Xuất khẩu lao động - nam nhiều hay nữ nhiều

Ngày hôm nay thời tiết đẹp, se lạnh nên lại tiếp tục chém gió mùa đông bắc tý. Vấn đề hôm nay là Xuất khẩu lao động - nam nhiều hay nữ nhiều. Vấn đề này chắc không khó để trả lời nhưng vẫn là một chủ đề có thể mang ra bàn đúng không?
Xuất khẩu lao động - nam nhiều hay nữ nhiều

Xuất khẩu lao động - nam nhiều hay nữ nhiều

Dựa theo số liệu thống kê từ Cục quản lý lao động ngoài nước công bố, xuất khẩu lao động có số lượng nam nhiều hơn nữ. Ở thị trường Đài Loan, tỉ lện nam/nữ là 60/40, ở thị trường Nhật Bản, tỉ lện nam/nữ là 50/50, thị trường Hàn Quốc tỉ lệ nam/nữ là 90/10, ở thị trường Malaysia tỉ lệ nam/nữ khoảng 50/50.

Ngoài các thị trường chiếm phần lớn lao động đi làm việc ở nước ngoài như Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, cũng có những thị trường rất đặc biệt như Rumania 99% là nam chỉ có 1 % là nữ. Thị trường Algeria, 100% là nam, thị trường Ả rập - Xê út 100% là nữ.

Từ những số liệu trên rút ra kết luận: nam đi xuất khẩu lao động nhiều hơn nữ.
Xem thêm: https://traumvietnam.com/30-diem-co-ban-can-biet-ve-xkld-nhat-ban-2018

Nhật Bản: cân bằng nam nữ

Theo các con số trên thì Nhật Bản là nước có số lượng nam nữ coi như là cân bằng nhất. Ở đây tại sao mình chỉ nói mỗi Nhật Bản đó là vì Nhật Bản hàng tháng có khoaảng 7000 lao động đi làm việc và tỉ lệ 50/50 thực ra không đúng nhưng tỉnh tổng số thì tỉ lệ này chấp nhận được. Còn một số nước cũng có tỉ lệ 50/50 nhưng thực tế là mỗi tháng chỉ có 100 người đi XKLĐ trong đó 50 nam 50 nữ, số lượng nhỏ nên mình không nêu ra nhé.

Vấn đề Nhật Bản vì sao lại cân bằng được nam nữ thì có vài lý do như các ngành nghề đầy đủ cho cả nam lẫn nữ, số lượng tuyển dụng nhiều và chế độ khá tốt. Chính vì đặc thù công việc vậy nên hiện tại có thể nỏi rằng đây là nước đang có tỉ lệ nam nữ đi xuất khẩu lao động Nhật Bản cần bằng.

Tại sao một số quốc gia chỉ có nam (nữ) đi XKLĐ

Như vừa nói trên rồi, tỉ lệ nam nữ cân bằng khi đi XKLĐ là vì việc làm đáp ứng đầy đủ cả nam và nữ, chế độ làm việc tốt ... vì thế nên có một số quốc gia chỉ có nam hay nữ đi XKLĐ là vì điều kiện đặc thù công việc thôi.

Nói như XKLĐ Rumania 99% là nam chỉ có 1 % là nữ, Algeria 100% là nam đây là vì các thị trường này chủ yếu cần lao động ngành xây dựng và có sức khỏe tốt nên chỉ toàn nam đi. Còn ví dụ như Ả Rập Xê út 100% nữ đi XKLĐ không có nam là vì các công việc chủ yếu là giúp việc gia đình, tất nhiên là chỉ có nữ mới làm thôi. 

Vấn đề tỉ lệ nam nữ đi XKLĐ chắc cũng chẳng phải bàn tán gì nhiều cũng chẳng phải đưa ra kết luận kết leo làm gì cho mệt. Mọi người biết vậy là tốt rồi phải không nào. Hẹn gặp lại các bạn trong một bài viết khác về các vấn đề XKLĐ nhé.


Bình luận cho bài viết này:

XKLĐ 2018


Blog xuất khẩu lao động 2018 là blog được mình lập nên nhằm chia sẻ những kiến thức về XKLĐ cho những ai cần. Những thông tin trên Blog chỉ mang tính chất tham khảo, nếu có những thông tin còn chưa đúng các bạn hãy gửi phản hồi vào mục comment để mình kịp thời sửa lại nhé.
Rất cảm ơn các bạn đã đọc những dòng Credit này!

Xuat khau lao dong 2018

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn (nghiêm túc nha)

Hôm nay nói về một vấn đề xưa như trái đất đó là đi lao động Nhật có nên bỏ trốn không. Vấn đề này nói ra thì chả biết thế nào vì vẫn đang ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: Xuất khẩu lao động - nam nhiều hay nữ nhiều

Blog Tư vấn Nhật Bản 2018

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn tuvannhatban.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Phú Thọ, Điện Biên, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La, Nghệ An, Hà Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long re, Trà Vinh, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau...

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.