MOC là gì - trong XKLĐ MOC nghĩa là gì

Tu van XKLD - Các bạn có biết MOC là gì và trong XKLĐ MOC nghĩa là gì không. MOC nếu muốn hiểu đơn giản thì rất đơn giản nhưng nếu muốn hiểu phức tạp thì cũng rất chi là phức tạp nhé. Trong xuất khẩu lao động, MOC cũng có những ý nghĩa nhất định và là tiền đề cho nhiều luật mới sắp được ban hành.
MOC là gì - trong XKLĐ MOC nghĩa là gì

MOC là gì 

MOC là viết tắt của từ Memorandum of Convention dịch nôm na là "bản ghi nhớ hợp tác". Trong các hội nghị cấp cao của chính phủ, các bản ghi nhớ được ký kết với đối tác nước ngoài cũng thường gọi chung là MOC.
Xem thêm: http://traumvietnam.com/moc-la-gi-xuat-khau-lao-dong-nhat-ban

Trong XKLĐ MOC nghĩa là gì

Trong lĩnh vực XKLĐ, MOC cũng vẫn có nghĩa là "bản ghi nhớ". Tuy nhiên, các bản ghi nhớ này không có nhiều và thường gắn liền với những thay đổi quan trọng trong lĩnh vực xuất khẩu lao động. Gần đây nhất, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Việt Nam và Bộ trưởng Y tế – Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác về chế độ thực tập sinh kỹ năng mới sẽ có hiệu lực từ ngày 01/11/2017. Căn cứ theo bản ghi nhớ MOC về chế độ thực tập sinh kỹ năng mới được ký kết, sẽ có 6 thay đổi mới đối với chương trình thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản:
  1. Kéo dài thời gian thực tập kỹ năng Nhật Bản từ 3 năm lên 5 năm
  2. Tăng số lượng tiếp nhận thực tập sinh kỹ năng vào Nhật
  3. Yêu cầu cấp phép cho các nghiệp đoàn Nhật Bản:
  4. Thành lập cơ quan quản lý chương trình TTS kỹ năng (OTIT)
  5. Chứng nhận kế hoạch thực tập sinh kỹ năng
  6. Tiêu chuẩn chứng nhận đối với tổ chức phái cử

Đừng nhầm MOC với Luật mới về chế độ thực tập sinh Nhật Bản

Các bạn nên nhớ rằng MOC chỉ là bản ghi nhớ còn Luật mới là luật bổ sung về chế độ thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản. Do vậy MOC và Luật mới là hoàn toàn khác nhau nhé. Mọi người có thể hình dung rằng, hai người nói chuyện với nhau và hứa với nhau sẽ cùng làm một việc gì đó. Lời hứa giữa hai người có thể coi như là MOC còn việc hai người sẽ làm việc gì đó tương đương với ban hành Luật mới. 

Do vậy, MOC có thể rất rõ ràng nhưng Luật mới hiện vẫn chưa được hoàn thiện và còn thiếu những hướng dẫn thực hiện Luật. Trong thời gian tới chúng ta sẽ dần có thể những hướng dẫn thực hiện Luật mới cả từ phía Nhật Bản cũn như phía Việt Nam khiến cho việc thực hiện được trơn tru và hiệu quả hơn.

Vậy là qua phần giải thích này các bạn đã hiểu MOC là gì chưa. Nếu vẫn còn mơ hồ về chỗ nào cứ để lại comment nhé mình sẽ giải đáp cho các bạn ngay.



Từ khóa tìm kiếm bài viết:
  • MOC là gì
  • Bàn ghi nhớ hợp tác MOC về xuất khẩu lao động là gì
  • Bản ghi nhớ MOC là gì
  • MOC là viết tắt của từ gì
  • MOC la gi
  • Ban ghi nho hop tac MOC ve xuat khau lao dong la gi
  • Ban ghi nho MOC la gi
  • MOC la viet tat cua tu gi

Bình luận cho bài viết này:

XKLĐ 2018


Blog xuất khẩu lao động 2018 là blog được mình lập nên nhằm chia sẻ những kiến thức về XKLĐ cho những ai cần. Những thông tin trên Blog chỉ mang tính chất tham khảo, nếu có những thông tin còn chưa đúng các bạn hãy gửi phản hồi vào mục comment để mình kịp thời sửa lại nhé.
Rất cảm ơn các bạn đã đọc những dòng Credit này!

Xuat khau lao dong 2018

logo XKLĐ 2018

Bài đăng nổi bật

Đi lao động Nhật có nên bỏ trốn (nghiêm túc nha)

Hôm nay nói về một vấn đề xưa như trái đất đó là đi lao động Nhật có nên bỏ trốn không. Vấn đề này nói ra thì chả biết thế nào vì vẫn đang ...

nút cuộn đầu trang

Fanpage Vui Cười Lên

Bạn đang xem bài viết: MOC là gì - trong XKLĐ MOC nghĩa là gì

Blog Tư vấn Nhật Bản 2018

Mọi thông tin trên blog đều được giữ bản quyền bởi 2LAN. Các bạn nếu muốn lấy thông tin từ blog vui lòng ghi rõ nguồn tuvannhatban.blogspot.com (2LAN)

logo xkld 2018
Hỗ trợ tư vấn ở 63 tỉnh thành Việt nam

Quảng Ninh, Phú Thọ, Điện Biên, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La, Nghệ An, Hà Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long re, Trà Vinh, Hải Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau...

Hỗ trợ tư vấn ở 47 tỉnh thành Nhật Bản

Hokkaido, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Aomori, Iwate, Hyogo, Nara, Wakayama, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Tottori, Shimane, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, Gifu, Shizuoka, Aichi, Mie, Shiga, Kyoto, Osaka, Okayama, Hiroshima, Yamaguchi, Tokushima, Kagawa, Ehime, Kochi, Fukuoka, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa.