệu có đúng?

Thực chất tỉ lệ này đúng đối với những đơn hàng tuyển ít. Lấy ví dụ đơn hàng chỉ tuyển 1 người, lúc đó phỏng vấn 3 người chọn 1. Tỉ lệ đỗ đơn là 33% không sai. Thế nhưng nếu tuyển 2 thì phỏng vấn 6 lấy 2, tuyển 5 phỏng vấn 15 lấy 5. Lúc đó tỉ lệ dường như vẫn là 33% như các bạn nghĩ nhỉ. Không đúng đâu nhé vì càng nhiều người phỏng vấn thì tỉ lệ đỗ không phải giữ nguyên vậy đâu mà sẽ bị giảm xuống nữa. Đây là kinh nghiệm mà mình rút ra đấy. Lý do là khi có 3 người, mỗi người đều có điểm nổi bật thì nhà tuyển dụng sẽ cân nhắc khá dễ. Lúc có nhiều hơn, 15 người chẳng hạn, lúc đó sẽ có nhiều lựa chọn hơn và không hạn hẹp ở con số 3 nữa nên nhà tuyển dụng khi lựa chọn sẽ có thêm vài tiêu chí. Các tiêu chí này chỉ là ý kiến chủ quan của người tuyển nhưng cũng sẽ làm tỉ lệ trúng tuyển của bạn bị giảm đi.
Xem thêm: Đặc điểm một số ngành nghề khi đăng ký đi XKLĐ Nhật Bản các bạn nên biết
Mình sẽ lấy một ví dụ lớn hơn để các bạn hiểu tại sao mình nhận định như vậy nhé. Trong một buổi phỏng vấn đơn hàng lớn lấy 40 lao động tức là sẽ có khoảng 120 ứng viên tham gia. Nếu làm việc công bằng và bình xét như một cái máy thì sau khi phỏng vấn xong sẽ có ngay kết quả. Nhưng sự thực không phải vậy, con người làm việc theo cảm tình khá nhiều và trong số hơn 100 ứng viên kia sẽ có vài bạn được nhà tuyển dụng cảm thấy hứng thú (cao to đen hôi hay trắng trẻo xinh đẹp chẳng hạn :P). Do đó đấy mới là thứ ảnh hưởng đến quyết định của nhà tuyển dụng chứ ai đi nhớ được hết 100 người và đưa ra quyết định đâu.

Nếu nói tỉ lệ đỗ bao nhiêu % thì mình mạo muội đưa ra con số 30% nhé. Đây là tỉ lệ mình nghĩ là ổn trong trường hợp ứng viên khá đồng đều nhau. Các bạn nghĩ sao, tỉ lệ liệu có hơn con số 30% mà mình vừa đưa ra không?


Bình luận cho bài viết này:

XKLĐ 2018


Blog xuất khẩu lao động 2018 là blog được mình lập nên nhằm chia sẻ những kiến thức về XKLĐ cho những ai cần. Những thông tin trên Blog chỉ mang tính chất tham khảo, nếu có những thông tin còn chưa đúng các bạn hãy gửi phản hồi vào mục comment để mình kịp thời sửa lại nhé.
Rất cảm ơn các bạn đã đọc những dòng Credit này!

Xuat khau lao dong 2018

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn (nghiêm túc nha)

Hôm nay nói về một vấn đề xưa như trái đất đó là đi lao động Nhật có nên bỏ trốn không. Vấn đề này nói ra thì chả biết thế nào vì vẫn đang ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: Bạn có biết tỉ lệ đỗ đơn hàng khi phỏng vấn XKLĐ Nhật Bản là bao nhiêu không?

Blog Tư vấn Nhật Bản 2018

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn tuvannhatban.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Phú Thọ, Điện Biên, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La, Nghệ An, Hà Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long re, Trà Vinh, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau...

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.