Tư cách lưu trú là gì - Thực tập sinh khi nào có tư cách lưu trú

Tư vấn - Các bạn đã biết tư cách lưu trú là gì chưa và tư cách lưu trú đóng vai trò như thế nào khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Hay thực tập sinh khi nào có tư cách lưu trú. Để trả lời một loạt những câu hỏi liên quan tư cách lưu trú chúng ta cùng xem tư cách lưu trú là gì nhé.
Tư cách lưu trú là gì
Trước khi đi vào giải thích căn kẽ các câu hỏi liên quan đến tư cách lưu trú như tư cách lưu tú có tác dụng gì, khi nào thực tập sinh có tư cách lưu trú thì chúng ta cùng xem tư cách lưu trú là gì đã nhé.

Tư cách lưu trú là gì

Tư cách lưu trú có tên tiếng anh là Certificate of Eligibility (COE) hay tiếng Nhật viết là 有資格証明書. Chứng nhận tư cách lưu trú là giấy xác nhận do Cục xuất nhập cảnh của Nhât Bản cấp cho người nước ngoài muốn ở lại Nhật trong thời gian từ 3 tháng trở lên. Nếu bạn chỉ ở Nhật trong thời gian chưa tới 3 tháng, bạn chỉ cần xin visa là đủ, tuy nhiên nếu quá 3 tháng bắt buộc bạn phải có chứng nhận tư cách lưu trú để có thể ở lại Nhật Bản lâu hơn.
Xem thêm: http://traumvietnam.com/chung-nhan-tu-cach-luu-tru-danh-cho-dhs-tts

Tư cách lưu trú có tác dụng gì

  1. Dùng để xin visa sang Nhật nếu thời gian dài quá 3 tháng.
  2. Là giấy tờ chứng nhận bạn được Cục xuất nhập cảnh Nhật Bản cho phép lưu trú tại Nhật theo hình thức được cấp trong tư cách lưu trú
Thường khi đi du học hay xuất khẩu lao động tại Nhật các bạn sẽ được cấp tư cách lưu trú trong thời gian 1 năm. Sau 1 năm các bạn phải gia hạn thêm thời gian lưu trú nếu không các bạn sẽ trở thành người lưu trú bất hợp pháp vì vậy trước khi hết thời gian lưu trú các bạn cần phải lên cục xuất nhập cảnh để gia hạn thời gian lưu trú tại Nhật. 

Thực tập sinh khi nào có tư cách lưu trú

Trong quy trình đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Sau khi các bạn lao động đỗ đơn hàng sẽ được học 4 - 6 tháng tiếng Nhật trước khi sang Nhật Bản làm việc. Trong thời gian 4 - 6 tháng này các bạn sẽ hoàn tất thủ tục hồ sơ để gửi sang Nhật Bản cho nghiệp đoàn. Nghiệp đoàn sau đó sẽ gửi hồ số của bạn lên Cục xuất nhập cảnh Nhật Bản để xin tư cách lưu trú. Thời gian có tư cách lưu trú tùy thuộc vào nhiều yếu tố tuy nhiên thời gian có tư cách lưu trú là khoảng trước lúc các bạn xuất cảnh khoảng 1 tháng. 

Tất nhiên đây chỉ là khoảng thôi nhé, không chắc chắn tư cách lưu trú đã về đúng "hẹn" với lộ trình đâu nên các bạn mong cũng chẳng được đâu. Nói vậy thôi chứ thực ra thì mình thấy rất nhiều đơn vị xuất khẩu lao động đều có lịch xuất cảnh nhưng khi có tư cách lưu trú thì sẽ lập tức đi xin visa và cho thực tập sinh xuất cảnh sớm nhất có thể.

Qua giải thích trên chắc các bạn hiểu tư cách lưu trú là gì rồi nhỉ. Nếu còn thắc mắc gì liên quan đến tư cách lưu trú khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản hay để lại comment để mình trả lời cho nhé.


Từ khóa tìm kiếm bài viết:

  • Tư cách lưu trú là gì
  • Tư cách lưu trú Nhật Bản là gì
  • Tư cách lưu trú có tác dụng gì 
  • Thực tập sinh khi nào có tư cách lưu trú
  • Tu cach luu tru la gi
  • Tu cach luu tru Nhat Ban la gi
  • Tu cach luu tru co tac dung gi 
  • Thuc tap sinh khi nao co tu cach luu tru

Bình luận cho bài viết này:

XKLĐ 2018


Blog xuất khẩu lao động 2018 là blog được mình lập nên nhằm chia sẻ những kiến thức về XKLĐ cho những ai cần. Những thông tin trên Blog chỉ mang tính chất tham khảo, nếu có những thông tin còn chưa đúng các bạn hãy gửi phản hồi vào mục comment để mình kịp thời sửa lại nhé.
Rất cảm ơn các bạn đã đọc những dòng Credit này!

Xuat khau lao dong 2018

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn (nghiêm túc nha)

Hôm nay nói về một vấn đề xưa như trái đất đó là đi lao động Nhật có nên bỏ trốn không. Vấn đề này nói ra thì chả biết thế nào vì vẫn đang ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: Tư cách lưu trú là gì - Thực tập sinh khi nào có tư cách lưu trú

Blog Tư vấn Nhật Bản 2018

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn tuvannhatban.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Phú Thọ, Điện Biên, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La, Nghệ An, Hà Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long re, Trà Vinh, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau...

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.