Thế nào là một môi giới xuất khẩu lao động tốt?

Ngày hôm nay, tiếp tục mình sẽ chia sẻ một vấn đề hơi ... lạ: Thế nào là một môi giới xuất khẩu lao động tốt? Nếu các bạn nhận biết được một môi giới tốt là như thế nào thì bạn sẽ làm gì? Đăng ký qua môi giới hay đăng ký qua công ty, thầm cảm ơn anh (chị) môi giới đó hay nghĩ rằng mình đã gặp may khi gặp phải "người tốt". Chúng ta cùng thảo loạn vấn đề này chút nhé.
Thế nào là một môi giới xuất khẩu lao động tốt?

Môi giới xuất khẩu lao động là gì?

Môi giới xuất khẩu lao động chính là những người làm trung gian giúp lao động đăng ký đi xuất khẩu lao động với các công ty phái cử. Môi giới XKLĐ có thể là một người làm tự do, cũng có thể là nhân viên của cơ quan tổ chức nào đó và cũng có thể chính là nhân viên trong công ty phái cử. Nói chung, bất kỳ ai cũng có thể làm môi giới XKLĐ được và đôi khi những người làm bộ phận tuyển dụng lao động đi XKLĐ trong chính các công ty XKLĐ cũng được coi là một dạng môi giới.
Xem thêm: Xuat khau lao dong nhat ban

Thế là một môi giới xuất khẩu lao động không có tâm

Môi giới có rất nhiều hình thức và nhiều loại, có thể nói rằng môi giới không có tâm là những người thường bắt chẹt lao động mà tệ nhất chính là lừa đảo. Về lừa đảo thì khỏi cần nói, thường họ sẽ bắt lao động đóng vào một số tiền rồi ung dung chiếm số tiền đó làm của riêng, khi bị phát giác có thể còn bỏ trốn nữa. Có thể nói rằng nghề môi giới không xấu nhưng chính những ai đi lừa đảo thì lại rất xấu.

Về vấn đề bắt chẹt lao động thì chủ yếu vẫn là một số thủ đoạn của môi giới nhằm giữ lao động hoặc thu thêm tiền của lao động. Theo mình được biết, phí môi giới thường chỉ khoảng 1000 (nghìn gì thì các bạn tự nghĩ xem nhé). Nhưng có những trường hợp phải mất đến 3 thậm chí 4000 phí môi giới để có thể đi XKLĐ được. Đây rõ ràng là bắt chẹt lao động rồi còn gì nữa.
Xem thêm: Nên đi XKLD Nhật Bản qua môi giới hay qua công ty
Thế nào là một môi giới xuất khẩu lao động tốt?

Thế nào là một môi giới xuất khẩu lao động tốt

Dấu hiệu nhận biết một môi giới xuất khẩu lao động tốt thì chắc là không có rõ ràng vì mình thấy bao nhiêu người làm môi giới ai cũng như nhau cả. Tuy nhiên, nếu nói là môi giới tốt thì bạn hãy xem vào độ nhiệt tình của họ và mức chi phí mình phải bỏ ra, với mức thị trường là 1000 thì bạn xem dịch vụ mà môi giới đem lại đó làm bạn hài lòng chưa, nếu đã hài lòng thì chứng tỏ môi giới đó cũng khá tốt đấy.

Tại sao trên lại nói là khá tốt thôi nhỉ. Vì nếu một môi giới tốt thường sẽ nằm được nhiều thông tin và sẽ không giấu bạn cái gì cả. Thông tin này có thể là nghiệp đoàn, cách phỏng vấn, làm trước một số bài test, những điểm cần chú ý ... tất cả những điều này sẽ rất dễ dàng khiến cho các bạn có lợi thế hơn so với những ứng viên khác. Ngoài ra, nếu bạn đi XKLĐ mà đơn hàng đó tốt nữa thì miễn cưỡng có thể coi như môi giới đó có tâm.
Xem thêm: https://traumvietnam.com/danh-sach-cac-cong-ty-xuat-khau-lao-dong-co-giay-phep-tren-ca-nuoc
Tiếp đến, một môi giới tốt sẽ là người đại diện cho bạn trong nhiều trường hợp và giúp bạn đòi quyền lợi nếu xảy ra tranh chấp. Thực tế là các môi giới biết khá nhiều và khi xảy ra tranh chấp hoặc có vấn đề thường môi giới sẽ đứng về phía .... phái cử chứ không đứng về phía bạn đâu nhé. Do vậy, lúc hoạn nạn các bạn sẽ biết thế nào là một môi giới xuất khẩu lao động tốt.
Thế nào là một môi giới xuất khẩu lao động tốt?

Nên làm gì nếu gặp được "người tốt"

Khi gặp được "người tốt" thì phải kết giao thôi. Sau khi kết giao xong thì mời họ đi nhậu, chén chú chén anh rồi kết nghĩa anh em luôn. Đùa đấy =_=!

Nếu gặp được một "người tốt", các bạn hãy xem đó là một nguồn thông tin đáng chú ý nhé. Người tốt thi thoảng sẽ bật ra một vài thứ mà bạn không ngờ tới, những điều đó rất tốt đối với bạn khi đăng ký XKLĐ đấy. Do vậy, nếu gặp "người tốt" thì hãy làm họ vui nhé, họ vui mình cũng có nhiều cái lợi lắm.

Ngoài ra, đôi khi gặp được "người tốt", các bạn cũng nên cẩn thận vì rất có thể các bạn đã ... nhận nhầm người đấy. Lúc đó hậu quả vô cùng nặng nề, thế nên hãy tỉnh táo vào đừng làm gì quá đáng, hãy luôn chừa lại một đường lui cho bản thân, cho môi giới, cho phái cử và cho cả những "người tốt" đó nữa. Thế nhé! 

Bình luận cho bài viết này:

XKLĐ 2018


Blog xuất khẩu lao động 2018 là blog được mình lập nên nhằm chia sẻ những kiến thức về XKLĐ cho những ai cần. Những thông tin trên Blog chỉ mang tính chất tham khảo, nếu có những thông tin còn chưa đúng các bạn hãy gửi phản hồi vào mục comment để mình kịp thời sửa lại nhé.
Rất cảm ơn các bạn đã đọc những dòng Credit này!

Xuat khau lao dong 2018

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn (nghiêm túc nha)

Hôm nay nói về một vấn đề xưa như trái đất đó là đi lao động Nhật có nên bỏ trốn không. Vấn đề này nói ra thì chả biết thế nào vì vẫn đang ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: Thế nào là một môi giới xuất khẩu lao động tốt?

Blog Tư vấn Nhật Bản 2018

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn tuvannhatban.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Phú Thọ, Điện Biên, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La, Nghệ An, Hà Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long re, Trà Vinh, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau...

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.