TTS Nhật Bản đăng ký quay lại Nhật lần 2 như thế nào

Kinh nghiem xuat khau lao dong nhat ban - TTS Nhật Bản đăng ký quay lại Nhật lần 2 như thế nào là thắc mắc của rất nhiều lao động trong mấy tháng gần đây. Hôm nay mình sẽ tư vấn cho các bạn về cách để TTS Nhật Bản đăng ký quay lại Nhật lần 2 nhé. Hi vọng các bạn sẽ thích thông tin mà mình đưa ra.
TTS Nhật Bản đăng ký quay lại Nhật lần 2 như thế nào

Trước khi đi vào chi tiết, mình sẽ giải thích lại cho các bạn vài khái niệm liên quan đến XKLĐ Nhật Bản và chương trình quay lại Nhật lần 2 đã nhé không có lại có bạn không hiểu.

Chương trình TTS kỹ năng số 3 là gì?

Chương trình thực tập sinh số 3 là một chương trình theo Luật mới về XKLĐ Nhật Bản 2018. Chương trình này được cho là chương trình tiếp nối hai chương trình trình thực tập sinh số 1 và thực tập sinh số 2. Tuy nhiên, bản chất của chương trình thực tập sinh số 3 hoàn toàn không giống với chương trình thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản.
Xem chi tiết tại link: Chương trình TTS kỹ năng số 3 là gì?

Phái cử là gì?

Phái cử là thuật ngữ trong ngành xuất khẩu lao động chỉ các công ty xuất khẩu lao động. Các đơn vị này được gọi là công ty phái cử. Ngoài cái tên công ty phái cử còn có một số tên gọi khác cũng dùng để chỉ phái cử như: đơn vị phái cử, trung tâm phái cử, phái cử Việt Nam, doanh nghiệp phái cử .... Phái cử trong xuất khẩu lao động cũng khá quan trọng và các bạn nên biết về công ty phái cử cũng như những quyền lợi mà các bạn sẽ nhận được khi đăng ký đi xuất khẩu lao động tại một đơn vị phái cử.
Xem thêm: Tổ chức phái cử là gì?

Nghiệp đoàn là gì?

Nghiệp đoàn là gì? Nghiệp đoàn là một tổ chức tại Nhật Bản có chức năng đặc thù trong việc tiếp nhận thực tập sinh và quản lý thực tập sinh tại Nhật Bản. Nghiệp đoàn cũng có thể coi như đơn vị môi giới lao động nước ngoài tại Nhật làm trung gian giữa đơn vị tiếp nhận và các đầu mối khác ngoài nước.
Xem thêm: Nghiệp đoàn Nhật Bản là gì?

Luật mới cho phép TTS Nhật Bản quay lại Nhật lần 2 

Theo luật mới được áp dụng từ 01/11/2017, thực tập sinh Nhật Bản sau khi hoàn thành hợp đồng thực tập sinh kỹ năng 3 năm sẽ có cơ hội quay lại Nhật Bản lần 2 để làm việc theo chương trình thực tập sinh kỹ năng số 3. Chương trình này sẽ kéo dài thêm tối đa 2 năm và như vậy thực tập sinh có thể làm việc tối đa ở Nhật 5 năm áp dụng với mọi ngành nghề.

TTS Nhật Bản đăng ký quay lại Nhật lần 2 như thế nào

Thực tập sinh Nhật bản sau khi hết hạn hợp đồng 3 năm về nước nếu muốn quay lại Nhật lam việc lần 2 sẽ phải đăng ký tại một đơn vị phái cử ở Việt Nam. Có thể đăng ký tại chính đơn vị phái cử mà các bạn đã đăng ký lần 1 hoặc tìm một đơn vị phái cử mới để đăng ký. 
Lưu ý: các bạn nhất định phải thông qua phái cử chứ không thể tự làm hồ sơ để đi sang Nhật làm việc lần 2 được nhé.
Xem thêm: http://traumvietnam.com/thuc-tap-sinh-quay-lai-nhat

Chi phí quay lại Nhật làm việc lần 2 hết bao nhiêu tiền

Theo quy định của Bộ LĐTBXH, nếu các bạn quay lại theo đúng đơn vị phái cử cũ và nghiêp đoàn cũ thì bạn sẽ được miễn phí tiền làm hồ sơ. Nếu các bạn không đi theo phái cử cũ hoặc đi theo phái cử cũ nhưng nghiệp đoàn mới thì bạn sẽ mất phí tối đa là 1200 USD/người/ 1 năm hợp đồng.

Như vậy nếu bạn quay lại làm việc 2 năm bạn sẽ mất phí tối đa 2400 USD để quay lại Nhật lần 2. Tuy nhiên bạn cần phải đạt đủ điều kiện để quay lại lần 2 đó là hoàn thành hết hợp đồng 3 năm tại Nhật, thi đỗ tay nghề chuyển giai đoạn và phải về nước tạm thời ít nhất 1 tháng trước khi quay lại lần 2.

Bên cạnh đó, nếu từ khi bạn quay về tới khi bạn sang lại Nhật theo chương trình mới mà thời gian trong khoảng 60 ngày bạn sẽ không phải xin visa, nếu quá 60 ngày bạn sẽ mất phí xin lại visa. 

Hi vọng thông tin trên hữu ích với các bạn :D


Bình luận cho bài viết này:

XKLĐ 2018


Blog xuất khẩu lao động 2018 là blog được mình lập nên nhằm chia sẻ những kiến thức về XKLĐ cho những ai cần. Những thông tin trên Blog chỉ mang tính chất tham khảo, nếu có những thông tin còn chưa đúng các bạn hãy gửi phản hồi vào mục comment để mình kịp thời sửa lại nhé.
Rất cảm ơn các bạn đã đọc những dòng Credit này!

Xuat khau lao dong 2018

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn (nghiêm túc nha)

Hôm nay nói về một vấn đề xưa như trái đất đó là đi lao động Nhật có nên bỏ trốn không. Vấn đề này nói ra thì chả biết thế nào vì vẫn đang ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: TTS Nhật Bản đăng ký quay lại Nhật lần 2 như thế nào

Blog Tư vấn Nhật Bản 2018

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn tuvannhatban.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Phú Thọ, Điện Biên, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La, Nghệ An, Hà Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long re, Trà Vinh, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau...

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.