Muốn đi lao động nước ngoài, hỏi ai bây giờ?

Muốn đi lao động nước ngoài, hỏi ai bây giờ? Hỏi chúa nhớ! ... Đùa thôi, nếu các bạn mà muốn đi lao động nước ngoài thì cũng có nhiều chỗ để hỏi uy tín lắm đấy. Nói ra có thể các cô các chú các bác không tin nhưng nếu không tin thì đọc thử xem mấy chỗ mình gợi ý xem có uy tín không đã nhé.
Muốn đi lao động nước ngoài, hỏi ai bây giờ?
Chú ý chú ý, những địa điểm mình đưa ra sau đây không có cái nào xếp trước cái nào và cái nào là uy tín hơn cái nào cả (mình thấy uy tín như nhau). Bạn nào không tin thì có thể tự mình kiểm chứng nhé. Sau đây sẽ là một số điểm có thể tìm được thông tin lao động ngoài nước uy tín mà mình biết.

Muốn đi lao động nước ngoài, hỏi những nơi sau nhé:

Cục quản lý lao động ngoài nước

Đây là đơn vị quản lý lao động ngoài nước, hầu như tất cả các lao động đi xuất khẩu lao động đều sẽ có tên ở đây và được Cục quản lý. Nếu bạn chưa biết hỏi thông tin về xuất khẩu lao động ở đâu, hãy tới ngay Cục quản lý lao động ngoài nước, gặp lễ tân để có thông tin chi tiết nhất nhé.
Website: http://dolab.gov.vn

Bộ Lao động Thương Binh và Xã Hội

Đây là cơ quan đầu ngành của nước ta chủ quản các vấn đề liên quan đến lao động trong và ngoài nước. Do Bộ bao quát hết mọi lĩnh vực liên quan nên có thể khi lên Bộ hỏi thông tin bộ sẽ trả lời trực tiếp hoặc yêu cầu bạn tới Cục quản lý lao động ngoài nước hoặc trung tâm lao động ngoài nước để được tư vấn cụ thể. Có thể nói rằng các thông tin của Bộ đều là thông tin chính thống và cực kỳ uy tín nhé.
Website: http://www.molisa.gov.vn

Trung tâm lao động ngoài nước

Đây là cơ quan được Bộ LĐTBXH ủy quyền việc tổ chức tuyển chọn lao động theo một số chương trình XKLĐ cụ thể như chương trình IM Japan (đi lao động Nhật Bản), EPS (đi lao động Hàn Quốc) hay chương trình điều dưỡng viên CHLB Đức ... Ngoài hỏi thông tin, các bạn có thể đăng ký đi lao động ngoài nước ở đây cũng được nhé.
Website: http://colab.gov.vn/

Hiệp hội xuất khẩu lao động Việt Nam (VAMAS)

Nghe tên thì các bạn chắc cũng hiểu rồi phải không, tuy nhiên VAMAS là hiệp hội được Bộ phê duyệt cho phép thành lập, cốt cán của hiệp hội cũng là những cán bộ uy tín từng làm trong lĩnh vực XKLĐ. Tới hiệp hội, bạn hoàn toàn có thể xin những tư vấn hữu ích và những gợi ý từ cơ quan này.
Website: http://www.vamas.com.vn/

Nên hỏi những gì?

Với những cơ quan trên, mình nghĩ là đã đủ uy tín để các bạn không phải sợ gặp phải lừa đảo. Dù vậy, nhiều khi mình thấy mọi người vẫn lúng túng và không biết phải hỏi những gì khi đến những cơ quan này cả. Do vậy mình sẽ gợi ý mọi người hỏi về một số vấn đề sau nhé:
  1. Hỏi về quy trình đi xuất khẩu lao động ngoài nước
  2. Hỏi về cách đăng ký đi xuất khẩu lao động
  3. Hỏi về chi phí để đi XKLĐ
  4. Hỏi chi tiết về công việc khi đi làm việc ở nước ngoài
  5. Hỏi về thời gian làm việc cũng như thời gian xuất cảnh
  6. Hỏi xem nên đăng ký ở đâu, ưu nhược điểm ra sao
  7. Quyền lợi và những rủi ro gặp phải
  8. Giải quyết tranh chấp khi có vấn đề xảy ra như thế nào
Xem thêm: https://traumvietnam.com/30-diem-co-ban-can-biet-ve-xkld-nhat-ban-2018
Với 8 câu hỏi trên, bạn hãy hỏi kỹ từng câu nhé. Chú ý là hỏi xong nghe phải hiểu, hiểu rồi hãy hỏi câu hỏi tiếp theo vì những câu hỏi này khá liên quan đến nhau. Do vậy, quan trọng nhất là các bạn phải hiểu, phải nắm được cái cốt lõi của nó chứ đừng nghe không thôi rồi để đấy. 

Chúc các bạn có những thông tin hữu ích từ những cơ quan trên!


Bình luận cho bài viết này:

XKLĐ 2018


Blog xuất khẩu lao động 2018 là blog được mình lập nên nhằm chia sẻ những kiến thức về XKLĐ cho những ai cần. Những thông tin trên Blog chỉ mang tính chất tham khảo, nếu có những thông tin còn chưa đúng các bạn hãy gửi phản hồi vào mục comment để mình kịp thời sửa lại nhé.
Rất cảm ơn các bạn đã đọc những dòng Credit này!

Xuat khau lao dong 2018

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn (nghiêm túc nha)

Hôm nay nói về một vấn đề xưa như trái đất đó là đi lao động Nhật có nên bỏ trốn không. Vấn đề này nói ra thì chả biết thế nào vì vẫn đang ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: Muốn đi lao động nước ngoài, hỏi ai bây giờ?

Blog Tư vấn Nhật Bản 2018

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn tuvannhatban.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Phú Thọ, Điện Biên, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La, Nghệ An, Hà Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long re, Trà Vinh, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau...

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.