Các công ty xuất khẩu lao động phân bố như thế nào trên các tỉnh thành

Tiếp tục những bài viết chia sẻ về XKLĐ, hôm nay mình sẽ nói đến vấn đề các công ty xuất khẩu lao động phân bố như thế nào trên các tỉnh thành. Chuyện này chắc cũng không có gì khó hiểu mà cũng chẳng có giá trị để mà quan tâm, thế nhưng nếu biết nhiều hơn thì tội gì nhỉ.
Các công ty xuất khẩu lao động phân bố như thế nào trên các tỉnh thành

Các công ty xuất khẩu lao động tập trung chủ yếu ở Hà Nội và TP HCM

Khẳng định đầu tiên mà các bạn nên biết đó là các công ty XKLĐ chủ yếu tập trung ở Hà Nội và TP HCM. Nếu tính tỉ lệ thì phải đến 75% là ở Hà Nội, 20% là ở TP HCM, 5% ở các khu vực khác. Các bạn chỉ cần vào trang của Cục quản lý lao động ngoài nước là có thể thấy ngay các con số của mình đưa ra là có sơ sở. Nhìn vào danh sách các công ty XKLĐ ở miền bắc, miền trung và miền nam có thể thấy tỉ lệ miền Bắc chiếm đa số, miền trung ít và miền nam thì nhỉnh hơn miền trung nhưng kém xa miền bắc.

Về vấn đề tại sao các đơn vị lại tập trung chủ yếu ở Hà Nội. Cái này mình nghĩ chủ yếu do nhu cầu và uy tín. Một thời gian trước, số lượng lao động bị lừa đảo đi XKLĐ rất nhiều và lao động dần mất niềm tin với nhiều đơn vị "không rõ nguồn gốc xuất xứ". Do vậy, một công ty có trụ sở ở Hà Nội sẽ đáng tin cậy hơn rất nhiều và việc tới thủ đô để đăng ký cũng rất đáng tin cậy.
Xem thêm: https://traumvietnam.com/30-diem-co-ban-can-biet-ve-xkld-nhat-ban-2018

Các công ty XKLĐ lớn thường chọn văn phòng là các tòa nhà trung tâm

Nói ra có thể các bạn không tin, các đơn vị làm XKLĐ có siêu lợi nhuận. Chính vì thế, khi họ trở thành một đơn vị lớn hàng năm xuất cảnh hàng ngàn lao động thì chắc chắn họ sẽ chọn những tòa nhà lớn để làm trụ sở. Lý do đơn giản là thể hiện sự chuyên nghiệp, tạo uy tín từ cái nhìn của lao động và khẳng định "tôi là một đơn vị lớn".
Các công ty xuất khẩu lao động phân bố như thế nào trên các tỉnh thành

Các công ty XKLĐ vừa và nhỏ thường chọn văn phòng ở gần bến xe

Các đơn vị vừa và nhỏ thường chỉ cần thuê văn phòng nhỏ hoặc kiểu nhà dân để làm văn phòng là được. Do vậy, đê thuận tiện nhất, thường họ sẽ thuê ở các nơi gần bến xe. Ở Hà Nội, các bạn chỉ cần ở quanh bến xe hỏi thăm xe ôm là biết ngay vài nơi làm xuất khẩu lao động ngay. Ví dụ, ở Hà Nội có bến xe nước ngầm. Ngay gần đó là khu đô thị Linh Đàm, nơi đây tập trung hàng chục đơn vị làm xuất khẩu lao động Nhật Bản, làm du học, ...

Chắc các bạn sẽ lăn tăn tý là tại sao công ty lớn không chọn các bến xe mà lại chọn khu trung tâm phải không. Đơn giản vì các khu gần bến xe lại ít các tòa nhà lớn và công ty khi đạt được quy mô nhất định rồi thì họ quan tâm uy tín hơn. Vấn đề thuận tiện giao thông đi lại sẽ được các đầu mối chủ động hỗ trợ lao động coi như là dịch vụ của công ty thôi.

Độc quyền XKLĐ ở một số tỉnh thành

Vấn đề này muôn thủa rồi, ở Hà Nội hay TP HCM thì không nói. Đây là hai trung tâm kinh tế lớn nên mọi thứ đều phải công khai minh bạch, nhưng các địa phương vùng sâu vùng xa thì lại khác. Rất nhiều công ty XKLĐ muốn tiến quân đến nhưng khu vực đó rất khó. Tại sao ư? Đơn giản đó là vì chính quyền địa phương cản trở lấy lý do là cần giấy phép của tuyến trên. Từ đó vấn nạn giấy phép con ra đời lam đau đầu không ít công ty. 

Cũng nói thêm về vấn đề độc quyền này, các công ty ở các vùng này vì "liên kết" với chính quyền nên gần như một tay che trời và xuất hiện nhiều tình trạng canh tranh không lành mạnh dẫn đến lao động gần như không có quyền lựa chọn và bị thua thiệt rất nhiều. Do vậy, có thể nói rằng XKLĐ ở một số địa phương còn khó khăn không chỉ vì trình độ kiến thức thấp mà còn có sự cản trở nhất định từ cơ chế chính sách của địa phương.

Các công ty xuất khẩu lao động phân bố như thế nào trên các tỉnh thành chắc chả ai quan tâm là quoái gì đâu. Tuy nhiên nếu phân tích ra sẽ thấy nhiều con số cũng như nhiều vấn đề khá thú vị phải không. Vấn đề này mình giới hạn đến đây thôi nhé, lúc nào rảnh sẽ lại viết bài chém gió tiếp.

Bình luận cho bài viết này:

XKLĐ 2018


Blog xuất khẩu lao động 2018 là blog được mình lập nên nhằm chia sẻ những kiến thức về XKLĐ cho những ai cần. Những thông tin trên Blog chỉ mang tính chất tham khảo, nếu có những thông tin còn chưa đúng các bạn hãy gửi phản hồi vào mục comment để mình kịp thời sửa lại nhé.
Rất cảm ơn các bạn đã đọc những dòng Credit này!

Xuat khau lao dong 2018

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn (nghiêm túc nha)

Hôm nay nói về một vấn đề xưa như trái đất đó là đi lao động Nhật có nên bỏ trốn không. Vấn đề này nói ra thì chả biết thế nào vì vẫn đang ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: Các công ty xuất khẩu lao động phân bố như thế nào trên các tỉnh thành

Blog Tư vấn Nhật Bản 2018

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn tuvannhatban.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Phú Thọ, Điện Biên, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La, Nghệ An, Hà Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long re, Trà Vinh, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau...

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.