Quy trình xuất khẩu lao động Nhật Bản như thế nào

Tu van xkld 2016 - Quy trình xuất khẩu lao động Nhật Bản như thế nào? Tại sao lại qua nhiều bước nhiều khâu như vậy? Quy trình XKLĐ Nhật Bản gồm bao nhiêu bước .... Tất cả những câu hỏi về quy trình xuất khẩu lao động Nhật Bản sẽ được hé lộ khi các bạn xem xong quy trình đi làm việc tại Nhật Bản sau.
Quy trình xuất khẩu lao động Nhật Bản như thế nào

Quy trình xuất khẩu lao động Nhật Bản gồm những bước sau:

  1. Thông báo đơn hàng xuất khẩu lao động
  2. Tuyển dụng lao động ứng tuyển đơn hàng
  3. Tư vấn lựa chọn và đăng ký ứng tuyển đơn hàng
  4. Phỏng vấn đơn hàng
  5. Hoàn thiện hồ sơ trình Cục 
  6. Học tiếng Nhật
  7. Nhận tư cách lưu trú và xin visa
  8. Xuất cảnh sang Nhật Bản làm việc
Ở mỗi bước trên đều có rất nhiều công đoạn nữa và có rất nhiều bài viết khác cũng nêu quy trình nhưng có thể hơi khác so với quy trình này. Giải thích điều này mình chỉ có thể nói rằng quy trình thì sẽ đều giống nhau chỉ khác cách trình bày và chia quy trình đó ra làm những phần như thế nào mà thôi.
Xem thêm: http://traumvietnam.com/thu-tuc-xuat-khau-lao-dong

Giải thích thêm về quy trình trên để các bạn hiểu rõ chút nhé:

1. Thông báo đơn hàng xuất khẩu lao động

Trong quy trình XKLĐ Nhật Bản, điều đầu tiên đó là công ty phái cử xuất khẩu lao động phải có đơ hàng XKLĐ sau đó thông báo tuyển dụng theo đơn hàng này. Đơn hàng này cần có đủ một số thông tin cơ bản để các lao động ứng tuyển có thể biết về công việc mình sắp làm như địa chỉ làm việc, công việc là gì, có những quyền lợi gì, mức lương bao nhiêu, chịu thuế bao nhiêu, làm thêm giờ như thế nào ...

2. Tuyển dụng lao động ứng tuyển đơn hàng

Sau khi có đơn hàng tuyển lao động, công ty đó ẽ tuyển dụng những lao động ứng tuyển đơn hàng này. Quá trình tuyển dụng có thể dài ngắn nhưng thường sẽ kết thúc nhận hồ sơ trước ngày thi tuyển khoảng 1 tuần.

3. Tư vấn lựa chọn và đăng ký ứng tuyển đơn hàng

Các bạn sẽ được nhà các tư vấn viên tư vấn chi tiết về điều kiện đi lao động tại Nhật cũng như những ngành nghề mà bạn có thể làm tại Nhật. Căn cứ vào đó, các bạn có thể tự chọn cho bản thân một công việc phù hợp với nguyện vọng mong muốn. Chúng tôi khuyên các bạn nên chọn các công việc mà bạn đã từng làm trước đây, nếu bạn có tay nghề về một lĩnh vực nào đó, bạn nên chọn đơn hàng liên quan đến tay nghề của bạn sẽ tốt hơn.

4. Phỏng vấn đơn hàng

Sau khi đã được chấp nhận hồ sơ đăng ký, các bạn sẽ được thông báo chính xác thời gian phỏng vấn đơn hàng. Thường nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu tỉ lệ lấy 1/3, tức là cứ 3 lao động tham gia phỏng vấn sẽ lấy 1 lao động. Có ba hình thức phỏng vấn đơn hàng: phỏng vấn trực tiếp, phỏng vấn online và xét duyệt hồ sơ. Còn một hình thức tuyển chọn nữa đó là thực tập sinh chỉ định nhưng rất rất hiếm nên các bạn không cần bận tâm nhé.

5. Hoàn thiện hồ sơ trình Cục 

Sau khi đã có danh sách thực tập sinh trúng tuyển, các bạn thực tập sinh sẽ hoàn thiện hồ sơ mà phái nghiệp đoàn yêu cầu để làm hồ sơ trình cục xin tư cách lưu trú cho thực tập sinh đó.

6. Học tiếng Nhật

Thời gian học tiếng Nhật trước khi xuất cảnh khoảng từ 4 - 6 tháng. Một số đơn hàng thời gian 4 - 6 tháng có thể kéo dài hơn hoặc ngắn hơn một chút.

7. Nhận tư cách lưu trú và xin visa

Khi gần đến thời gian xuất cảnh sẽ có kết quả xin tư cách lưu trú của bạn. Nếu có tư cách lưu trú, nghiệp đoàn sẽ gửi thông tin và bản gốc về cho bạn để bạn đi xin visa. Thời gian chuyển phát nhanh tư cách lưu trú từ Nhật Bản về tùy thuộc tuy nhiên chỉ mất vài ngày còn thời gian xin visa là 2 tuần.

8. Xuất cảnh sang Nhật Bản làm việc

Sau khi có visa, các bạn thường sẽ chuẩn bị để xuất cảnh ngay. Sau khi sang đến Nhật Bản gần như các bạn đã chắc chắn được làm việc ở Nhật rồi đấy.

Quy trình xuất khẩu lao động Nhật Bản này mình đưa ra các bước cơ bản như trên, tuy nhiên cũng có thể chia ra chi tiết hơn hoặc gộp lại thành ít bước hơn nên nếu các bạn thấy có quy trình nào ít bước hoặc nhiều bước hơn thì cũng đừng nghĩ quy trình đó sai nhé.



Từ khóa tìm kiếm bài viết:

  • Quy trình xuất khẩu lao động Nhật Bản
  • Quy trình XKLĐ Nhật Bản
  • Quy trình đi xuất khẩu lao động Nhật Bản
  • Quy trình đi XKLĐ Nhật Bản
  • Quy trinh xuat khau lao dong Nhat Ban
  • Quy trinh XKLD Nhat Ban
  • Quy trinh di xuat khau lao dong Nhat Ban
  • Quy trinh di XKLD Nhat Ban

Bình luận cho bài viết này:

XKLĐ 2018


Blog xuất khẩu lao động 2018 là blog được mình lập nên nhằm chia sẻ những kiến thức về XKLĐ cho những ai cần. Những thông tin trên Blog chỉ mang tính chất tham khảo, nếu có những thông tin còn chưa đúng các bạn hãy gửi phản hồi vào mục comment để mình kịp thời sửa lại nhé.
Rất cảm ơn các bạn đã đọc những dòng Credit này!

Xuat khau lao dong 2018

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn (nghiêm túc nha)

Hôm nay nói về một vấn đề xưa như trái đất đó là đi lao động Nhật có nên bỏ trốn không. Vấn đề này nói ra thì chả biết thế nào vì vẫn đang ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: Quy trình xuất khẩu lao động Nhật Bản như thế nào

Blog Tư vấn Nhật Bản 2018

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn tuvannhatban.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Phú Thọ, Điện Biên, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La, Nghệ An, Hà Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long re, Trà Vinh, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau...

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.